Kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023)

Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh thị xã Nghĩa Lộ đón trên 2.000 đại biểu dâng hương và báo công với Bác

  • Cập nhật: Thứ sáu, 19/5/2023 | 10:15:23 AM

YênBái - Kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023), Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh thị xã Nghĩa Lộ đã mở cửa đón tiếp các đoàn đến dâng hương và báo công với Bác.

Trong 5 ngày, từ 15 đến 19/5,  Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh thị xã Nghĩa Lộ đã đón tiếp 80 đoàn với trên 2.000 đại biểu đại diện cho chi, đảng bộ, các cơ quan, ban ngành, đoàn thể, các trường học, các đoàn đại biểu đại diện các huyện, thị phía Tây đến dâng hương và báo công với Bác.


Đoàn dâng hương đại diện cho Thị ủy, HĐND, UBND MTTQ thị xã Nghĩa Lộ đến dâng hương Bác tại Khu tưởng niệm

Các đoàn đã báo cáo với Bác những thành tích đạt được trong thời gian vừa qua, trong đó, nhấn mạnh, luôn quan tâm lãnh đạo công tác xây dựng Đảng, củng cố chính quyền, xây dựng MTTQ và các đoàn thể, cùng nhân dân xây dựng quê hương ngày một đổi mới toàn diện trên các mặt kinh tế, chính trị, văn hóa – xã hội; thị xã Nghĩa Lộ từng bước hiện thực hóa mục tiêu phấn đấu đến 2025 thị xã cơ bản đạt các tiêu chí đô thị loại III gắn với xây dựng thị xã văn hóa, du lịch, "phát triển xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”. 

Các cấp ủy, tổ chức Đảng đang tập trung tổ chức đánh giá sơ kết giữa nhiệm kỳ đại hội đảng bộ các cấp, nhiệm kỷ 2020-2025; tập trung thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh năm 2023, trọng tâm là Chương trình hành động số 135  của Tỉnh ủy về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2023. 

Trước anh linh của Bác, các cán bộ, đảng viên và nhân dân nguyện suốt đời "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách cao đẹp của Người", đoàn kết một lòng, phát huy mạnh mẽ truyền thống lịch sử hào hùng mà các thế hệ đi trước đã dày công xây dựng để tiếp tục thi đua, phấn đấu xây dựng  Đảng và hệ thống chính trị vững mạnh toàn diện.

Nhật Thanh - Xuân Tỉnh 
(Trung tâm TT-VH thị xã Nghĩa Lộ)

Tags Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh thị xã Nghĩa Lộ dâng hương báo công với Bác

Các tin khác

Nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2023) sáng 19/5, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đoàn đại biểu tỉnh Yên Bái đã dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích lịch sử quốc gia Lễ đài sân vận động thành phố Yên Bái.

Hôm nay, kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa kiệt xuất. Cả cuộc đời hiến dâng vì độc lập dân tộc, tự do, hạnh phúc của nhân dân, vì hòa bình, hữu nghị giữa các dân tộc và tiến bộ xã hội trên toàn thế giới, Chủ tịch Hồ Chí Minh để lại cho chúng ta di sản vô cùng to lớn và quý báu, trong đó có tư tưởng, đạo đức và tấm gương sáng ngời về thực hành đạo đức cách mạng của Người.

Thủ tướng Phạm Minh Chính lên đường tham dự Hội nghị G7 mở rộng và làm việc tại Nhật Bản.

Sáng 19-5, Thủ tướng Phạm Minh Chính rời Thủ đô Hà Nội lên đường dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) mở rộng và làm việc tại Nhật Bản từ ngày 19 đến 21-5 theo lời mời của Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio.

Tỉnh ủy Yên Bái vừa chỉ đạo thường xuyên tổ chức nghiên cứu, học tập, tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức về nội dung, giá trị, ý nghĩa của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vừa tích cực triển khai Kết luận số 01 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05. Toàn tỉnh đã có 3.358 tập thể, 2.787 cá nhân đăng ký xây dựng điển hình tiên tiến học tập và làm theo Bác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục