Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp lãnh đạo một số tập đoàn kinh tế của Trung Quốc

  • Cập nhật: Thứ năm, 11/4/2024 | 7:42:57 AM

Theo đặc phái viên TTXVN, tiếp tục chuyến thăm chính thức Trung Quốc, chiều 10-4, tại thành phố Thượng Hải, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp lãnh đạo một số tập đoàn, doanh nghiệp của Trung Quốc.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp ông Wang Cheng, Giám đốc Điều hành Tập đoàn TCL.
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp ông Wang Cheng, Giám đốc Điều hành Tập đoàn TCL.

* Trong buổi tiếp lãnh đạo Tập đoàn TCL, ông Wang Cheng, Giám đốc điều hành tập đoàn cho biết TCL là tập đoàn đa quốc gia lớn, hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực sản xuất linh kiện, thiết bị và các sản phẩm điện tử. Tại Việt Nam, TCL đã đầu tư 3 nhà máy sản xuất tại Bình Dương và Quảng Ninh với tổng vốn đầu tư hơn 100 triệu USD và công suất đạt 6 triệu sản phẩm/năm, trong đó chủ yếu tập trung vào sản phẩm tivi, màn hình tivi và thiết bị âm thanh và video. Trong thời gian tới, Tập đoàn TCL sẽ mở rộng dự án đã đi vào sản xuất và xây dựng những nhà máy mới, giới thiệu các nhà cung ứng đến Việt Nam, để hoàn thiện hệ thống cung ứng.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá cao những kết quả đạt được của TCL trong suốt quá trình đầu tư tại Việt Nam; đặc biệt là ý tưởng thành lập chuỗi cung ứng của TCL tại Việt Nam. Về đề xuất của doanh nghiệp liên quan đến việc tạo điều kiện cấp thị thực, Chủ tịch Quốc hội cho biết sẽ ghi nhận, đồng thời thông tin về việc từ tháng 8-2023, chính sách thị thực (visa) mới của Việt Nam cho phép khách một số nước được miễn visa từ 15 ngày lên đến 45 ngày và nâng hạn visa điện tử (e-visa) từ 30 ngày lên 90 ngày, có giá trị nhập cảnh nhiều lần.


Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp ông Trương Thiên Nhiệm, Chủ tịch kiêm Bí thư Đảng ủy Tập đoàn Tianneng.

* Tại buổi tiếp ông Trương Thiên Nhiệm, Chủ tịch kiêm Bí thư Đảng ủy và các thành viên cấp cao của Tập đoàn Tianneng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá cao ngành nghề của tập đoàn trong lĩnh vực pin năng lượng mới với các hoạt động từ sản xuất pin, tái chế tài nguyên và dịch vụ kỹ thuật. Theo Chủ tịch Quốc hội, sản xuất xe điện phù hợp với xu hướng xanh hóa nền kinh tế của thế giới, trong đó Việt Nam không phải ngoại lệ.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hoan nghênh tập đoàn lựa chọn Việt Nam là điểm đến đầu tư khi biết Tập đoàn Tianneng có kế hoạch đầu tư dự án sản xuất ắc quy động lực tính năng cao, pin lưu trữ năng lượng công nghiệp và tuần hoàn tái chế. Chủ tịch Quốc hội mong muốn dự án sớm đi vào hoạt động, đóng góp vào sự phát triển của địa phương cũng như Việt Nam, tăng cường mối quan hệ hợp tác về thương mại, đầu tư giữa Việt Nam và Trung Quốc.


Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp ông Hong Tian Zhu, Chủ tịch Tập đoàn Texhong. 

* Chiều cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tiếp ông Hong Tian Zhu, Chủ tịch Tập đoàn Texhong hàng đầu Trung Quốc, chuyên sản xuất và phân phối sản phẩm sợi chỉ, vải, tấm vải dệt bông. Tập đoàn có kế hoạch tiếp tục mở rộng đầu tư khu công nghiệp, phát triển sản xuất.

Chủ tịch Quốc hội hoan nghênh việc tập đoàn mở rộng đầu tư trong nhiều ngành, lĩnh vực mới, phù hợp chủ trương, định hướng của Việt Nam. Về kiến nghị của doanh nghiệp cần xem xét các cơ chế tạo thông thoáng trong sử dụng và khai thác quỹ đất, sử dụng năng lượng, Chủ tịch Quốc hội ghi nhận và cho biết sẽ cùng Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương điều phối, rà soát các quy định phù hợp thực tiễn để điều chỉnh trong quá trình xây dựng, hoàn thiện hệ thống pháp luật như sửa đổi Luật Điện lực…

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết Quốc hội, Chính phủ tiếp tục quan tâm đẩy mạnh rà soát để cải cách mạnh mẽ các thủ tục hành chính, tăng cường phân cấp, phân quyền về địa phương, thường xuyên lắng nghe các ý kiến nhà đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp trong nước và nước ngoài, trong đó các doanh nghiệp Trung Quốc; tiếp tục có các cơ chế quan tâm, khuyến khích phát triển đồng bộ, hợp lý và đa dạng hóa các loại hình năng lượng; ưu tiên khai thác, sử dụng triệt để và hiệu quả các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới...

* Tiếp ông Lý Tự Học, Chủ tịch Hội đồng Quản trị và các lãnh đạo Tập đoàn Viễn thông Trung Hưng (ZTE), Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá cao quy mô và thành tựu hoạt động đầu tư kinh doanh của Tập đoàn ZTE trên toàn cầu nói chung và tại Việt Nam nói riêng. Chủ tịch Quốc hội cho rằng kinh nghiệm hơn 20 năm hoạt động ở Việt Nam là nền tảng tốt để tập đoàn thúc đẩy tầm mức hợp tác đầu tư lâu dài, hiệu quả với các doanh nghiệp Việt Nam; đồng thời đề nghị Tập đoàn ZTE quan tâm hỗ trợ Việt Nam hoàn thiện hệ sinh thái kinh tế số, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nâng cao chất lượng dịch vụ…

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ nêu rõ Việt Nam cam kết hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đầu tư nói chung, trong đó có doanh nghiệp Trung Quốc triển khai hoạt động đầu tư kinh doanh hiệu quả tại Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực kinh tế số, phát triển hạ tầng kỹ thuật, góp phần cùng Việt Nam chủ động, tích cực tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội bền vững...

* Tiếp ông Nghiêm Giới Hòa, người sáng lập Tập đoàn xây dựng Thái Bình Dương, Chủ tịch Viện Nghiên cứu Trang Nghiêm, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá Tập đoàn Thái Bình Dương có nhiều ý tưởng lớn về đầu tư, xây dựng. Những tập đoàn mạnh, có uy tín như Tập đoàn xây dựng Thái Bình Dương có những dự án mang tính chất biểu tượng, thể hiện nền kinh tế mới của Trung Quốc, hiện đại hóa, mang tầm vóc quốc tế.

Ông Nghiêm Giới Hòa cho biết tại Việt Nam, Tập đoàn xây dựng Thái Bình Dương đang xúc tiến triển khai các dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông. Chủ tịch Quốc hội bày tỏ mong muốn Tập đoàn xây dựng Thái Bình Dương sẽ thực hiện những dự án xứng tầm với trình độ, quy mô và uy tín của tập đoàn.

(Theo HNMO)

Các tin khác

Trải qua 2 cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại, Sài Gòn đã chịu đựng và hy sinh vô bờ bến, để tạo nên một Dáng đứng Việt Nam tạc vào thế kỷ. Ngày 30-4-1975, Sài Gòn được giải phóng.

Cử tri xã Yên Bình đồng thuận với việc sáp nhập xã

Để có được sự đồng thuận cao của nhân dân, cấp ủy, chính quyền đã đẩy mạnh tuyên truyền để người dân nắm rõ chủ trương, hiểu rõ ý nghĩa của việc sắp xếp đơn vị hành chính, từ đó "gỡ bỏ" được những gì còn băn khoăn.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái Tạ Văn Long tặng Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver cuốn Sách ảnh

Từ ngày 20-28/4, Đoàn công tác của tỉnh Yên Bái do đồng chí Tạ Văn Long - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dẫn đầu tham gia chương trình Quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ - Canada do Cục Ngoại vụ, Bộ Ngoại giao Việt Nam tổ chức; làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada.

Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954 là mốc son chói lọi trong lịch sử của dân tộc, mở đầu nền hòa bình cho đất nước. Trân trọng và tự hào về những thành quả mà thế hệ cha ông đã đổ máu xương giành được, thời gian qua, các trường học trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã có nhiều cách làm thiết thực để giáo dục cho thế hệ trẻ về ý nghĩa của chiến thắng lịch sử "lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục