Đảng đoàn HĐND tỉnh Yên Bái họp đánh giá công tác chuẩn bị Kỳ họp thứ 12

  • Cập nhật: Thứ hai, 3/7/2023 | 12:19:52 PM

YênBái - Sáng 3/7, đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND, Bí thư Đảng đoàn HĐND tỉnh Yên Bái đã chủ trì phiên họp thứ 22 Đảng đoàn HĐND tỉnh để đánh giá công tác chuẩn bị Kỳ họp thứ 12 (kỳ họp giữa năm) - HĐND tỉnh khóa XIX, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tại phiên họp, Đảng đoàn HĐND tỉnh đã trình Thường trực, Ban Thường vụ Tỉnh ủy cho ý kiến về danh mục nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 12. Thường trực HĐND tỉnh đã ban hành thông báo về thời gian, nội dung Kỳ họp; giấy triệu tập, giấy mời; công tác tuyên truyền; văn bản đề nghị các cơ quan liên quan phối hợp trong công tác tổ chức Kỳ họp; chuẩn bị các báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết của Thường trực HĐND tỉnh trình Kỳ họp; chương trình điều hành, chương trình điều hành chi tiết, các  phát biểu; dự kiến các nội dung thảo luận; hoạt động chất vấn và tả lời chất vấn tại Kỳ họp. 


Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Thị Thanh Bình báo cáo công tác chuẩn bị Kỳ họp thứ 12 -  HĐND tỉnh khóa XIX.

Các tổ đại biểu đến nay đã tiến hành xong hoạt động tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp; có báo cáo tổng hợp kiến nghị của cử tri gửi Thường trực HĐND tỉnh. Các ban của HĐND tỉnh đã tổ chức thẩm tra xong các dự thảo nghị quyết, báo cáo chuẩn bị đệ trình. 

Tại phiên họp, các đại biểu đã cho ý kiến về chương trình và chương trình chi tiết của Kỳ họp; các nội dung liên quan đến các báo cáo thẩm tra và dự thảo nghị quyết sẽ trình; nội dung thảo luận, chất vấn; công tác hậu cần phục vụ Kỳ họp.

Phát biểu kết luận phiên họp, đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Đảng đoàn HĐND tỉnh nhấn mạnh, Kỳ họp thứ 12, HĐND tỉnh khóa XIX là một trong hai kỳ họp lớn trong năm của HĐND tỉnh để xem xét, đánh giá nhiều nội dung quan trọng. 

Để Kỳ họp đạt chất lượng cao, đồng chí đề nghị Thường trực HĐND tỉnh và các ban của HĐND tỉnh tiếp tục hoàn thiện các nội dung, báo cáo thẩm tra chuẩn bị đệ trình đảm bảo đúng quy định; những nội dung còn vướng mắc cần phối hợp với các ngành để làm rõ. Đồng thời, đối với các nội dung thảo luận, chất vấn, cần lựa chọn những vấn đề trọng tâm, quan tâm những tồn tại, hạn chế. 


Chủ tịch HĐND tỉnh Tạ Văn Long đề nghị Thường trực HĐND tỉnh và các ban của HĐND tỉnh tiếp tục hoàn thiện những nội dung, báo cáo thẩm tra trình tại Kỳ họp đảm bảo đúng quy định.

Cùng  với đó, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh tham mưu, giúp Thường trực HĐND tỉnh đôn đốc, tổ chức thực hiện đúng quy định về công tác chuẩn bị theo các nội dung đã thống nhất và chuẩn bị chu đáo các điều kiện phục vụ để tổ chức thành công Kỳ họp.

Thanh Chi – Đức Toàn

Tags HĐND tỉnh kinh tế xã hội tờ trình nghị quyết kỳ họp

Các tin khác
Công nhân Công ty TNHH sản xuất Y học cổ truyền và Đông dược Thế Gia  trong dây chuyền sản xuất.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Văn Chấn Mai Mộng Tuân khẳng định: Với tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, nửa nhiệm kỳ qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Văn Chấn đã thực hiện mục tiêu “Xây dựng Văn Chấn phát triển nhanh, bền vững và hạnh phúc”.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh và viếng Nghĩa trang liệt sĩ trung tâm tỉnh/ Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đỗ Đức Duy tiếp xúc cử tri và kiểm tra các dự án giao thông trọng điểm/ Hội nghị cung cấp thông tin định kỳ trong Đảng/ Trạm Tấu diễn tập khu vực phòng thủ huyện/ Tôn vinh, khen thưởng tập thể, gia đình, cá nhân hiến máu tình nguyện tiêu biểu / Kỳ thi tốt nghiệp THPT/ Diễn đàn trẻ em tỉnh Yên Bái... là những tin tức đáng chú ý trong tuần qua.

Nông dân trên cánh đồng ở tỉnh Assiut của Ai Cập - quốc gia châu Phi đối mặt với tình trạng khan hiếm nước nghiêm trọng, với mức thâm hụt khoảng 21 tỷ m3 mỗi năm

Dữ liệu cho thấy hơn 3 tỷ người đang sinh sống ở các khu vực nông nghiệp bị thiếu nước hoặc khan hiếm nước nghiêm trọng, trong khi khoảng 1,2 tỷ người sống ở những khu vực có tần suất hạn hán cao.

Chiều 1/7, đồng chí Đỗ Đức Duy – Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra thực tế Dự án lò đốt rác tại xã Đông Cuông, huyện Văn Yên và đối thoại trực tiếp với người dân thôn Gốc Quân, xã Đông Cuông về vấn đề môi trường xung quanh dự án này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục