Thường thực HĐND huyện Yên Bình tổ chức phiên giải trình lần thứ nhất

  • Cập nhật: Thứ bảy, 24/6/2023 | 7:45:06 AM

YênBái - Vừa qua, Thường thực HĐND huyện Yên Bình khóa XXI, nhiệm kỳ 2021-2026 đã tổ chức phiên giải trình lần thứ nhất về các nội dung cử tri quan tâm.

Đồng chí An Hoàng Linh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Yên Bình kết luận phiên giải trình.
Đồng chí An Hoàng Linh - Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Yên Bình kết luận phiên giải trình.

Tại phiên giải trình, đã có 17 ý kiến của các đại biểu HĐND huyện liên quan đến các nhóm lĩnh vực được quan tâm như: việc thu kinh phí để quản lý, duy tu, sửa chữa các công trình trình nước sạch sinh hoạt tập trung; việc nâng cao thu nhập cho người dân lao động; các chính sách của cán bộ, công chức được hưởng theo thôn vùng đặc biệt khó khăn; việc khắc phục hạn chế, nâng cao chất lượng hiệu quả cải cách hành chính, giảm tối đa phiền hà, chi phí cho người dân, doanh nghiệp khi thực hiện các thủ tục hành chính; giải pháp rút ngắn thời gian đối chiếu, xác minh nguồn gốc đất tại địa phương và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý dữ liệu liên quan đến đất đai…


Lãnh đạo huyện Yên Bình báo cáo, giải trình các nội dung cử tri quan tâm.

Lãnh đạo UBND huyện Yên Bình và các phòng, ban liên quan đã báo cáo, giải trình các nội dung được cử tri quan tâm,  Đồng thời tiếp thu các ý kiến, kiến nghị để xác định trách nhiệm cụ thể, nêu những giải pháp để cùng tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đồng thời có yêu cầu và thời hạn hoàn thành từng nội dung công việc.

Kết luận phiên giải trình, Thường trực HĐND huyện Yên Bình chỉ đạo: Trên cơ sở kiến nghị của các đại biểu HĐND, các cơ quan cần tiếp thu ý kiến, tập trung giải quyết có hiệu quả các nội dung đã được đề nghị giải trình theo hướng phân công rõ cơ quan, rõ người chịu trách nhiệm, bảo đảm thực hiện nghiêm túc, thể chế hóa có hiệu quả những giải pháp đã nêu trước HĐND. Đồng thời, đề nghị các ban, đại biểu HĐND huyện tiếp tục theo dõi, giám sát việc giải quyết những nội dung vừa được giải trình của các đơn vị. 

Thành công của phiên giải trình này sẽ là kinh nghiệm tốt để Thường trực HĐND huyện đổi mới hơn nữa cách thức tổ chức thực hiện các phiên giải trình đảm bảo thiết thực, hiệu quả.

Minh Huyền - Hoàng Đức 

Tags huyện Yên Bình phiên giải trình lần thứ nhất nước sạch chính sách cán bộ công chức

Các tin khác

Ngày 23/6, đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đã tham dự sinh hoạt thường kỳ tại Chi bộ thôn Ba Khe, xã Cát Thịnh, huyện Văn Chấn; tham gia hoạt động cùng dân và dự Lễ khánh thành công trình cầu dân sinh tại địa phương.

Các đại biểu bỏ phiếu bầu bổ sung thành viên Ban Chấp hành Đảng ủy Khối.

Chiều 23/6, Đảng ủy Khối cơ quan và doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 14 (mở rộng) sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.

Đồng chí Nguyễn Ngọc Trúc - Chủ tịch UBND thành phố Yên Bái tặng hoa chúc mừng Đại hội.

Ngày 23/6, Hội Cựu Thanh niên xung phong (TNXP) thành phố Yên Bái tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028 với chủ đề “Đoàn kết - truyền thống - nghĩa tình - đổi mới, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng và Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol duyệt đội danh dự.

Sáng nay (23/6), Chủ tịch nước Võ Văn Thưởng chủ trì lễ đón chính thức Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk Yeol. Lễ đón diễn ra theo nghi thức cấp cao nhất, với 21 phát đại bác chào mừng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục