Thành phố Yên Bái phát động phong trào thi đua năm 2024

  • Cập nhật: Thứ ba, 19/3/2024 | 4:50:59 PM

YênBái - Chiều nay - 19/3, thành phố Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua, khen thưởng năm 2023, triển khai nhiệm vụ và phát động phong trào thi đua năm 2024.

Năm 2023, các phong trào thi đua trên địa bàn thành phố đã được tổ chức sâu rộng, từng bước đổi mới về nội dung và hình thức, đề ra các giải pháp cụ thể để tổ chức thực hiện phù hợp với điều kiện thực tiễn của từng cơ quan, đơn vị, địa phương, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong lao động sản xuất, công tác và học tập, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị, các tầng lớp nhân dân, nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị trong năm. 


Năm 2023, tổng giá trị sản xuất trên địa bàn thành phố đạt 18.066 tỷ đồng, vượt 0,4% kế hoạch. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng, trong đó: nông, lâm nghiệp, thủy sản 2,1%, công nghiệp - xây dựng 46%, dịch vụ 51,9%; thu nhập bình quân đầu người đạt 92,7 triệu đồng/năm, vượt 3% kế hoạch. 

Công tác quy hoạch, quản lý đô thị và trật tự đô thị được thực hiện hiệu quả, đáp ứng các tiêu chí đô thị loại II. Chất lượng giáo dục và đào tạo ngày càng được nâng cao với 40/45 trường được công nhận "Trường học hạnh phúc". Công tác y tế, chăm sóc sức khỏe nhân dân không ngừng được nâng cao. Lao động, việc làm, an sinh xã hội được chú trọng. Quốc phòng, an ninh được giữ vững.


Lãnh đạo thành phố Yên Bái khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua kỷ niệm 65 năm Bác Hồ thăm Yên Bái và các điển hình tiên tiến trong các lĩnh vực.

Thành phố đã chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương và các doanh nghiệp trên địa bàn đẩy mạnh công tác phát hiện, tôn vinh, khen thưởng và tuyên truyền nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt; thường xuyên cập nhật, biểu dương các gương người tốt, việc tốt trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, chú trọng tuyên truyền các tập thể, hộ gia đình và nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi trên các kênh thông tin đại chúng. 

Công tác khen thưởng trên địa bàn thành phố được tiếp tục đẩy mạnh và phát huy hiệu quả, biểu dương, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc; chú trọng khen thưởng các tập thể nhỏ, cá nhân trực tiếp lao động và biểu dương, khen thưởng kịp thời những tấm gương người tốt, việc tốt để nhân rộng điển hình tiên tiến...

Tại Hội nghị, thành phố đã phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2024 với chủ đề: "Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức Đảng; đẩy mạnh thực hiện 3 khâu đột phá chiến lược; phát triển hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ, hiện đại, tạo bứt phá trong thu hút đầu tư, chuyển đổi số; tập trung xây dựng đô thị, phát triển kinh tế - xã hội nhanh, bền vững; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và chỉ số hạnh phúc cho nhân dân; xứng tầm là đầu tàu, động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh”. 

Theo đó, thành phố tập trung đẩy mạnh và thực hiện hiệu quả chỉ thị của trung ương, của tỉnh trong công tác thi đua khen thưởng, xây dựng các điển hình tiên tiến; tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh và UBND thành phố phát động…


Lãnh đạo thành phố Yên Bái tặng giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước năm 2023.

Nhân dịp này, nhiều tập thể, cá nhân vinh dự được nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, giấy khen của Chủ tịch UBND thành phố Yên Bái vì đã có thành tích xuất sắc và là điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua yêu nước năm 2023 trên địa bàn thành phố.

Thu Trang - Hoài Văn

Tags Thành phố Yên Bái phát động phong trào thi đua

Các tin khác
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái Tạ Văn Long tặng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver cuốn Sách ảnh

Từ ngày 20-28/4, Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu tham gia chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ - Canada do Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức; làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 là mốc son chói lọi trong lịch sử của dân tộc, mở đầu nền hòa bình cho đất nước. Trân trọng và tự hào về những thành quả mà thế hệ cha ông đã đổ máu xương giành được, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có nhiều cách làm thiết thực để giáo dục cho thế hệ trẻ về ý nghĩa của chiến thắng lịch sử "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Bà Nguyễn Hương Giang

Ngày 26/4, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các Quyết định của Thủ tướng Chính phủ thi hành kỷ luật đối với Chủ tịch, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh.

Đồng chí Vương Đình Huệ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Ngày 26/4/2024, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau:

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục