Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đỗ Đức Duy tiếp xúc cử tri huyện Lục Yên

  • Cập nhật: Thứ sáu, 30/6/2023 | 5:40:05 PM

YênBái - Tiếp tục chương trình tiếp xúc cử tri sau kỳ họp Quốc hội, chiều 30/6, tại xã Khánh Thiện, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh cùng các ĐBQH tỉnh Yên Bái đã tiếp xúc cử tri huyện Lục Yên.

Cùng tham dự Hội nghị tiếp xúc có đồng chí Nguyễn Thế Phước - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri huyện Lục Yên đánh giá cao các hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh tại Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV. Cử tri mong muốn tiếp tục được Đảng và Nhà nước quan tâm nhiều hơn nữa đến các vùng đồng bào dân tộc bằng những chính sách cụ thể, sát thực tiễn. 


Quang cảnh Hội nghị tiếp xúc cử tri.

Cụ thể, trong lĩnh vực đầu tư xây dựng, cử tri đề nghị tỉnh quan tâm nâng cấp tuyến đường từ xã Yên Thắng đi qua xã Mai Sơn đến xã Khánh Thiện, kết nối với tuyến đường huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang; sớm khởi công tuyến đường từ xã Mường Lai đi huyện Bắc Quang, Hà Giang để địa phương này hoàn thiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới trong năm 2023; đầu tư xây dựng tuyến đường Tân Lĩnh - Tân Lập - Phan Thanh gắn với phát triển du lịch huyện Lục Yên. 

Đề nghị các ngành chức năng quan tâm đầu tư hệ thống máy tính cho các trạm y tế tuyến xã hiện đã xuống cấp, cử tri cũng đồng thời đề nghị Quốc hội sớm điều chỉnh phụ cấp thường trực đối với cán bộ y tế và đề nghị tỉnh xem xét tăng định mức chi thường xuyên cho các trạm y tế xã phù hợp với biến động giá cả hiện nay.  

Trong lĩnh vực giáo dục, cử tri đề nghị Quốc hội, Chính phủ tiếp tục có các chính sách ổn định, đảm bảo đầu ra, ưu đãi hơn nữa đối với người dân tộc thiểu số tốt nghiệp THCS và THPT vào hệ thống giáo dục nghề nghiệp. 


Cử tri huyện Lục Yên nêu ý kiến, kiến nghị tại Hội nghị tiếp xúc

Cử tri huyện Lục Yên cũng kiến nghị Quốc hội, Chính phủ chỉ đạo các bộ, ngành Trung ương xây dựng quy trình, cách thức triển khai thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia một cách cụ thể trên cơ sở tích hợp các nghị định, thông tư, hướng dẫn; những chương trình nào trùng lặp thì nên giao cho một đơn vị chủ trì thực hiện để tiết kiệm nguồn lực cho Nhà nước...


            
Tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND Nguyễn Thế Phước đã tiếp thu và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri thuộc thẩm quyền của tỉnh (ảnh trên).

Phát biểu trước cử tri, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy bày tỏ vui mừng, phấn khởi về những đổi thay của các xã trước đây là địa phương đặc biệt khó khăn nay đã trở thành những xã nông thôn mới của huyện Lục Yên, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng cao. 

Tiếp thu và trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy khẳng định việc đầu tư cơ sở hạ tầng vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đã được các cấp, các ngành đặc biệt quan tâm, ưu tiên đầu tư. Giai đoạn 2021-2025, tỉnh Yên Bái đã được Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương quan tâm hỗ trợ triển khai thực hiện cả 3 chương trình mục tiêu quốc gia với tổng vốn đầu tư phát triển trung ương hỗ trợ trên 2.552 tỷ đồng, chiếm khoảng 10% vốn đầu tư toàn tỉnh.  Riêng vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi đã được hỗ trợ 1.384 tỷ đồng, chiếm 54%. 

Trong quá trình đầu tư các chương trình mục tiêu quốc gia và các chương trình, dự án khác, UBND  tỉnh đã thường xuyên lồng ghép để ưu tiên đầu tư cho các xã đặc biệt khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi.  



Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc với cử tri huyện Lục Yên

Về ý kiến đề nghị cải tạo, nâng cấp đường Tân Lĩnh – Tân Lập – Phan Thanh gắn với phát triển du lịch, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị UBND huyện Lục Yên phối hợp với các sở, ngành chuyên môn của tỉnh rà soát phương án tuyến, dự kiến tổng mức đầu tư, nguồn lực đầu tư để tham mưu, đề xuất báo cáo UBND tỉnh xem xét, quyết định.

Về đề nghị tỉnh sớm triển khai Đề án hỗ trợ nhà ở đối với người có công với cách mạng giai đoạn 2021-2025 để chăm lo tốt hơn nữa đời sống người có công, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy tiếp thu và có ý kiến với cơ quan thường trực tham mưu xây dựng Đề án (Bộ Xây dựng), khi được lấy ý kiến góp ý vào các nội dung đề án, để Đề án sớm được phê duyệt, triển khai thực hiện. 

Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy trao đổi với lãnh đạo và cử tri huyện Lục Yên

Trước mắt, đối với người có công với cách mạng có khó khăn về nhà ở từ năm 2022, tỉnh Yên Bái đã huy động và bố trí nguồn lực từ Quỹ Đền ơn đáp nghĩa các cấp để hỗ trợ một số gia đình người công với cách mạng. Năm 2023, tỉnh đã chỉ đạo các địa phương bố trí nguồn lực, lồng ghép từ nguồn Quỹ Đền ơn đáp nghĩa, các nguồn xã hội hóa để phấn đấu 100% hộ nghèo, hộ cận nghèo có thành viên là người có công không còn khó khăn về nhà ở. Đồng thời, ban hành chính sách hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2023-2025, trong đó có nội dung hỗ trợ hộ nghèo có thành viên người có công.
         
Với các nội dung kiến nghị, đề xuất khác, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy tiếp thu, tổng hợp và chỉ đạo các ngành chức năng xem xét, giải quyết và trả lời cử tri theo quy định.Những ý kiến vượt thẩm quyền, tỉnh sẽ kiến nghị với Quốc hội, các bộ, ngành Trung ương giải quyết và trả lời cử tri.




Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy gặp gỡ, trao đổi với người dân xã Khánh Thiện, huyện Lục Yên


         
Ngay sau khi kết thúc Hội nghị tiếp xúc cử tri, Bí thư Tỉnh ủy Đỗ Đức Duy cùng đoàn công tác đã đi kiểm tra thực địa dự kiến đầu tư tuyến đường nối 3 xã Yên Thắng – Mai Sơn – Khánh Thiện, huyện Lục Yên với tỉnh lộ 183, huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang (ảnh trên).

Mạnh Cường

Tags Bí thư Lục Yên Đỗ Đức Duy cử tri kiến nghị đá quý gà trống thiến Quỹ Đền ơn đáp nghĩa

Các tin khác
Quang cảnh Hội nghị

Chiều 30/6, Ban Chỉ đạo Diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị các thành viên Tiểu ban Khánh tiết, thi đua và tuyên truyền phục vụ cho Diễn tập KVPT tỉnh năm 2023. Đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Tiểu ban chủ trì Hội nghị.

Thừa ủy quyền của lãnh đạo Bộ Công an, Đại tá Lê Việt Thắng -  Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh trao tặng danh hiệu

Trong 6 tháng đầu năm, lực lượng công an toàn tỉnh đã điều tra, làm rõ 130 vụ phạm tội về trật tự xã hội; bắt giữ 120 vụ với 182 đối tượng phạm tội về ma túy, thu giữ 5,46kg Hêrôin, 2,2kg ma túy tổng hợp; phát hiện 86 vụ, xử lý 91 đối tượng vi phạm pháp luật về môi trường…

Các đại biểu dự Tọa đàm

Sáng 30/6, Trung tâm Chính trị thành phố Yên Bái tổ chức buổi tọa đàm nghiên cứu, vận dụng nội dung tác phẩm “Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào giảng dạy tại Trung tâm.

Sáng 30/6, tại xã Mỹ Gia, huyện Yên Bình, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái cùng các Đại biểu Quốc hội tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri các xã: Mỹ Gia, Ngọc Chấn, Xuân Long, Cảm Nhân, Xuân Lai, Phúc Ninh (huyện Yên Bình) sau Kỳ họp thứ 5, Quốc hội khóa XV.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục