Lãnh đạo tỉnh Yên Bái đối thoại với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành y tế

  • Cập nhật: Thứ sáu, 24/2/2023 | 5:46:48 PM

YênBái - 4 nhóm vấn đề đã được ghi nhận tại Hội nghị đối thoại lần đầu tiên tổ chức giữa lãnh đạo tỉnh Yên Bái với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành y tế.

Nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2023), chiều 24/2, tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành y tế. Hoạt động lần đầu tiên tổ chức, thể hiện sự quan tâm chu đáo và sự tri ân sâu sắc của lãnh đạo tỉnh và cấp uỷ, chính quyền các cấp đối với những cống hiến, hy sinh của cán bộ ngành y trên địa bàn. 

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp tại Trung tâm Hội nghị tỉnh kết hợp với trực tuyến tại 8 điểm cầu các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh với trên 900 đại biểu tham dự. 

Dự và chủ trì Hội nghị đối thoại có các đồng chí: Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; các sở, ban, ngành; các huyện, thị xã, thành phố; đại diện cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành y tế và một số cơ sở y tế ngoài công lập cùng các đơn vị liên quan. 


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và giám đốc các sở, ngành có liên quan điều hành Hội nghị đối thoại.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành y tế trên địa bàn tỉnh nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam. Đồng thời, trân trọng ghi nhận, biểu dương những thành tích, sự cố gắng, nỗ lực của các thế hệ cán bộ, nhân viên, người lao động ngành y tế của tỉnh đã đóng góp cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân trong thời gian qua.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy khẳng định: Cùng với đánh giá những kết quả, những việc đã làm được, những đóng góp quan trọng của ngành y tế đối với sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua, Hội nghị đối thoại là diễn đàn để đại diện cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành y tế tỉnh nhà trực tiếp phản ánh tâm tư, nguyện vọng với lãnh đạo tỉnh; đề xuất, kiến nghị những nhiệm vụ, giải pháp nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ tại thực tiễn cơ sở.


Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy phát biểu tại Hội nghị đối thoại 

Để Hội nghị đối thoại đạt hiệu quả, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các đại biểu phát huy tinh thần thẳng thắn, cởi mở, tập trung thảo luận, trao đổi, nêu ý kiến ngắn gọn, rõ ràng, cụ thể với lãnh đạo tỉnh về những khó khăn, vướng mắc, tồn tại, hạn chế trong triển khai thực hiện các nghị quyết, chỉ thị, đề án, cơ chế, chính sách đối với lĩnh vực y tế, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân; công tác khám, chữa bệnh, y tế dự phòng, y tế cơ sở, các vấn đề liên quan đến đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, y đức của nhân viên y tế.... Đồng thời, mạnh dạn hiến kế, tham góp ý kiến, đề xuất giải pháp nhằm triển khai thực hiện có hiệu quả và nâng cao chất lượng công tác y tế, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe nhân dân trong thời gian tới.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng ngành y tế tỉnh nhân kỷ niệm 68 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam.

Lãnh đạo UBND tỉnh, các ban, sở, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương cần nghiêm túc lắng nghe, tiếp thu, giải đáp những vấn đề cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành y tế quan tâm, bảo đảm trả lời "đúng - trúng - thỏa đáng”, đi thẳng vào trọng tâm vấn đề, ngắn gọn, dễ hiểu, không qua loa, né tránh các vấn đề, kiến nghị mà đại biểu nêu tại Hội nghị; đối với những vấn đề vượt quá thẩm quyền, cần tổng hợp đầy đủ, chi tiết để báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định. Đồng thời, đề ra những nhiệm vụ, giải pháp thực sự phù hợp, khả thi nhằm nâng cao hơn nữa công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân trong thời gian tới. 

Đồng chí Bí thư khẳng định, hơn lúc nào hết, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong tỉnh luôn chia sẻ, ủng hộ các hoạt động cũng như từng bước tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của ngành y tế hiện nay.


Các đại biểu nêu các đề xuất, kiến nghị tại Hội nghị đối thoại.

Tại Hội nghị đối thoại, với tinh thần dân chủ, cởi mở, trách nhiệm và tâm huyết, đã có 20 lượt ý kiến phát biểu, chia sẻ của đại diện cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế xoay quanh các nội dung như: tổ chức bộ máy, cơ chế, nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, biên chế, chính sách về tiền lương, phụ cấp, đãi ngộ, thu hút đối với đội ngũ y, bác sỹ; vấn đề tự chủ của các đơn vị sự nghiệp công lập y tế; đầu tư cơ sở vật chất, mua sắm trang thiết bị để phục vụ công tác khám, chữa bệnh; việc thanh, quyết toán chi phí khám, chữa bệnh cho đối tượng tham gia bảo hiểm y tế… 


Với tinh thần trách nhiệm, cầu thị, các vấn đề được cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế nêu ra được các đồng chí lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành thông tin, giải đáp trực tiếp tại buổi đối thoại. Đồng thời, các câu hỏi đã gợi mở để lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành tiếp tục có các giải pháp để đồng hành cùng ngành y trong công cuộc bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của tỉnh.




Lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo sở, ngành liên quan thông tin, giải đáp trực tiếp các vấn đề mà đại biểu nêu ra tại Hội nghị.

Phát biểu kết luận Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn cảm ơn và tiếp thu ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng như ý kiến tham gia đối thoại của các đại biểu. 

Với 4 nhóm vấn đề ghi nhận tại Hội nghị đối thoại liên quan đến thể chế, cơ chế, chính sách; hệ thống tổ chức, nhân lực y tế; về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nguồn lực; về mua sắm đấu thầu thuốc, vật tư, hóa chất, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành nghiêm túc tiếp thu, tiếp tục rà soát, nghiên cứu để tham mưu cho tỉnh các giải pháp tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn. Đồng thời, với các ý kiến, kiến nghị vượt thẩm quyền, tỉnh sẽ tổng hợp, báo cáo, kiến nghị với Quốc hội, Chính phủ, các cơ quan Trung ương để có những điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp. 


Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn đề nghị các sở, ban, ngành nghiêm túc tiếp thu những ý kiến, kiến nghị, đề xuất của cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế, rà soát các quy định, chính sách của Trung ương, của tỉnh, từ đó nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung cho phù hợp.

Về một số nhiệm vụ cần triển khai sau Hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, địa phương triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả các nghị quyết, đề án, chính sách của Trung ương và của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh đã ban hành về công tác y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Thường xuyên quan tâm, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành y tế, nhất là đội ngũ nhân viên y tế ở cơ sở; kịp thời khen thưởng, biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến trong ngành y, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. 

Cùng với đó, các sở, ban, ngành nghiêm túc tiếp thu những ý kiến, kiến nghị, đề xuất của cán bộ, công chức, viên chức ngành y tế, rà soát các quy định, chính sách của Trung ương, của tỉnh, từ đó nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung cho phù hợp. Đẩy mạnh ứng dụng khoa học kỹ thuật, chuyển đổi số trong ngành y để người dân tỉnh Yên Bái được tiếp cận ngày một tốt hơn với những thành tựu của nền y học nước nhà.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn đội ngũ thầy thuốc, cán bộ y tế sẽ luôn tận tâm, không ngừng phấn đấu, học tập, nâng cao chuyên môn, luyện rèn y đức, đóng góp không ngừng cho sự phát triển ngày càng lớn mạnh của ngành y tế, góp phần xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng phát triển nhanh, bền vững theo hướng "xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc".

Thanh Chi - Đức Toàn

Tags Yên Bái đối thoại Ngày Thầy thuốc Việt Nam bác sỹ y tế cơ sở

Các tin khác
Đại tướng Lương Cường và Thượng tướng Nguyễn Tân Cương trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng các cá nhân.

Sáng 24-2, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ tuyên dương Lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam tham gia hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Chính ủy Quân khu 2 tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp tuyên truyền giữa Quân khu 2 và 9 tỉnh trên địa bàn Quân khu năm 2022.

Ngày 24/2, tại thành phố Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên), Cục Chính trị Quân khu 2, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Điện Biên đã tổ chức Hội nghị gặp mặt Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy 9 tỉnh và các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn Quân khu năm 2023.

Các cá nhân quyên góp, ủng hộ, trợ giúp nhân dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục hậu quả thảm họa động đất.

Ngày 23/2, tại Hà Nội, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức Lễ phát động và tiếp nhận ủng hộ (đợt 1) người dân Thổ Nhĩ Kỳ và Syria khắc phục hậu quả động đất.

Mô hình camera an ninh tại xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ.

Thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người công an nhân dân bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”; đồng thời, phát huy vai trò, ý nghĩa của công tác dân vận trong lĩnh vực an ninh, Phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã được lực lượng công an thị xã Nghĩa Lộ triển khai với nhiều cách làm và mô hình hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục