Yên Bái dự Hội nghị giao ban trực tuyến công tác phi chính phủ nước ngoài

  • Cập nhật: Thứ sáu, 12/4/2024 | 7:36:21 PM

YênBái - Chiều 12/4, đồng chí Nguyễn Minh Hằng - Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Uỷ ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (PCPNN) chủ trì Hội nghị giao ban trực tuyến với các bộ, ban, ngành địa phương và các đoàn thể, tổ chức nhân dân trung ương về kết quả công tác PCPNN năm 2023 và phương hướng năm 2024. Dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái có lãnh đạo một số sở, ngành có liên quan...

Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.
Các đại biểu tham dự Hội nghị tại điểm cầu tỉnh Yên Bái.

Năm 2023, các tổ chức PCPNN đã hoạt động đúng chủ trương, đường lối của Đảng, tuân thủ chính sách pháp luật của Nhà nước, phối hợp tốt với các cơ quan, đối tác tại Việt Nam và địa phương; tích cực tìm kiếm ngân sách cho các chương trình, dự án mới; tăng cường phối hợp với các cơ quan, đối tác Việt Nam để xây dựng kế hoạch tài trợ giai đoạn mới. 

Hoạt động của các tổ chức PCPNN tại Việt Nam đã góp phần tích cực hỗ trợ Việt Nam giảm bớt khó khăn về kinh tế, an sinh xã hội, đặc biệt tại các vùng, địa phương còn nhiều khó khăn. Tính đến hết năm 2023, toàn quốc có 381 tổ chức PCPNN đã đăng ký và hoạt động tại Việt Nam với giá trị viện trợ cam kết đạt trên 334 triệu USD. Các tổ chức PCNNN hoạt động chủ yếu trên các lĩnh vực: giải quyết các vấ đế xã hội, phát triển kinh tế xã hội, y tế, tài nguyên - môi trường...

Tại tỉnh Yên Bái, tính đến thời điểm hiện tại đã có 33 tổ chức PCPNN đăng ký địa bàn hoạt động, trong đó năm 2023 có 16 tổ chức PCPNN với 43 chương trình, dự án, phi dự án thực hiện với tổng giá trị cam kết tài trợ đạt trên 15,7 triệu USD. 

Các chương trình, dự án, phi dự án tập trung chủ yếu vào hỗ trợ cho các xã nghèo, có điều kiện khó khăn trên địa bàn tỉnh thông qua các hoạt động như: Hỗ trợ, xây dựng cơ sở vật chất; cải thiện điều kiện sống; các hoạt động tập huấn nâng cao năng lực cho cán bộ và người dân vùng dự án; hỗ trợ nhằm cải thiện dinh dưỡng trẻ em; hỗ trợ con giống vật nuôi; nâng cao năng lực về phòng chống thiên tai, bảo vệ phụ nữ và trẻ em và quyền trẻ em...

Phát biểu kết luận tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực của các cơ quan, bộ, ngành, địa phương trong việc chủ động thích ứng nhanh với tình hình mới, phối hợp nhịp nhàng trong công tác vận động các tổ chức PCPNN. Đồng thời đề nghị thời gian tới, các bộ, ngành, địa phương cần duy trì cơ chế phối hợp chặt chẽ, kịp thời với Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN; đổi mới mạnh mẽ phương thức quản lý và vận động viện trợ PCPNN để thực hiện tốt nhiệm vụ quản lý hoạt động của các tổ chức PCPNN và vận động viện trợ PCPNN, góp phần vào kết quả phát triển kinh tế- xã hội của đất nước.

Hồng Duyên

Tags Yên Bái giao ban trực tuyến phi chính phủ nước ngoài

Các tin khác
Quang cảnh Lễ thượng cờ Thống nhất non sông

Bến Hải-Hiền Lương đã khắc ghi vào lịch sử dân tộc và tiềm thức nhân loại là biểu tượng sáng ngời của niềm tin và khát vọng hòa bình, thống nhất non sông; là ý chí, sức mạnh của dân tộc Việt Nam.

Thanh niên miền Bắc, trong đó có thanh niên Yên Bái hưởng ứng Phong trào “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước”. (Ảnh: T.L)

Chiến thắng 30 tháng 4 năm 1975 là một trong những mốc son chói lọi nhất trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta. Quân và dân ta đã đánh thắng kẻ thù lớn, kết thúc oanh liệt cuộc chiến đấu 30 năm giành độc lập tự do, thống nhất cho Tổ quốc. Trong cuộc kháng chiến vĩ đại của dân tộc, nhân dân Yên Bái tự hào vì đã đóng góp được 29 vạn tấn lương thực, 15 vạn tấn thực phẩm; tiễn đưa gần 25.000 thanh niên lên đường nhập ngũ, trong đó có 4 tiểu đoàn mang tên Yên Ninh tham gia chiến đấu trên khắp các chiến trường miền Nam.

Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Đại Phác luôn quan tâm bảo tồn, phát huy các giá trị lịch sử, cách mạng.

Xã Đại Phác, huyện Văn Yên được coi là cái nôi cách mạng của địa phương trong cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp. Đỉnh cao là chiến công phá tan đồn Đại Phác, chặt đứt một mắt xích quan trọng trong tuyến phòng thủ theo hành lang Đông - Tây của Pháp mở màn cho chiến thắng sông Thao. Phát huy truyền thống cách mạng, từ một vùng đất nghèo, Đại Phác hôm nay đang chuyển mình, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng lên.

Đồng chí Trần Huy Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi với đoàn viên, thanh niên về công tác chuyển đổi số.

Kế thừa những thành quả vĩ đại của Chiến thắng lịch sử 30/4, các thế hệ cha ông đã xây dựng, nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt mà Đảng bộ tỉnh Yên Bái xác định là phải tích cực phát triển kinh tế - xã hội, củng cố quốc phòng - an ninh, nâng cao đời sống cho nhân dân và xây dựng tỉnh phát triển "Xanh, hài hòa, bản sắc và hạnh phúc”.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục