Văn phòng Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản chào xã giao lãnh đạo tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ hai, 21/10/2024 | 11:46:28 AM

YênBái - Sáng nay - 21/10, đoàn công tác của Văn phòng Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) do ông Tanaka Takedo - Cố vấn trưởng làm trưởng đoàn đã tới chào xã giao lãnh đạo UBND tỉnh Yên Bái.

Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Văn phòng UBND tỉnh.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh đã giới thiệu với đoàn công tác về điều kiện tự nhiên và những tiềm năng, thế mạnh của tỉnh; những kết quả phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian qua. Về lĩnh vực y tế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh cho biết, tỉnh Yên Bái đặc biệt quan tâm đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị các cơ sở y tế theo hướng đồng bộ, hiện đại; đầu tư, mở rộng quy mô một số bệnh viện chuyên khoa, bệnh viện đa khoa và trung tâm y tế cấp huyện, 60% cơ sở khám, chữa bệnh (9/15) đạt tiêu chuẩn hạng II trở lên, đạt 35,7 giường bệnh/10 ngàn dân và 11,6 bác sỹ/10 ngàn dân. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, hướng tới sự hài lòng của người bệnh. 

Đặc biệt, tỉnh đã triển khai hiệu quả chương trình hợp tác với các bệnh viện tuyến Trung ương và quốc tế; tiếp nhận, chuyển giao nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật vượt tuyến, kỹ thuật chuyên sâu từ các bệnh viện Trung ương về tỉnh và từ tỉnh cho tuyến huyện, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, tạo điều kiện người dân dễ dàng tiếp cận, sử dụng các dịch vụ y tế chất lượng cao, tỉ lệ hài lòng của người dân luôn đạt trên 90%. 


Quang cảnh buổi làm việc.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Yên Bái đã được Bệnh viện Bạch Mai giới thiệu và ký bản ghi nhớ với Bệnh viện Yokosuka Kyosai, Nhật Bản trong hỗ trợ đào tạo, chuyển giao kỹ thuật tiên tiến, trong phẫu thuật u não, mạch máu não và can thiệp mạch não, các kỹ thuật trong lĩnh vực thận nhân tạo, chẩn đoán giải phẫu bệnh. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 126 xã, phường, thị trấn đạt tiêu chí quốc gia về y tế, đạt tỷ lệ 72,8%. Tỉnh phấn đấu đến năm 2025, 100% xã, phường, thị trấn đạt chuẩn quốc gia về y tế.

Cảm ơn Văn phòng Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) về các chương trình hỗ trợ tỉnh Yên Bái trong thời gian qua, đồng chí Vũ Thị Hiền Hạnh khẳng định: các chương trình, dự án hợp tác của JICA tại tỉnh đã mang lại hiệu quả cho nhiều địa phương trong tỉnh. Đặc biệt từ tháng 7/2024, Dự án "Tăng cường hệ thống phát năng lực cho nhân viên y tế thông qua khám chữa bệnh từ xa” của Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) đã chính thức được triển khai. Mục tiêu của Dự án nhằm giảm sự chênh lệch y tế giữa khu vực thành thị và nông thôn bằng cách nâng cao chất lượng dịch vụ y tế thông qua khám chữa bệnh từ xa. Đây cũng là mục tiêu phát triển mạng lưới y tế cơ sở mà tỉnh Yên Bái đang hướng tới. Đồng chí yêu cầu trong thời gian tới, Sở Y tế tiếp tục phối hợp với JICA để triển khai dự án trên địa bàn đạt hiệu quả cao nhất. 


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh tặng lưu niệm cuốn sách ảnh "Yên Bái - đất và người" cho đoàn công tác của Văn phòng Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản. 

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Tanaka Taketo – Cố vấn trưởng, Trưởng đoàn công tác đã cảm ơn sự đón tiếp thịnh tình của lãnh đạo tỉnh Yên Bái dành cho đoàn. Về Dự án"Tăng cường hệ thống phát năng lực cho nhân viên y tế thông qua khám chữa bệnh từ xa”, ông Tanaka Taketo mong muốn tỉnh Yên Bái sẽ cử cơ quan chuyên môn, đơn vị có liên quan phối hợp với JICA để triển khai theo đúng tiến độ và đạt hiệu quả như kế hoạch. 

Thu Trang - Mạnh Cường

Tags Văn phòng Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản JICA chào xã giao Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vũ Thị Hiền Hạnh

Các tin khác
Quang cảnh phiên khai mạc Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV.

Sáng 21/10, thực hiện quy định của Hiến pháp và Luật Tổ chức Quốc hội, Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV đã khai mạc trọng thể tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội. Kỳ họp sẽ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng trong công tác lập pháp, giám sát tối cao và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.

Thực hiện Quy định 144 cũng như Quy định số 16 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, huyện Mù Cang Chải đã đưa ra nhiều giải pháp, các mô hình để thực hiện hiệu quả các Quy định, trong đó có mô hình

Nhận thức được sức mạnh to lớn của đạo đức và văn hóa trong xây dựng Đảng, thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã có nhiều cách làm sáng tạo trong xây dựng đạo đức, văn hóa trong Đảng và hệ thống chính trị.

Ban Chỉ đạo 35 Yên Bái là một trong 20 tập thể xuất sắc tại cuộc thi Chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ 4, năm 2024.

Ban Chỉ đạo 35 tỉnh Yên Bái là 1 trong 20 tập thể xuất sắc được Ban Tổ chức trao giải tập thể xuất sắc nhất cả nước tại Cuộc thi chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng lần thứ tư, năm 2024.

Tại Kỳ họp thứ 8 có 15 luật sẽ được Quốc hội xem xét, thông qua.

Kỳ họp thứ 8 được tiến hành theo 2 đợt với tổng thời gian làm việc là 29,5 ngày. Các đại biểu sẽ bàn bạc những việc hệ trọng của đất nước, trong đó có công tác nhân sự và các dự án luật.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục