Phát động Cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Trạm Tấu 60 năm xây dựng và phát triển”

  • Cập nhật: Thứ tư, 7/8/2024 | 2:50:41 PM

YênBái - Hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày thành lập Đảng bộ huyện (29/9/1964- 29/9/2024) và thành lập huyện Trạm Tấu (05/10/1964-05/10/2024), Ban Thường vụ Huyện ủy Trạm Tấu đã phát động cuộc thi trực tuyến “Tìm hiểu Trạm Tấu 60 năm xây dựng và phát triển” nhằm tuyên truyền sâu rộng, giúp cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân các dân tộc huyện hiểu rõ hơn về quá trình 60 năm xây dựng và phát triển của Đảng bộ huyện và huyện Trạm Tấu.

Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu Trạm Tấu 60 năm xây dựng và phát triển” diễn ra từ ngày 1/8 đến ngày 30/8/2024. Người dự thi truy cập vào trang web: https://tramtau60nam.yenbai.net.vn/ và đăng ký/đăng nhập theo hướng dẫn. Thời gian trả lời 30 câu hỏi và 1 câu dự đoán số người tham gia trong vòng 20 phút. Mỗi cá nhân dự thi tối đa 5 lần, Ban Tổ chức cuộc thi sẽ tính theo số lần trả lời đúng nhiều nhất làm cơ sở chấm.

Thông qua việc trả lời các câu hỏi trắc nghiệm liên quan đến các nội dung về địa lý - địa danh; lịch sử - sự kiện; chính trị, kinh tế; văn hóa, xã hội, cán bộ, đảng viên, nhân dân trong và ngoài huyện tham gia cuộc thi sẽ có sự hiểu biết tổng quan về 60 năm xây dựng và phát triển của Đảng bộ huyện và huyện Trạm Tấu.

Cuộc thi được chia thành 2 đợt, cụ thể: đợt 1 từ ngày 1/8 - 15/8/2024, thi tìm hiểu về Trạm Tấu - Miền đất, con người truyền thống lịch sử và văn hóa; đợt 2 từ ngày 15/8 - 30/8/2024, thi tìm hiểu các vấn đề, sự kiện lịch sử Đảng bộ huyện Trạm Tấu giai đoạn từ năm 1964 đến nay.

Ban Tổ chức Cuộc thi tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi cho các cá nhân đạt giải trong 2 đợt thi và các tập thể có số người tham gia dự thi đông, có nhiều người tham gia đạt giải sau khi hoàn thành 2 đợt thi.

Đối với cá nhân, sau mỗi đợt thi, Ban Tổ chức trao: 1 giải nhất (1.000.000 đồng); 2 giải nhì (mỗi giải 500.000 đồng); 3 giải ba (mỗi giải 300.000 đồng), có giấy chứng nhận kèm theo.

Đối với tập thể, sau cả 2 đợt thi sẽ chọn ra tập thể có số người tham gia dự thi nhiều nhất, tỷ lệ cán bộ, đảng viên trong đảng bộ, chi bộ cơ sở có tỷ lệ cao nhất và có nhiều người tham gia đạt giải để trao các giải thưởng gồm: 1 giải nhất (2.000.000 đồng); 2 giải nhì (mỗi giải 1.000.000 đồng); 3 giải ba (mồi giải 500.000 đồng), có giấy chứng nhận kèm theo.
 
Cuộc thi nhằm tuyên truyền sâu rộng, giúp cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân các dân tộc huyện Trạm Tấu hiểu rõ hơn về quá trình 60 năm xây dựng và phát triển của Đảng bộ huyện và huyện Trạm Tấu. Qua đó, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị hàng năm và Nghị quyết Đại hội XVI Đảng bộ huyện, nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra.

Văn Dương

Tags Trạm Tấu 60 năm cuộc thi thành lập Đảng bộ huyện

Các tin khác
Chi bộ Tổ dân phố số 4, Đảng bộ phường Nguyễn Thái Học tổ chức Lễ kết nạp đảng viên mới trong năm 2024.

Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, Thành ủy Yên Bái đã kết nạp 672 đảng viên mới, đạt 122,2%, vượt 22,2% chỉ tiêu Đại hội XX Đảng bộ thành phố đã đề ra; trong đó có 8 đảng viên là học sinh ưu tú của các trường trung học phổ thông trên địa bàn, 299 đảng viên là đoàn viên thanh niên.

Cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện Mù Cang Chải giúp dân khắc phục hậu quả bão lũ tại xã Hồ Bốn năm 2023.

Cùng với các phong trào thi đua yêu nước, “Thi đua Quyết thắng”, thời gian qua, lực lượng vũ trang (LLVT) huyện Mù Cang Chải đặc biệt chú trọng và đẩy mạnh thực hiện Phong trào “Dân vận khéo” và Phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới” trong cán bộ, chiến sĩ. Điều quan trọng nhất là từ những việc làm của mình, cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện thêm gần dân, hiểu dân, củng cố niềm tin yêu trong nhân dân để có cơ hội, điều kiện thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ được giao.

Đoàn công tác của Tổ chức Nông lương Liên hiệp quốc (FAO) làm việc tại Hợp tác xã Quế hồi Việt Nam, xã Đào Thịnh, huyện Trấn Yên triển khai mô hình trồng rừng gỗ lớn.

Trong nhiệm kỳ qua, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên trên địa bàn tỉnh đã quán triệt sâu sắc quan điểm của Đảng, chính sách của Nhà nước về công tác đối ngoại, luôn chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động đối ngoại nhân dân và công tác vận động người Việt Nam sinh sống và làm việc ở nước ngoài.

Tiểu ban Văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện Mù Cang Chải khóa XX tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ.

Tiểu ban Văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện Mù Cang Chải lần thứ XX, nhiệm kỳ 2025 - 2030, vừa tổ chức Hội nghị Phiên thứ nhất để xem xét, cho ý kiến một số nội dung liên quan việc chuẩn bị Văn kiện Đại hội Đảng bộ huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục