Yên Bái tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND các cấp

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/7/2022 | 9:25:58 AM

YênBái - Sáng 19/7, Thường trực HĐND tỉnh Yên Bái phối hợp với Ban Công tác đại biểu, Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hoạt động cho 120 đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu HĐND hoạt động chuyên trách các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh.

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Nga – Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng đại biểu dân cử; Đỗ Mạnh Hùng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội khóa XIII; , các đồng chí báo cáo viên, các đồng chí Thường trực HĐND tỉnh, các vị đại biểu HĐND tỉnh, HĐND cấp huyện. 




Các đại biểu tham dự Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Tạ Văn Long khẳng định Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng hoạt động cho đại biểu HĐND là một nội dung trong triển khai thực hiện Đề án nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp tỉnh Yên Bái, nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

Để Hội nghị đạt kết quả cao, Thường trực HĐND tỉnh đề nghị các đại biểu tập trung theo dõi, tiếp thu, ghi chép, tích cực trao đổi, thảo luận với tinh thần thật sự cầu thị, nắm chắc các vấn đề. Sau khi kết thúc Hội nghị, các đại biểu có thể áp dụng ngay những nội dung, kiến thức đã được trao đổi, truyền đạt vào thực tiễn hoạt động nhằm nâng cao vai trò, vị thế và chất lượng hoạt động của HĐND các cấp nói chung, đại biểu HĐND nói riêng trong thời gian tới. 

Trong thời gian 2 ngày, các đại biểu được nghe các báo cáo viên truyền đạt, giới thiệu, hướng dẫn, nghiên cứu học tập 5 chuyên đề bao gồm: giới thiệu về chính quyền địa phương và HĐND, thẩm quyền của HĐND trong ban hành nghị quyết, kỹ năng thẩm tra, ban hành nghị quyết của đại biểu HĐND; kỹ năng giám sát của đại biểu HĐND; kỹ năng tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND; kỹ năng tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; kỹ năng thảo luận, chất vấn tại phiên họp toàn thể kỳ họp HĐND. 


Các đại biểu nghe ông Đỗ Mạnh Hùng - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về các vấn đề xã hội của Quốc hội khóa XIII  trình bày chuyên đề giới thiệu thẩm quyền của HĐND trong ban hành nghị quyết, kỹ năng thẩm tra, ban hành nghị quyết của đại biểu HĐND.

Đây là những chuyên đề hết sức cơ bản, liên quan trực tiếp đến hoạt động của HĐND, các ban HĐND và đại biểu HĐND. Qua đó, giúp các đại biểu nhận thức sâu sắc hơn, nắm chắc hơn về chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của HĐND, đại biểu HĐND trong hệ thống chính quyền địa phương; có thêm kiến thức, kinh nghiệm cả về lý luận và thực tiễn hoạt động của địa phương. Từ đó, áp dụng vào thực tế hoạt động của cá nhân mỗi đại biểu cũng như hoạt động chung của HĐND tỉnh.Đây cũng là dịp để đại biểu HĐND các cấp trong tỉnh học hỏi, trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm hay, cách làm tốt trong thực hiện nhiệm vụ của người đại biểu dân cử. 
Thanh Chi - Đức Toàn

Tags HĐND Yên Bái Nghị quyết thẩm tra giám sát

Các tin khác
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Axel van Trotsenburg, Tổng Giám đốc Điều hành Ngân hàng Thế giới.

Chiều 18-7, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp ông Axel van Trotsenburg, Tổng Giám đốc Điều hành Ngân hàng Thế giới (WB).

Tiếp công dân để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân sẽ góp phần kịp thời ngăn chặn tình trạng tham nhũng, tiêu cực.

Từ đầu năm đến nay, UBND tỉnh đã ban hành 8 văn bản, gồm 2 kế hoạch, 3 công văn, 1 quyết định và 2 báo cáo triển khai, thực hiện chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phòng, chống tham nhũng. Các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh đã ban hành 125 văn bản,

Toàn cảnh Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Yên Bình lần thứ 11 (mở rộng).

Đó là thông tin được đưa ra tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Yên Bình lần thứ 11 (mở rộng) được tổ chức sáng nay - 18/7.

Chiều 18/7, đồng chí Đỗ Đức Duy – Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì Hội nghị nghe báo cáo về Đồ án Quy hoạch chung Khu du lịch Quốc gia hồ Thác Bà.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục