Dâng Đảng cả mùa Xuân

  • Cập nhật: Chủ nhật, 22/1/2023 | 7:48:37 AM

YênBái - Ấy là tiếng lòng của mỗi người con đất Việt nói chung và đồng bào các dân tộc tỉnh Yên Bái nói riêng khi mỗi độ tết đến, xuân về, bởi mùa xuân cũng chính là mùa sinh của Đảng.


Nhớ ơn Đảng, dâng lên Đảng cả mùa xuân đầy khát vọng cùng đào, mai đua nở từ góc phố, hàng cây nơi thị thành tới núi rừng xa xanh đầy chồi non, lộc biếc và những mùa vàng trĩu hạt, nặng bông. 

Niềm vui đón xuân, mừng Đảng cùng niềm tin vào khát vọng, vào tương lai tươi sáng trong ngày đầu xuân mới, khiến cho tất thảy mọi người, mọi nhà và khắp các làng bản, xóm thôn từ vùng thấp tới vùng cao Yên Bái như đang cùng ngân lên khúc nhạc ngày xuân: "Đảng đã cho ta cả mùa xuân của cuộc đời/ Đảng truyền cho ta một niềm tin ở tương lai/ Đảng đã mang lại tình yêu thương khắp nơi/ Thế giới quanh ta hân hoan nhiều tiếng cười”… 

Trong chộn rộn niềm vui đón tết, mừng xuân ấy, trong ký ức người già, trong ánh mắt thơ ngây, nụ cười con trẻ, hạnh phúc hôm nay, cuộc sống hôm nay và cả mùa xuân Quý Mão đang về, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái xin được kính dâng lên để bày tỏ lòng biết ơn vô hạn với Đảng và Bác kính yêu. 

Vài xin được hát bài ca dâng Đảng trong mùa xuân tươi đẹp này thay cho tiếng lòng hàng trăm ngàn con tim của hơn 30 dân tộc anh em nơi vùng cao Yên Bái đang hòa cùng nhịp đập, chung dòng nghĩ suy về Đảng, về Bác khi thời khắc chuyển giao giữa năm cũ 2022 và năm mới 2023 đã cận kề. 

Trong thời khắc thiêng liêng đó, khi hương trầm thoảng bay trong gió xuân, khi trẻ già, trai gái trong mỗi gia đình cùng quây quần, đoàn tụ… ấy là lúc khúc nhạc xuân ơn Đảng, ơn Bác trong tim mỗi người lại cùng hòa nhịp. Dâng Đảng cả mùa xuân của dân tộc mà Đảng đã đồng hành trong mỗi bước gian lao, trong bao thác ghềnh, cam go, cộng khổ để tới vinh quang, thắng lợi huy hoàng hôm nay. 

Dân theo Đảng, tin yêu Đảng, nguyện phấn đấu, hy sinh trọn đời vì lý tưởng cao đẹp của Đảng, để hôm nay đường tương lai rộng mở cho đất nước trọn niềm vui và rực rỡ "bốn mùa là cả bốn mùa xuân”. 

Vâng! Mùa xuân trên quê hương luôn là mùa đẹp nhất trong năm, mùa của ấm no, hạnh phúc reo cười và rạng ngời khắp các bản làng, xóm thôn Yên Bái, từ xã đã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM), NTM nâng cao hay NTM kiểu mẫu cho tới các xã đặc biệt khó khăn đang nỗ lực vươn lên đều đồng điệu một tấm lòng của dân tin Đảng.

Có Đảng lãnh đạo, có tư tưởng của Bác dẫn lối, soi đường, với sự quyết tâm, quyết liệt trong đổi mới tư duy, nếp nghĩ, cách làm của đội ngũ cán bộ, đảng viên gương mẫu, vì dân, Yên Bái đã đạt được những thành tựu, kết quả thật sự ấn tượng trên tất cả các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa - xã hội sau một năm đầy khó khăn, thách thức.  

2022 - là một năm nhiều biến động bởi ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid-19 từ những năm trước và cả sáu tháng đầu năm đã gây cản trở không nhỏ tới tiến trình phục hồi và tăng trưởng nền kinh tế cũng như đời sống của một bộ phận nhân dân. 


Song, niềm tin tuyệt đối khi dân thấy được: "Đảng ở đâu, cây nở thêm hoa/Lúa thêm hạt, mái nhà thêm ấm khói…” như nhà thơ Hoàng Trung Thông đã viết trong "Bài thơ tặng Đảng”. Niềm tin ấy đã trở thành nguồn động lực vô cùng to lớn, cổ vũ toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc trong tỉnh cùng hăng hái thi đua học tập, lao động sản xuất, giành được những thành tựu toàn diện trên tất cả các lĩnh vực đời sống, kinh tế, xã hội, đối ngoại, an ninh, quốc phòng, đặc biệt là xây dựng, chỉnh đốn Đảng. 

Trong đó, phải kể đến kết quả thực sự ấn tượng trên lĩnh vực phát triển kinh tế, đã tạo động lực quan trọng cho tất cả các lĩnh vực khác cùng bứt phá, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ tỉnh trong năm 2022. 

So với 14 tỉnh vùng trung du và miền núi Bắc Bộ, tốc độ tăng trưởng khu vực nông - lâm nghiệp và thủy sản của Yên Bái đạt 6,1%, cao nhất và xếp ở vị trí số một; tốc độ tăng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tính đến hết tháng 9/2022 đạt 9,09%, đứng thứ 6, cao nhất trong 10 năm trở lại đây. Khu vực công nghiệp - xây dựng đạt tốc độ tăng trưởng 14,77%, đứng thứ 4. 

Trong đó, tốc độ tăng trưởng ngành công nghiệp đạt 18,09%, đứng thứ 5; tốc độ tăng trưởng ngành dịch vụ đạt 6,86%, đứng thứ 9, doanh thu từ hoạt động du lịch ước đạt 886,8 tỷ đồng, vượt 5% kế hoạch; cơ cấu lại nông nghiệp gắn với xây dựng NTM được triển khai đồng bộ, sản xuất nông, lâm nghiệp đạt nhiều kết quả tích cực. 

Yên Bái đã xây dựng và ban hành Bộ tiêu chí đạt chuẩn NTM, NTM nâng cao, NTM kiểu mẫu trên toàn địa bàn, giai đoạn 2021 - 2025. Riêng trong 9 tháng năm 2022, tỉnh Yên Bái đã cấp quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho 27 dự án. Đồng thời, cấp chứng nhận đăng ký thành lập mới cho 250 doanh nghiệp; thành lập mới 66 hợp tác xã, 464 tổ hợp tác... 

Những thành tựu to lớn đó, những khát vọng của nhân dân đang được Đảng bộ tỉnh dần hiện thực hóa đó, càng làm cho đồng bào các dân tộc Yên Bái vững thêm niềm tin vào Đảng, vào sự nghiệp đổi mới đất nước, cùng đồng thuận chung vai sát cánh với Đảng trong các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc với khát vọng phát triển quê hương và niềm tin chiến thắng đói nghèo, dịch bệnh, đúng như Văn kiện Đại hội XIII của Đảng đã khẳng định: "Với hướng đi đúng đắn, khát vọng phát triển mãnh liệt và quyết tâm chính trị cao, đất nước ta nhất định sẽ lập nên kỳ tích phát triển mới, vì một Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc...”.  

Vâng! Niềm tin ấy, khát vọng ấy cùng sự lãnh đạo của Đảng, sự góp sức, đoàn kết, đồng thuận của cả hệ thống chính trị và đồng bào các dân tộc trong tỉnh đang góp phần xây dựng quê hương Yên Bái đổi mới từng giờ và phát triển đi lên. Nếu như năm 2021, toàn tỉnh có 88/150 xã đạt chuẩn nông thôn mới, bằng 58,7% số xã, đứng thứ 4/14 tỉnh trong vùng thì năm 2022, có thêm 11 xã được công nhận đạt chuẩn NTM, đưa tổng số xã đạt NTM toàn tỉnh lên 99 xã. 

Đặc biệt, nếu như năm 2021, Chỉ số đánh giá chuyển đổi số (DTI) của Yên Bái xếp thứ 27/63 tỉnh thành của cả nước, tăng 13 bậc so với năm 2020, xếp thứ 5/14 tỉnh trong vùng thì năm 2022 với khát vọng chuyển đổi và quyết tâm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội, Yên Bái đã nỗ lực về đích trong công tác chuyển đổi tư duy số cho mỗi người dân của tỉnh để công nghệ số, cuộc sống số, tư duy số đang từng bước theo về cùng mùa xuân hạnh phúc dâng lên Đảng kính yêu. 

Với chỉ số hạnh phúc của người dân tăng từ 58,11% năm 2021 lên 62,57%, vượt 1,37% so với kế hoạch năm 2022 và dự kiến sẽ đạt 68,3% trong năm cuối nhiệm kỳ 2025, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân các dân tộc tỉnh Yên Bái quyết tâm phấn đấu thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết XIX Đảng bộ tỉnh, đưa Yên Bái phát triển nhanh, bền vững theo hướng "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”, góp phần hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc và thực hiện thắng lợi mục tiêu "Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh” để kết thành ngàn hoa dâng lên Đảng, lên Bác kính yêu trong những mùa xuân mới.

Thanh Hương

Tags mùa xuân dâng Đảng chỉ số hạnh phúc chuyển đổi số

Các tin khác
Lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh Yên Bái và Thị ủy Nghĩa Lộ chụp ảnh với các đại biểu về dự Đại hội.

Ngày 19/4, với hơn 150 đại biểu chính thức tham dự, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) thị xã Nghĩa Lộ lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã được tổ chức thành công tốt đẹp.

Chiều nay – 19/4, thành phố Yên Bái và huyện Trạm Tấu đã tổ chức Hội nghị sơ kết chương trình hợp tác, kết nghĩa năm 2023, triển khai chương trình năm 2024.

Bộ Chính trị đề nghị Trung ương khai trừ Đảng ông Lê Viết Chữ

Bộ Chính trị khai trừ đảng nhiều cán bộ ở Quảng Ngãi, Vĩnh Phúc và báo cáo, đề nghị Trung ương Đảng thi hành kỷ luật khai trừ ra khỏi Đảng đối với ông Lê Viết Chữ, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung.

Căn cứ vào các vi phạm, Bộ Chính trị quyết định thi hành kỷ luật khiển trách với ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH), nhiều cán bộ khác của Bộ này cũng bị kỷ luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục