[Ảnh] Tổng Bí thư dự lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào

  • Cập nhật: Thứ hai, 18/7/2022 | 11:12:40 AM

Sáng 18/7/2022, Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao (5/9/1962 - 5/9/2022), 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Lào (18/7/1977 - 18/7/2022) được tổ chức trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Đây là sự kiện cấp quốc gia, là hoạt động trọng tâm của Năm Đoàn kết hữu nghị Việt Nam - Lào, Lào - Việt Nam 2022.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng Thường trực Ban Bí thư, Phó Chủ tịch nước CHDCND Lào Bounthong Chitmany tham dự buổi lễ.
Chú thích ảnh
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc diễn văn tại lễ kỷ niệm. 
Chú thích ảnh
Các cựu chiến binh, quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam từng chiến đấu và công tác tại Lào dự lễ kỷ niệm. 
Chú thích ảnh
Các cựu chiến binh, quân tình nguyện, chuyên gia Việt Nam từng chiến đấu và công tác tại Lào dự lễ kỷ niệm. 
Chú thích ảnh
Chú thích ảnhChương trình nghệ thuật chào mừng lễ kỷ niệm. 
(Theo Tin Tức)

Các tin khác

Hôm nay, hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam và Lào long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao và 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam-Lào. Đây là sự kiện quan trọng, là hoạt động trọng tâm trong Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam-Lào 2022, đánh dấu mốc son sáng ngời trên chặng đường phát triển của mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước.

Đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao quyết định cho đồng chí Chu Hoàng Sơn.

Sáng 18/7, tại Sở Tài chính, đồng chí Ngô Hạnh Phúc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã trao quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc điều động và bổ nhiệm đối với đồng chí Chu Hoàng Sơn, Trưởng phòng Tài chính – Kế hoạch huyện Văn Chấn giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Tài chính tỉnh Yên Bái.

Chủ tịch Hồ Chí Minh và Chủ tịch Kaysone Phomvihane

Mối quan hệ đoàn kết, gắn bó đặc biệt giữa hai nước, hai dân tộc Việt Nam - Lào được các thế hệ lãnh đạo hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước dày công gây dựng, gìn giữ và vun đắp, được tôi luyện qua nhiều thử thách khắc nghiệt, không ngừng phát triển toàn diện và sâu rộng, trở thành tài sản chung vô giá của hai dân tộc, là quy luật sống còn và là nhân tố bảo đảm thắng lợi của sự nghiệp cách mạng hai nước.

Tham nhũng là một thuộc tính trong xã hội có giai cấp. Chống tham nhũng, vì thế, là cuộc đấu tranh lâu dài, cam go và vô cùng phức tạp. Thành bại của cuộc đấu tranh này phụ thuộc vào bản lĩnh của đảng cầm quyền, hiệu lực của hệ thống pháp luật và đặc biệt là sự đồng lòng, ủng hộ của nhân dân...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục