Cựu chiến binh thành phố Yên Bái tích cực tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị

  • Cập nhật: Thứ hai, 15/8/2022 | 2:02:09 PM

YênBái - Ở từng cương vị, các cựu chiến binh đều đóng góp trí tuệ, công sức trong xây dựng Đảng, chính quyền và tích cực tham gia các phong trào ở cơ sở; phối hợp giải quyết, hòa giải những mâu thuẫn trong cộng đồng.

Hội viên cựu chiến binh phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái trao đổi kinh nghiệm trong công tác xây dựng Hội vững mạnh.
Hội viên cựu chiến binh phường Nguyễn Thái Học, thành phố Yên Bái trao đổi kinh nghiệm trong công tác xây dựng Hội vững mạnh.

Hội CCB phường Nguyễn Phúc, thành phố Yên Bái có 89 hội viên. Những năm qua, Hội luôn chú trọng giáo dục chính trị, tư tưởng, quán triệt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho cán bộ, hội viên; lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của CCB, nhân dân để kịp thời phản ánh với cấp ủy, chính quyền và tham gia giải quyết các vụ việc xảy ra trong cộng đồng dân cư. 

Đồng thời, Hội cùng với các đoàn thể chính trị - xã hội tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân và gia đình hội viên thực hiện nghị quyết của các cấp ủy đảng. Nổi bật là việc phối hợp Đoàn thanh niên giáo dục truyền thống yêu nước, lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ. 

Ông Phạm Hồng Tiến - Phó Chủ tịch Hội CCB phường Nguyễn Phúc cho biết: "Chúng tôi đã thành lập được Câu lạc bộ Tuyên truyền của Hội CCB phường. Vào dịp các ngày lễ kỷ niệm của đất nước, ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam, chúng tôi thường phối hợp với các trường học trên địa bàn tổ chức nói chuyện truyền thống cho hơn 1.230 lượt giáo viên. Tham gia tuyên truyền, vận động công dân trong độ tuổi tham gia khám tuyển nghĩa vụ quân sự…”. 

Tại Đại hội Đảng bộ phường lần thứ IX nhiệm kỳ 2020 - 2025, có 24 cán bộ, hội viên CCB vinh dự là đại biểu đã đóng góp trí tuệ, góp phần làm nên thành công Đại hội. Hiện nay, Hội có 3/7 tổ trưởng tổ dân phố là hội viên CCB; 6 cán bộ, hội viên là đại biểu HĐND phường nhiệm kỳ 2021 - 2026; trong đó, có 3 đồng chí tái cử. 

Đông đảo hơn phường Nguyễn Phúc, phường Hồng Hà có 2.837 hộ thì có gần 400 là hộ gia đình CCB với 415 hội viên. Trong đó, 6 hội viên CCB tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ phường, 18 hội viên là cấp ủy viên chi bộ; 5 hội viên là đại biểu HĐND phường, 35 hội viên tham gia các ban, ngành, đoàn thể từ phường đến các tổ dân phố.

Ông Hoàng Xuân Ước - Phó Bí thư Chi bộ, Tổ trưởng tổ dân phố, Chi hội trưởng Chi hội CCB Hồng Thắng, phường Hồng Hà chia sẻ: "Trong quân ngũ thì mệnh lệnh là sức mạnh. Về với dân phải nắm được dân, hiểu được dân thì nói dân mới nghe, vận động dân mới làm theo”.

Theo ông Nguyễn Xuân Thuận - Chủ tịch Hội CCB  thành phố Yên Bái, với gần 5.900 hội viên, Hội luôn xác định đẩy mạnh tuyên truyền và triển khai thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước cho cán bộ, hội viên CCB, nhân dân là nhiệm vụ hết sức quan trọng. Qua đó, góp phần thực hiện tốt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; nghị quyết của Thành ủy, HĐND, kế hoạch, chương trình công tác UBND thành phố và của Hội cấp trên. 

Đặc biệt, trong thời gian diễn ra đại hội Đảng, cán bộ, đảng viên, hội viên CCB đã tích cực tham gia ý kiến vào dự thảo văn kiện đại hội của đảng bộ các cấp. Tiếp đó là, tham gia làm tốt công tác chuẩn bị cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 -2026.

Đáng mừng là trong số 1.981 hội viên CCB là đảng viên thì có 1.896 đồng chí được tham dự đại hội từ cấp chi bộ trở lên, 122 đồng chí được bầu vào cấp ủy, 111 đồng chí được bầu làm Bí thư, phó bí thư chi bộ. Đại hội đảng bộ cơ sở các xã, phường, cơ quan đơn vị, có 493 hội viên CCB tham gia, 55 đồng chí được bầu vào ban chấp hành đảng bộ; 11 đồng chí giữ chức bí thư, phó bí thư đảng bộ cơ sở. Cùng với phục vụ tốt cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND, 100% hội viên ở 16 cơ sở hội tham gia đi bầu cử với thời gian sớm nhất và Hội vinh dự có 72 hội viên CCB được bầu là đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026. 

Thời gian tới, các thế hệ CCB thành phố tiếp tục đoàn kết, phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ; nêu cao ý chí tự lực, tự cường, khát vọng vươn lên, tích cực tham gia ý kiến xây dựng Đảng, bảo vệ chính quyền, chế độ xã hội chủ nghĩa và bảo vệ nhân dân, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong giai đoạn mới.
Minh Quang

Tags Cựu chiến binh thành phố Yên Bái xây dựng Đảng hệ thống chính trị Bí thư phó bí thư

Các tin khác

Sáng nay - 15/8, Thường trực Tỉnh uỷ đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, cho ý kiến về nội dung, chương trình, kịch bản điều hành chi tiết, các dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Yên Bái lần thứ XV, nhiệm kỳ 2022 – 2027. Đồng chí Tạ Văn Long – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Đối với cán bộ, đảng viên, thói phô trương, lãng phí chính là biểu hiện suy thoái về đạo đức, lối sống, vi phạm những điều đảng viên không được làm, gây phản cảm, tạo dư luận xấu trong xã hội, ảnh hưởng tiêu cực đến uy tín của tổ chức Đảng, làm giảm sút lòng tin của nhân dân. Vì thế, nhất thiết phải loại bỏ thói xấu này ngay từ trong suy nghĩ cũng như hành động.

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Theo thông tin từ Ban Quản lý Lăng, từ ngày 16/8, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh sẽ mở cửa trở lại sau thời gian tạm ngừng để làm công tác bảo dưỡng, tu bổ định kỳ.

Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 15 (chuyên đề)/ Ban Dân vận Trung ương làm việc với Tỉnh ủy về kết quả 5 năm thực hiện Quyết định số 99 của Ban Bí thư (khóa XII)/ UBND tỉnh làm việc về Chương trình phát triển đô thị tỉnh Yên Bái đến năm 2030/ UBND tỉnh gặp mặt doanh nghiệp định kỳ tháng 8/ Sẽ có rất nhiều hoạt động nổi bật xung quanh Lễ hội vinh danh Nghệ thuật xoè Thái... là những tin tức thời sự nổi bật trong tỉnh tuần qua.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục