Yên Bái triển khai nhiệm vụ công tác tín ngưỡng, tôn giáo năm 2023

  • Cập nhật: Thứ ba, 7/2/2023 | 5:13:15 PM

YênBái - Chiều 7/2, đồng chí Tạ Văn Long – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác tín ngưỡng, tôn giáo tỉnh Yên Bái chủ trì Hội nghị tổng kết công tác tín ngưỡng, tôn giáo năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023.

Hiện nay, tỉnh Yên Bái có trên 490 cơ sở tín ngưỡng, trong đó có 84 cơ sở tín ngưỡng được công nhận di tích lịch sử văn hóa cấp tỉnh và cấp quốc gia. Toàn tỉnh có 3 tôn giáo được Nhà nước công nhận là Công giáo, Phật giáo và Tin lành với trên 80.000 tín đồ. 

Năm 2022, Ban Chỉ đạo công tác tín ngưỡng, tôn giáo tỉnh đã tham mưu và chỉ đạo cấp ủy, chính quyền địa phương chỉ đạo, giải quyết kịp thời các vấn đề liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, triển khai thực hiện nghiêm túc Kế hoạch số 69 về chương trình trọng tâm của Ban Chỉ đạo công tác tín ngưỡng, tôn giáo tỉnh năm 2022, đồng thời lãnh đạo, chỉ đạo kịp thời đến các cơ quan thành viên và Ban Chỉ đạo công tác tín ngưỡng, tôn giáo cấp huyện, tham mưu giúp Ban Thường vụ Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, đề án, kết luận, quyết định, quy chế, quy định của Trung ương, của tỉnh về tín ngưỡng, tôn giáo... 


Lãnh đạo Sở Nội vụ phát biểu tham luận tại Hội nghị.

Hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn tỉnh cơ bản ổn định, không có điểm nóng, vụ việc phức tạp lớn xảy ra. Công tác quản lý Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo đã được cấp ủy, chính quyền các cấp đặc biệt quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời những đề nghị, kiến nghị và những phát sinh về tín ngưỡng, tôn giáo. 

Hoạt động tôn giáo của chức sắc, sinh hoạt tôn giáo của tín đồ được tạo điều kiện thuận lợi; nhu cầu chính đáng của các tổ chức và tín đồ được hướng dẫn, giải quyết theo quy định của pháp luật, chức sắc, tín đồ các tôn giáo chấp hành nghiêm túc các quy định của Nhà nước.

Đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trường Ban Chỉ đạo công tác tín ngưỡng, tôn giáo tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị.

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Tạ Văn Long – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo công tác tín ngưỡng, tôn giáo tỉnh biểu dương những đóng góp, nỗ lực của các thành viên, các tổ chức chính trị, xã hội trong công tác tín ngưỡng, tôn giáo. 

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu, trong năm 2023, các thành viên Ban Chỉ đạo tiếp tục khắc phục khó khăn, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến cho cán bộ, đảng viên, chức sắc, chức việc, tín đồ và nhân dân các dân tộc trong tỉnh về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với tín ngưỡng, tôn giáo; làm tốt công tác tham mưu cho Ban Thường vụ Tỉnh ủy trong công tác tín ngưỡng, tôn giáo. 

Tiếp tục củng cố và phát huy vai trò của đội ngũ người có uy tín trong các tôn giáo và xây dựng các mô hình dân vận khéo trong vùng đồng bào có đạo; xây dựng mối quan hệ gần gũi với người đứng đầu các tổ chức tôn giáo, tạo sự đồng thuận giữa các tổ chức tôn giáo, chức sắc tôn giáo với chính quyền địa phương; các cơ quan đơn vị tiếp tục nắm chắc tình hình, nhất là các điểm trọng yếu liên quan đến tín ngưỡng, tôn giáo, đảm bảo giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh.

Hoài Văn

Tags Ban Chỉ đạo tín ngưỡng tôn giáo Yên Bái

Các tin khác
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ phát biểu tại cuộc họp

Đề cập tới công tác giám sát năm 2023, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị các cơ quan tiếp tục rà soát bổ sung, chỉnh lý hoặc sửa đổi, trong đó nghiên cứu đánh giá công tác giữa nhiệm kỳ công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Hội đồng Dân tộc, các cơ quan của Quốc hội; đánh giá lấy phiếu tín nhiệm các chức danh do Quốc hội bầu và phê chuẩn.

Nhân dân huyện Văn Yên nhiệt tình hưởng ứng phong trào “Dịch rào hiến đất mở đường”.

Khép lại một năm đầy gian truân thử thách, cũng là lúc vùng đất quế Văn Yên đón mùa xuân mới với bao niềm tin và hy vọng. Huyện Văn Yên xác định năm 2023 là năm tăng tốc thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và Nghị quyết Đại hội lần thứ XVI Đảng bộ huyện.

Lãnh đạo Hội Nông dân tỉnh và Trung tâm Nghiên cứu phát triển phụ nữ dân tộc thiểu số và miền núi - Đại học Thái Nguyên trao đổi với cán bộ, hội viên phụ nữ xã La Pán Tẩn, huyện Mù Cang Chải.

Những hoạt động nâng cao năng lực cộng đồng tại địa phương như Chương trình thúc đẩy kỹ năng lãnh đạo và bình đẳng giới của FEMMA sẽ là tiền đề quan trọng để huyện Mù Cang Chải ra mắt mạng lưới nữ lãnh đạo dân tộc thiểu số.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Nghị quyết của Bộ Chính trị về phát triển và ứng dụng công nghệ sinh học

Nghị quyết của Bộ Chính trị đề ra mục tiêu, đến năm 2030, nền công nghệ sinh học nước ta đạt trình độ tiên tiến thế giới trên một số lĩnh vực quan trọng, là một trong 10 quốc gia hàng đầu Châu Á về sản xuất và dịch vụ thông minh công nghệ sinh học.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục