Sở Y tế Yên Bái tiếp nhận hỗ trợ từ Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh và hai tỉnh Bình Định, Điện Biên

  • Cập nhật: Thứ hai, 16/9/2024 | 9:58:25 PM

YênBái - Trong 2 ngày 14 và 15/9, Sở Y tế tỉnh Yên Bái đã tiếp nhận trên 4.400 túi thuốc gia đình; 30 nghìn viên Cloramin B 250mg, 350kg Chloramin B bột; 11 máy phun khử khuẩn để khử khuẩn môi trường cùng với 34 triệu đồng và các nhu yếu phẩm từ Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh và hai tỉnh Bình Định và Điện Biên.

Đoàn công tác của ngành y tế tỉnh Điện Biên đến thăm hỏi và chia sẻ những khó khăn mà ngành y tế Yên Bái đang gặp phải sau cơn bão số 3.
Đoàn công tác của ngành y tế tỉnh Điện Biên đến thăm hỏi và chia sẻ những khó khăn mà ngành y tế Yên Bái đang gặp phải sau cơn bão số 3.

Theo đó, chiều ngày 15/9, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh đã tới hỗ trợ ngành y tế tỉnh Yên Bái 2.403 túi thuốc gia đình gồm những thuốc thiết yếu (không thuộc nhóm phải kê đơn theo quy định) cùng các vật dụng chăm sóc cá nhân như: dung dịch sát khuẩn, băng keo cá nhân, băng gạc… có hướng dẫn sử dụng chi tiết cùng 30 nghìn viên Cloramin B 250mg để khử khuẩn môi trường.

Trước đó, sáng 14/9, đoàn xe hỗ trợ của tỉnh Bình Định đã có mặt tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái mang theo 11 máy phun khử khuẩn, 350kg Chloramin B bột, 10 cơ số thuốc phòng, chống lụt bão (60 thùng gồm 15 loại thuốc) và 2.000 túi thuốc cho hộ gia đình do Công ty cổ phần Dược và Trang thiết bị y tế Bình Định (BIDIPHAR) tài trợ.

Đoàn xe chở cán bộ y bác sĩ của tỉnh Bình Định cũng đã có mặt tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái. Đoàn có 33 thành viên từ Văn phòng Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Trung tâm Y tế huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Bình Định và Bệnh viện Mắt Sài Gòn - Quy Nhơn do Bác sĩ CKII Trần Hữu Vinh, Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Hoài Nhơn làm trưởng đoàn.

Tại Yên Bái, các cán bộ y tế tỉnh Bình Định được phân về các huyện, thành phố bị ảnh hưởng nặng do bão lũ để hỗ trợ thực hiện các nhiệm vụ gồm: xử lý môi trường, khử khuẩn nước, phòng chống dịch bệnh giúp người dân Yên Bái sớm ổn định cuộc sống và vượt qua giai đoạn khó khăn sau bão lũ.


Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái tiếp nhận 11 máy phun khử khuẩn từ Sở Y tế tỉnh Bình Định.

Cùng ngày 14/9, đoàn công tác của ngành y tế tỉnh Điện Biên do đồng chí Nguyễn Thế Long - Chủ tịch Công đoàn ngành y tế đã đến thăm hỏi và chia sẻ những khó khăn mà ngành y tế Yên Bái đang gặp phải sau cơn bão số 3.

Động viên chia sẻ với đội ngũ cán bộ, viên chức, người lao động ngành y tế Yên Bái bị thiệt hại do cơn bão số 3, ngành y tế tỉnh Điện Biên mong muốn mỗi cán bộ, viên chức, người lao động tiếp tục cố gắng, vượt qua khó khăn ổn định cuộc sống và thực hiện tốt nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ nâng cao sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Thay mặt ngành y tế tỉnh Điện Biên, đồng chí Nguyễn Thế Long đã trao hỗ trợ ngành y tế tỉnh Yên Bái 3,5 tấn gạo, 500 kg bí xanh, 50 kg miến dong và 17 triệu đồng tiền mặt. Trong đó, Trung tâm Y tế huyện Điện Biên Đông đã ủng hộ 10 triệu đồng, Trung tâm Y tế huyện Điện Biên hỗ trợ 5 triệu đồng và cá nhân Bác sỹ Bùi Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Điện Biên cũng đã ủng hộ 2 triệu đồng.


Số thuốc và vật tư y tế Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ tỉnh Yên Bái

Các khoản tiền và nhu yếu phẩm đã được Công đoàn ngành y tế tỉnh Yên Bái tiếp nhận và sẽ phân phối ngay đến các đoàn viên bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 gây ra.

Toàn bộ số vật tư trên được Sở Y tế giao cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh phân bổ cho trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh để kịp thời chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh sau bão lũ.

Hoạt động này thể hiện tinh thần tương thân tương ái, đoàn kết và trách nhiệm xã hội của ngành y tế thành phố Hồ Chí Minh và 2 tỉnh hai tỉnh Bình Định và Điện Biên, đồng thời khẳng định mối quan hệ gắn bó giữa các địa phương trong việc vượt qua khó khăn do thiên tai.

Sự hỗ trợ từ các đơn vị không chỉ góp phần giảm bớt khó khăn cho các đoàn viên tại Yên Bái mà còn tạo động lực giúp họ sớm ổn định cuộc sống và tiếp tục thực hiện nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng.

Minh Huyền

Tags Sở Y tế Yên Bái thành Phố Hồ Chí Minh Bình Định Điện Biên cơn bão số 3 chăm sóc sức khỏe

Các tin khác
Phun thanh khiết môi trường sau lũ tại đường Kim Đồng,thành phố Yên Bái

Huy động và chỉ đạo các ban, ngành, các tổ chức chính trị - xã hội địa phương, ủy ban nhân dân các xã, phường, thị trấn phối hợp chặt chẽ với ngành y tế tập trung triển khai vệ sinh môi trường, xử lý nguồn nước ăn uống, sinh hoạt để phòng, chống dịch bệnh và khắc phục hậu quả sau mưa lũ, ngập lụt

Tía tô là vị thuốc nam rất tốt trị cảm mạo sau bão lũ.

Môi trường sau mưa lũ là điều kiện thuận lợi phát sinh nhiều bệnh dịch, trong đó có một số bệnh ngoài da, bệnh hô hấp, cảm mạo… Y học cổ truyền có một số bài thuốc trị bệnh ngoài da, hô hấp sau mưa lũ.

Người dân tại huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang nhận túi thuốc gia đình do nhân viên y tế TPHCM gửi tặng

Ngày 15-9, Sở Y tế TPHCM cho biết, hiện đã có 16.134 túi thuốc đã được vận chuyển bằng đường hàng không và kịp thời chuyển đến Sở Y tế các tỉnh Lào Cai, Lạng Sơn, Phú Thọ, Cao Bằng, Yên Bái, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Thái Bình.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Yên Bái, sau lũ lụt phải thực hiện phương châm "Nước rút đến đâu làm vệ sinh đến đó". Đồng thời thực hiện việc xử lý các giếng nước để ăn, uống và sinh hoạt theo quy trình 3 bước. Cụ thể như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục