Điều trực thăng đưa ngư dân từ đảo Phan Vinh vào đất liền chữa trị

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/8/2023 | 1:49:44 PM

Ngày 15-8, trực thăng EC-225 mang số hiệu VN 8622 của Binh đoàn 18 cùng đoàn công tác đã vận chuyển một ngư dân gặp nạn từ đảo Phan Vinh (huyện Trường Sa) về đất liền chữa trị.

Cán bộ, chiến sĩ đảo Phan Vinh đưa bệnh nhân vào đảo để điều trị
Cán bộ, chiến sĩ đảo Phan Vinh đưa bệnh nhân vào đảo để điều trị

Trước đó, khoảng 6 giờ 30 phút ngày 14-8, ngư dân Nguyễn Văn Khai (sinh năm 1979, là lao động trên tàu cá BĐ97904 TS của tỉnh Bình Định) được đưa vào bệnh xá đảo Phan Vinh trong tình trạng mệt mỏi, khó thở, co rút chân tay. Qua thăm khám, quân y của đảo chẩn đoán bệnh nhân bị giảm áp giờ thứ 16 và cho thở oxy, truyền dịch, dùng thuốc bổ não, chống viêm, chống kết tập tiểu cầu và tăng cường dẫn truyền thần kinh cho bệnh nhân. Trong thời gian ở đảo, các y, bác sĩ đã chăm sóc và theo dõi chặt chẽ sức khỏe của bệnh nhân.


Quân y đảo Phan Vinh thăm khám sức khỏe cho bệnh nhân Khai.

Khoảng 6 giờ 30 phút ngày 15-8, trực thăng EC-225 đã đưa bệnh nhân Nguyễn Văn Khai về đến đất liền, đưa vào Bệnh viện Quân y 175 (TP. Hồ Chí Minh) để tiếp tục điều trị.

(Theo Báo Khánh Hòa)

Các tin khác

Sáng 15/8, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái tham dự Phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Phiên họp thứ 25 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đối với nhóm vấn đề thuộc lĩnh vực của Bộ Tư pháp. Phiên chất vấn được kết nối trực tuyến với 62 Đoàn đại biểu Quốc hội các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khai mạc phiên chất vấn và trả lời chất vấn.

Sáng 15-8, trong khuôn khổ phiên họp thứ 25, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chủ trì và phát biểu khai mạc phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Quang cảnh hội nghị.

Sáng 14/8, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam lần thứ 15 (Khóa XII, nhiệm kỳ 2018 - 2023).

Từ đầu năm đến nay, Huyện ủy Lục Yên đã phối hợp với Ban Tổ chức Tỉnh ủy mở 1 lớp bồi dưỡng cấp ủy cho 100 học viên.

Từ đầu năm đến nay, huyện Lục Yên đã chủ động xây dựng và ban hành 14 kế hoạch phổ biến, quán triệt, triển khai, thực hiện các chỉ thị, nghị quyết, đề án, kết luận của Trung ương, của Tỉnh ủy, Huyện ủy; sơ kết, tổng kết các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục