Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản

  • Cập nhật: Thứ năm, 2/3/2023 | 4:41:29 PM

YênBái - Tiếp nối buổi làm việc tại thành phố Meabashi, tỉnh Gunma, trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản, chiều 2/3, đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, trưởng đoàn công tác tỉnh Yên Bái đã làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản.

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với các cán bộ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản.
Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với các cán bộ của Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản.

Đồng chí Nguyễn Đức Minh, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cùng các thành viên Đại sứ quán tiếp và làm việc với đoàn.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh,Chủ tịch UBND tỉnh Trần Huy Tuấn cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản đã hỗ trợ tỉnh Yên Bái trong suốt thời gian qua và dành thời gian đón tiếp đoàn, hỗ trợ tỉnh Yên Bái kết nối với thành phố Maebashi, tỉnh Gunma và các đối tác Nhật Bản trong chuyến công tác của đoàn lần này. 

>> Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn thăm và làm việc tại thành phố Meabashi (Nhật Bản)


Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin khái quát về tình hình kinh tế - xã hội và chính sách thu hút đầu tư của tỉnh. Trong đó nhấn mạnh, hiện nay, trên địa bàn tỉnh Yên Bái có 52 doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và 39 dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài được cấp quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư/Quyết định chủ trương đầu tư/Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư/Giấy chứng nhận đầu tư đang triển khai hoạt động, với tổng vốn đăng ký đầu tư đạt 481,29 triệu USD đến từ 10 quốc gia. Trong đó nhà đầu tư Nhật Bản có 02 dự án, tổng vốn đăng ký 79,9 triệu USD, tương đương 1.730 tỷ đồng. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Nhật Bản là một trong những thị trường xuất khẩu truyền thống của tỉnh Yên Bái với các mặt hàng như khoáng sản (đá CaCO3 dạng bột) gỗ và các sản phẩm chế biến từ gỗ (đũa gỗ, gổ xẻ thanh), các sản phẩm may mặc, sản phẩm măng tre Bát độ… 

Tuy có quan hệ thương mại từ sớm nhưng tỷ trọng xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản không quá lớn, chỉ chiếm khoảng 3-5,5% tỷ trọng xuất khẩu chung của tỉnh. Năm 2021, kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này đạt khoảng 12 triệu USD, chiếm tỷ trọng 5%; năm 2022 là 15 triệu USD, chiếm 5,5%. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn Đại sứ quán và cá nhân đồng chí Nguyễn Đức Minh tiếp tục hỗ trợ Yên Bái, giới thiệu các nhà đầu tư Nhật Bản đến nghiên cứu, khảo sát cơ hội đầu tư, hợp tác kinh doanh tại tỉnh.

Đoàn công tác làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản

Đại biện lâm thời Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Đức Minh đánh giá cao tiềm lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Yên Bái. Đòng chí cũng chia sẻ với các thành viên đoàn công tác của tỉnh về nhu cầu đầu tư, những vấn đề mà doanh nghiệp Nhật Bản đang quan tâm trong quá trình đầu tư tại nước ngoài. 

Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản cam kết luôn đồng hành cùng Yên Bái trong các lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội, nhất là phối hợp trong hoạt động đào tạo và xuất khẩu lao động, kết nối các doanh nghiệp, các hội đoàn tại Nhật Bản đến tìm hiểu cơ hội hợp tác đầu tư tại Yên Bái. 

Các thành viên Đại sứ quán sẵn sàng phối hợp với tỉnh, các doanh nghiệp của Yên Bái tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình xúc tiến đầu tư, mời gọi các doanh nghiệp đầu tư vào Yên Bái bảo đảm hiệu quả, bền vững. 

Đồng chí cũng tin tưởng chuyến công tác lần này lần này của tỉnh sẽ đạt được những kết quả tốt đẹp, qua đó góp phần thúc đẩy mối quan hệ hợp tác phát triển kinh tế, thương mại giữa Yên Bái và Nhật Bản, nhất là trong bối cảnh cả hai nước đang tổ chức các hoạt động kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản.

Cũng trong chiều 2/3, đoàn công tác đã tới thăm và làm việc với Công ty cổ phần Ribeto Shoji, Công ty Ichiba food, trụ sở chính tại tỉnh Gunma, Nhật Bản. Công ty được thành lập vào tháng 6 năm 2015, vốn điều lệ 20 triệu Yên. 

Lĩnh vực kinh doanh chính của Công ty là phân phối đa dạng các sản phẩm với hơn 7,000 chủng loại bao gồm: thực phẩm, mỹ phẩm, hóa phẩm, thức uống có cồn, thực phẩm chức năng, mẹ và bé, nhu yếu phẩm, hàng thú cưng; nhập khẩu nông sản, logistics, làm đẹp / y học tái tạo, dịch vụ du lịch...

Công ty cổ phần Ribeto Shoji xuất khẩu và cung cấp dịch vụ xuất khẩu cho các khách hàng từ tổ chức, cá nhân với các mặt hàng như: thực phẩm chức năng, hóa phẩm vật dụng, mỹ phẩm, thực phẩm gia vị, đồ điện gia dụng,...Đồng thời, Công ty nhập khẩu vào thị trường Nhật Bản những sản phẩm như: thuỷ hải sản, trái cây, các sản phẩm nông sản, nguyên liệu sản phẩm, bao bì các loại….. để cung cấp, phân phối cho thị trường nội địa Nhật Bản tại các chuỗi siêu thị bán lẻ, công ty phân phối, chuỗi kinh doanh nhà hàng, các tổ chức…. 




 
 
Đoàn công tác đi thăm Công ty cổ phần Ribeto Shoji

Trao đổi với Công ty cổ phần Ribeto Shoji,  đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn trong thời gian tới Công ty sẽ hỗ trợ tiêu thụ hàng nông sản của tỉnh Yên Bái vào thị trường Nhật Bản.

Ly Na – Ngọc Hùng

Tags Trần Huy Tuấn Chủ tịch UBND tỉnh Đoàn công tác tỉnh Yên Bái làm việc Đại sứ quán Việt Nam Nhật Bản

Các tin khác
Thường trực HĐND và các Ban của HĐND thị xã giám sát việc thực hiện chính sách hỗ trợ phát triển du lịch tại xã Nghĩa An.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Hội đồng nhân dân (HĐND) thị xã Nghĩa Lộ đã phát huy vai trò giám sát tập trung vào những vấn đề có trọng tâm, trọng điểm, giám sát việc giải quyết kịp thời các ý kiến, kiến nghị mà cử tri và nhân dân thị xã quan tâm.

Ngày mai (2/5), Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự.

Đồng chí Nguyễn Chương Phát - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao hỗ trợ nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Trần Thị Lan Anh, CĐCS Trung tâm Y tế huyện Yên Bình.

Ngày 28/7/1947, Đại hội lần thứ nhất Liên hiệp Công đoàn tỉnh được tổ chức, đồng chí Nguyễn Tiến Lãng được bầu làm Chánh Thư ký Liên hiệp Công đoàn tỉnh. Sự ra đời của Liên hiệp Công đoàn Yên Bái có ý nghĩa to lớn đánh dấu bước ngoặt lịch sử đối với phong trào công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), thể hiện sự lớn mạnh của phong trào công nhân Yên Bái. Khi có tổ chức công đoàn, đội ngũ công nhân tỉnh Yên Bái đã tham gia các phong trào hiệu quả hơn, vì có một tổ chức đứng ra tập hợp, lãnh đạo, chỉ đạo có quy mô, có nội dung, phương thức cụ thể, rõ ràng.

Quang cảnh Lễ thượng cờ Thống nhất non sông

Bến Hải-Hiền Lương đã khắc ghi vào lịch sử dân tộc và tiềm thức nhân loại là biểu tượng sáng ngời của niềm tin và khát vọng hòa bình, thống nhất non sông; là ý chí, sức mạnh của dân tộc Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục