Đồng chí Võ Chí Công - Nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và cách mạng Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ bảy, 6/8/2022 | 7:56:39 AM

Gần 80 năm hoạt động cách mạng, cuộc đời của đồng chí Võ Chí Công gắn liền với những sự kiện lịch sử oanh liệt của Đảng và nhân dân ta trong suốt thế kỷ XX.

Đồng chí là nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng và cách mạng Việt Nam. Trải qua hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược (1945-1954) và chống Mỹ, cứu nước (1954-1975), đồng chí luôn có mặt ở những địa bàn trọng yếu, ác liệt nhất của chiến trường. Khi đất nước thống nhất, đồng chí lại có mặt ở các lĩnh vực liên quan trực tiếp đến đời sống của nhân dân và thực hiện thành công chức trách, nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân tin tưởng, giao phó. Đồng chí Võ Chí Công sinh ngày 7-8-1912, cách đây 110 năm.  


Các tin khác
Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà phát biểu khai mạc hội nghị.

Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà bày tỏ hy vọng những kết quả quan trọng tại Hội nghị sẽ góp phần định hình nền công vụ ASEAN chuyên nghiệp, chia sẻ, phát triển bền vững.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội thảo khoa học cấp tỉnh về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới.

Xác định rõ công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là nội dung cơ bản, quan trọng trong công tác xây dựng, chỉnh đốn Ðảng, dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, những năm qua, cấp ủy các cấp tỉnh Yên Bái đã lãnh đạo, chỉ đạo tốt hoạt động của ban chỉ đạo (BCĐ) 35 các cấp và phát huy cao vai trò trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong công tác này.

Biên đội tàu Hải quân tham gia đánh thắng trận đầu ngày 2 và 5/8/1964.

58 năm đã trôi qua nhưng những âm vang từ trận đầu đánh thắng của Hải quân nhân dân (HQND) Việt Nam, quân và dân miền Bắc ngày 2/8 và 5/8/1964 vẫn còn nguyên tính thời sự. Chiến thắng này có ý nghĩa lịch sử to lớn, là trận đầu thử lửa của HQND Việt Nam sau gần 10 năm thành lập, mở đầu trang sử vẻ vang của HQND Việt Nam.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ tỉnh thăm mô hình trồng dưa mỹ tại xã Báo Đáp, huyện Trấn Yên.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh lần thứ XV, nhiệm kỳ 2019 - 2024, trong 3 năm qua, hoạt động của hệ thống Mặt trận từ tỉnh đến cơ sở đã có nhiều đổi mới, sáng tạo, hướng mạnh về cơ sở.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục