Tổng Bí thư trong lòng người dân Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ bảy, 20/7/2024 | 12:46:00 PM

YênBái - Đã bao lần con tim người dân Việt Nam hồi hộp dõi theo những lần Tổng Bí thư bệnh nặng và chỉ biết cầu mong. Nhưng vào 13 giờ 38 phút ngày hôm qua- 19/7/2024, tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, trái tim lớn đã ngừng đập. Tổn thất này vô cùng lớn lao, niềm tiếc thương này thật là vô hạn, với tất cả người dân Việt Nam, trong đó có người dân quê hương Yên Bái!

Từ chiều tối 19/7, sau khi thông tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần được công bố, cơn mưa tầm tã trên địa bàn tỉnh Yên Bái như nói thay tiếng lòng da diết, tiếc thương của biết bao người dân Yên Bái khi hay tin dữ. Hàng triệu con tim đau thắt, hàng nước mắt đã rơi. Tất cả mọi lời nói, hành động đều hướng về Tổng Bí thư. 

Bàn về cuộc đời và sự nghiệp của nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân – Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã được chọn là nội dung sinh hoạt chính trị, tư tưởng chuyên đề đột xuất sáng nay (ngày 20/7) của các đảng viên Chi bộ tổ dân phố số 9, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái. 

Tại đây, các đảng viên đều chăm chú dõi lên màn hình xem bộ phim tài liệu "Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng – Nhà lãnh đạo kiên trung, trí tuệ và mẫu mực", nhiều người không giấu nổi xúc động và tiếc thương vô hạn khi một nhân cách lớn của dân tộc đã về với "thế giới người hiền".

Các đảng viên trong chi bộ tổ dân phố số 9, phường Đồng Tâm, thành phố Yên Bái tổ chức buổi sinh hoạt chính trị, tư tưởng chuyên đề đột xuất sáng nay  20/7 để bàn về cuộc đời và sự nghiệp của nhà lãnh đạo lỗi lạc, trọn đời vì nước, vì dân – Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. 

Với 80 năm tuổi đời, gần 57 năm tuổi Đảng, 14 năm trên cương vị Tổng Bí thư, hơn 2 năm trên cương vị Chủ tịch nước, hơn 5 năm trên cương vị Chủ tịch Quốc hội, đồng chí Nguyễn Phú Trọng luôn trăn trở, tâm huyết với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc, cùng với Trung ương Đảng, Chính phủ lãnh đạo toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đạt được nhiều thành tựu to lớn có ý nghĩa lịch sử. Tổng Bí thư là tấm gương sáng ngời, mẫu mực về đạo đức cách mạng của người chiến sĩ cộng sản. Người là nhà chính trị sắc sảo, trí tuệ, nhà lý luận xuất sắc của Đảng, suốt một đời cống hiến cho lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân. 



Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chụp ảnh cùng người dân xã Việt Cường, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

Đã bao lần con tim người dân Việt Nam hồi hộp dõi theo  những lần Tổng Bí thư bệnh nặng và chỉ biết cầu mong. Nhưng vào 13 giờ 38 phút ngày hôm qua- 19/7/2024 tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, trái tim lớn đã ngừng đập. Tổn thất này vô cùng lớn lao, niềm tiếc thương này thật là vô hạn!

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - người cộng sản chân chính, một nhà lãnh đạo kiệt xuất, luôn lấy dân làm thước đo, lấy dân làm chuẩn mực, lấy lợi ích của dân làm mục tiêu phấn đấu; luôn gần dân, sát dân và có phong cách giản dị, một trái tim vô cùng nhân hậu.Tổng Bí thư đã giành được trọn vẹn niềm tin yêu của nhân dân lúc sinh thời và niềm tin yêu ấy sẽ khắc mãi tượng đài trong lòng dân. 

Thanh Chi - Mạnh Cường

Tags Yên Bái đồi cây Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhân dân nhà lãnh đạo xuất sắc

Các tin khác

Trên cương vị Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Quân ủy Trung ương, đồng chí Nguyễn Phú Trọng luôn có những chỉ đạo sâu sát, kịp thời tới cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

Kỹ sư Bùi Công Khê, Giám đốc Trung tâm Vật liệu mới thuộc Liên hiệp Các hội khoa học và kỹ thuật Hà Nội (người chỉ tay) đang giới thiệu với Tổng Bí thư về các sản phẩm khoa học tiên tiến của Trung tâm. Ảnh (tư liệu): Nhân vật cung cấp.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, một trí tuệ lớn, tài năng lớn của cách mạng Việt Nam, nhà văn hóa, ngọn cờ lý luận của Đảng, người học trò xuất sắc không ngừng học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc ta, sống trọn cuộc đời vì nước, vì dân.

Đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Các hãng thông tấn, báo chí nước ngoài đồng loạt đưa tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, trong đó nhấn mạnh vai trò của đồng chí trong công cuộc xây dựng Đảng, phát triển đất nước Việt Nam; cũng như nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Quang cảnh Hội nghị Geneva 1954. (Ảnh tư liệu)

Ngày 21/7/1954, Hiệp định Geneva về Đông Dương được ký kết. Đây là thắng lợi to lớn của nhân dân Việt Nam và phong trào giải phóng dân tộc trên thế giới, đánh dấu bước mở đầu có tính quyết định cho sự sụp đổ hệ thống thực dân trên quy mô toàn cầu, góp phần cổ vũ cuộc đấu tranh giải phóng các dân tộc thuộc địa trên thế giới; đồng thời khẳng định tính tất thắng của cuộc đấu tranh chính nghĩa của nhân dân ta. Lần đầu tiên tất cả các nước lớn đã phải thừa nhận độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục