HĐND huyện Văn Yên họp chuyên đề xem xét, thông qua Đề án Quy hoạch chung thị trấn Mậu A và vùng phụ cận

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/6/2023 | 5:02:48 PM

YênBái - Chiều 7/6, HĐND huyện Văn Yên khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 - 2026 đã tổ chức kỳ họp thứ 10 - kỳ họp chuyên đề để xem xét, thông qua Đề án Quy hoạch chung thị trấn Mậu A và các vùng phụ cận đến năm 2035.

Toàn cảnh kỳ họp.
Toàn cảnh kỳ họp.

Kỳ họp đã thông qua tờ trình và báo cáo thuyết minh tổng hợp Đề án của UBND huyện; thông qua Đồ án Quy hoạch chung xây dựng thị trấn Mậu A và vùng phụ cận đến năm 2035 theo các tiêu chí của đô thị loại IV vào năm 2025, xây dựng thị trấn Mậu A, huyện Văn Yên trở thành một đô thị có tầm ảnh hưởng và vị trí xứng đáng trong vùng. 

Tại Kỳ họp, các đại biểu HĐND huyện đã dành thời gian xem xét nội dung của Đề án, nêu cao tinh thần trách nhiệm thảo luận, phân tích, làm rõ các nội dung liên quan trong công tác lập đồ án quy hoạch như: sự phù hợp của Đồ án Quy hoạch chung xây dựng thị trấn Mậu A và vùng phụ cận đến năm 2035 với quy hoạch phát triển kinh tế - xã hội của huyện và quy hoạch phát triển các ngành, các lĩnh vực khác đã được phê duyệt; xem xét sự phù hợp của quy hoạch sử dụng đất, cơ cấu sử dụng đất, các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật, định hướng phát triển không gian, quy hoạch hệ thống hạ tầng kỹ thuật nhằm phát triển thị trấn Mậu A gắn với bảo vệ môi trường, cân bằng sinh thái, bảo đảm an ninh, quốc phòng…

Kỳ họp quyết nghị thông qua Nghị quyết phê duyệt Đề án Quy hoạch chung xây dựng thị trấn Mậu A và vùng phụ cận đến năm 2035.  Đây là nghị quyết hết sức quan trọng, ảnh hưởng lớn tới phát triển kinh tế - xã hội của huyện và sẽ là căn cứ pháp lý cho việc triển khai xây dựng thị trấn Mậu A và vùng phụ cận đến 2035, giúp gắn kết chặt chẽ và hài hòa giữa thị trấn Mậu A với vùng kinh tế - xã hội, thúc đẩy quá trình hội nhập và phát triển trên cơ sở khai thác tối đa các tiềm năng và lợi thế để thu hút đầu tư, phát huy nội lực xây dựng thị trấn Mậu A trở thành một đô thị có tầm ảnh hưởng và vị trí xứng đáng trong vùng. 

Qua đó góp phần đẩy mạnh thu hút đầu tư, phát triển kinh tế - xã hội và đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh, quốc phòng của huyện, đảm bảo đô thị phát triển bền vững, có khả năng cạnh tranh cao, có cơ sở hạ tầng đồng bộ, có môi trường sống tiện nghi, đáp ứng linh hoạt các nhu cầu phát triển trong nền kinh tế thị trường và bối cảnh hội nhập quốc tế.

Thu Nhài - Lan Hanh (Trung tâm TT-VH huyện Văn Yên)

Tags Văn Yên HĐND kỳ họp chuyên đề quy hoạch thị trấn Mậu A

Các tin khác
Ông Dương Văn Thái

Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về việc bãi nhiệm đại biểu Quốc hội khóa XV đối với Dương Văn Thái, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.

Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn. Ảnh: Media Quốc hội

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định phân công ông Trần Thanh Mẫn – Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội.

Ông Vương Đình Huệ điều hành phiên thảo luận tại Quốc hội về dự án Luật Nhà ở sửa đổi, sáng 19/6/2023.

Quốc hội đã thông qua Nghị quyết về việc miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch Quốc hội và cho thôi nhiệm vụ đại biểu Quốc hội khóa XV đối với ông Vương Đình Huệ.

Đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thế Phước trao quyết định bổ nhiệm tân Phó Giám đốc Sở Xây dựng cho đồng chí Nguyễn Tiến Nam.

Sáng 2/5, Sở Xây dựng tổ chức Hội nghị công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Xây dựng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục