HĐND tỉnh Yên Bái giám sát việc thực hiện Nghị quyết 59 tại huyện Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ ba, 26/7/2022 | 2:26:01 PM

YênBái - Ngày 26/7, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh Yên Bái đã có buổi giám sát thực hiện Nghị quyết 59 ngày 17/7/2021 của HĐND Yên Bái về quy định các khoản thu dịch vụ đối với cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn huyện Lục Yên.

Quang cảnh buổi giám sát
Quang cảnh buổi giám sát

Trên địa bàn huyện Lục Yên hiện có 55 đơn vị trường học, trong đó có 3 trường THPT, 21 trường mầm non, 5 trường TH, 6 trường THCS và 20 trường TH và THCS. Toàn huyện có 868 nhóm lớp, hơn 29.200 học sinh các cấp. Hiện có 1.723 cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên tại các trường học. 

Đến nay, điều kiện cơ sở vật chất trường, lớp học cơ bản đáp ứng nhu cầu hoạt động giáo dục. Tỷ lệ phòng học kiên cố và bán kiên cố đạt trên 99%, trang bị cơ bản đầy đủ sách, thiết bị, đồ chơi, đồ dùng dạy học. Đến nay, có 38 trường đạt chuẩn quốc gia và 2 trường đang hoàn thiện hồ sơ công nhận vào cuối năm 2022.

Thực hiện Nghị quyết số 59,  năm học 2021 - 2022,  cả 54/54 cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn huyện được phê duyệt kế hoạch thu, chi các khoản dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dục.

Trong đó, 51 trường học trực thuộc Phòng Giáo dục và Đào tạo với tổng số trên 26.200 học sinh huy động kinh phí thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ hoạt động giáo dụcđược hơn 23,7 tỷ đồng; các trường THPT với gần 2.600 học sinh là trên 2,7 tỷ đồng. 

Các đơn vị đã sử dụng hiệu quả nguồn kinh phí huy động được để mua sắm, sửa chữa trang thiết bị học tập, thiết bị phục vụ bán trú và thuê nhân viên nấu ăn, vệ sinh lớp học, nhà vệ sinh, nước uống cho học sinh, hỗ trợ cho giáo viên trực tiếp trông trưa, tổ chức nấu ăn cho trẻ. Các nguồn thu, chi đảm bảo công khai, minh bạch, có sự thống nhất giữa phụ huynh và các nhà trường.

Tại buổi giám sát, các nhà trường đã thẳng thắn chia sẻ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện Nghị quyết như do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, một số khoản thu không đạt kế hoạch; không có nội dung thu tiền hỗ trợ bảo trì, cải tạo, nâng cấp, mở rộng cơ sở vật chất dẫn đến nhiều cơ sở vật chất, thiết bị bị xuống cấp, hư hỏng, khó khăn trong việc duy trì cảnh quan môi trường giáo dục. Các trường cũng đề nghị xem xét bổ sung thêm nội dung "Hỗ trợ bảo trì, cải tạo, nâng cấp, mở rộng cơ sở vật chất” vào Nghị quyết.

Trước đó, Đoàn công tác của HĐND tỉnh đã có buổi giám sát trực tiếp tại các trường học trên địa bàn  2 xã Mường Lai và Yên Thắng.

Duy Khánh

Tags HĐN Yên Bái Nghị quyết 59

Các tin khác

Ngày 3/5, Đoàn giám sát số 2 của HĐND tỉnh do đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có cuộc giám sát chuyên đề về thực hiện một số chính sách pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 – 2025” theo Nghị quyết 10 và Nghị quyết 12 của HĐND tỉnh tại huyện Mù Cang Chải.

Chiều 3/5, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã dự sinh hoạt thường kỳ tháng 5 với các đảng viên Chi bộ thôn 4, xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ.

Đồng chí Ngô Hạnh Phúc- Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định và tặng hoa chúc mừng tân Phó Giám đốc Sở Tư pháp Lã Thị Liền

Ngày 3/5/2024, tại Sở Tư pháp, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Tư pháp.

Ngày 3/5, đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các ban của HĐND tỉnh đã có buổi giám sát chuyên đề thực hiện một số chính sách pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch tại các xã Ngọc Chấn và Phúc An, huyện Yên Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục