Báo Hòa Bình kỷ niệm 60 năm Ngày xuất bản số đầu

  • Cập nhật: Thứ năm, 25/8/2022 | 3:34:22 PM

Ngày 25/8, Báo Hòa Bình - cơ quan ngôn luận của Đảng bộ tỉnh Hòa Bình đã tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày xuất bản số đầu 2/9 (1962- 2022) và Đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba.

Đồng chí Lê Quốc Minh tặng hoa chúc mừng Báo Hòa Bình.
Đồng chí Lê Quốc Minh tặng hoa chúc mừng Báo Hòa Bình.

Dự Lễ kỷ niệm có các đồng chí: Lê Quốc Minh, Ủy viên T.Ư Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Phi Long, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình; lãnh đạo tỉnh Hòa Bình, đại diện Ban Tuyên giáo T.Ư, Bộ Thông tin và Truyền thông, các cơ quan báo chí T.Ư và địa phương.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Quốc Minh khẳng định, Báo Hòa Bình đã đóng góp tích cực vào lĩnh vực tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, của địa phương, đồng thời hòa chung xu thế phát triển của báo chí hiện đại, phát triển thành báo chí đa phương tiện. 

Trong thời gian tới, Báo Hòa Bình cần chú trọng nâng cao chất lượng nội dung, nắm bắt những công nghệ làm báo hiện đại, dần bắt kịp cách thức làm báo của các cơ quan báo chí Trung ương, rộng hơn là cách làm báo của thế giới. 

Báo Hòa Bình cần nỗ lực có Giải báo chí quốc gia nhằm ghi nhận sự nỗ lực phấn đấu, khẳng định là tờ báo chất lượng; tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò của mình là cơ quan báo chí của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Trong suốt hành trình 60 năm xây dựng và phát triển, Báo Hòa Bình luôn giữ vững tôn chỉ, mục đích, vững vàng vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đồng hành cùng những chặng đường vẻ vang của đất nước, của tỉnh Hòa Bình. 

Báo đã trở thành cơ quan báo chí chủ lực của tỉnh, kênh thông tin chính thống, đáng tin cậy của cán bộ, nhân dân các dân tộc tỉnh Hòa Bình và công chúng ngoài tỉnh; xứng đáng là cơ quan của Đảng bộ tỉnh Hòa Bình, là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh; đóng góp to lớn vào sự nghiệp cách mạng, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, củng cố quốc phòng, an ninh, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, thúc đẩy quá trình xây dựng nông thôn mới, công nghiệp hóa - hiện đại hóa của tỉnh Hòa Bình và đất nước.

Biểu dương và chúc mừng những thành tích mà Báo Hòa Bình đã đạt được trong suốt 60 năm qua, Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình Nguyễn Phi Long nhấn mạnh, trong giai đoạn phát triển mới, Báo Hòa Bình phải bám sát nhiệm vụ chính trị của tỉnh, tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác tuyên truyền, đưa chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là các chương trình trọng tâm, các khâu đột phá chiến lược của tỉnh tạo sự thống nhất cao trong Đảng bộ, sự đồng thuận trong xã hội, huy động sức mạnh đại đoàn kết toàn dân. 

Báo cần tập trung đổi mới và phát triển; ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong tổ chức, vận hành và quản lý... để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bạn đọc. Việc đổi mới nội dung, hình thức, nâng cao chất lượng toàn diện tờ báo được xác định là yêu cầu tất yếu, nhiệm vụ chính trị quan trọng, vừa cấp bách, thường xuyên, liên tục, lâu dài. 

Bên cạnh đó, Báo tiếp tục đào tạo đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhân viên có trình độ, năng lực, đạo đức nghề nghiệp và phẩm chất chính trị; xây dựng đội ngũ cộng tác viên có uy tín để hướng tới các bài viết mang tính chuyên sâu. Mỗi cán bộ, phóng viên, người làm Báo Hòa Bình phải thường xuyên nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, rèn luyện ý thức tu dưỡng đạo đức cách mạng, nắm bắt và làm chủ công nghệ làm báo hiện đại.

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phi Long tin tưởng Báo Hòa Bình sẽ làm tốt công tác tuyên truyền, quảng bá, xây dựng hình ảnh tốt đẹp, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển, nâng cao vị thế của tỉnh Hòa Bình đối với bạn bè trong nước và quốc tế.

Ghi nhận những thành tích Báo đã đạt được, Chủ tịch nước đã tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể Báo Hòa Bình. Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng bức trướng "Báo Hòa Bình 60 năm xây dựng và trưởng thành". Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình tặng Bằng khen 2 tập thể và 6 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong các mặt công tác.

(Theo Báo Bắc Giang)

Các tin khác
Nữ tướng Nguyễn Thị Định với các nữ đại biểu dự Đại hội Anh hùng - Chiến sĩ thi đua miền Nam lần thứ 2, tháng 9-1969. Ảnh: Tư liệu

Sinh thời, nữ tướng Nguyễn Thị Định đã có nhiều cống hiến to lớn cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, tên tuổi của bà còn gắn liền với sự ra đời của “Đội quân tóc dài” huyền thoại.

Ông Đặng Thanh Nam, Phó bí thư, Chủ tịch UBND huyện Kon Plông bị kỷ luật do cho phép triển khai dự án biệt thự trên đất rừng, cấp đất sai quy định.

Nhìn lại lịch sử, dường như những câu nói bất hủ của Đại tướng luôn gắn với sinh mệnh của dân tộc Việt Nam, không chỉ trong lúc điều binh khiển tướng, mà cả khi đã về với đời thường.

Đại tướng Võ Nguyên Giáp - vị tướng huyền thoại.

Là Đại tướng đầu tiên và Tổng Tư lệnh Quân đội nhân dân Việt Nam, Đại tướng Võ Nguyên Giáp được nhân dân yêu mến, kính trọng, bạn bè quốc tế ngưỡng mộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục