Văn Yên với cuộc vận động lớn

  • Cập nhật: Thứ tư, 20/2/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Cũng như nhiều địa phương khác, việc tổ chức học tập các chuyên đề về tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được huyện Văn Yên (Yên Bái) chỉ đạo chặt chẽ, bài bản, có hệ thống từ khâu biên tập đề cương bài giảng, tập huấn, phân công báo cáo viên, đôn đốc kiểm tra...

Tất cả các chi Đảng bộ, 72% chi đoàn, chi hội của các tổ chức chính trị xã hội đã tổ chức việc học tập các chuyên đề về tư tưởng và tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thu hút đông đảo cán bộ, đảng viên tham gia học tập. Sau các buổi học, các học viên đều có bài viết thu hoạch nói lên nhận thức của mình về sự cần thiết phải học tập, rèn luyện, tu dưỡng theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Cùng với đó là tăng cường tuyên truyền về nội dung cuộc vận động trên sóng phát thanh; xây dựng các phóng sự truyền hình, xây dựng các cụm pa nô, áp phích tại khu trung tâm huyện và các xã, thị trấn... Trong các trường học cũng tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa hưởng ứng cuộc vận động như toạ đàm, giao lưu văn nghệ, nói chuyện truyền thống... Các chi Đảng bộ cơ sở đã tổ chức tốt việc lấy ý kiến của quần chúng nhân dân tham gia đóng góp cho tổ chức Đảng, cán bộ đảng viên về đạo đức, lối sống. Đây là dịp để quần chúng nhân dân đóng góp những ý kiến tâm huyết của mình nhằm xây dựng tổ chức Đảng với nhiều nội dung sát thực.

Toàn huyện đã có 2.280 ý kiến tham gia đóng góp trong đó có 760 ý kiến tham gia cho tổ chức Đảng; 1.520 ý kiến tham gia cho cán bộ, đảng viên. Nội dung các ý kiến tập trung chủ yếu là góp ý cho một số ít cán bộ, đảng viên chưa thực sự gương mẫu, chấp hành chỉ thị, nghị quyết của Đảng; biểu hiện nói không đi đôi với làm, trong quan hệ đồng chí; quan hệ với nhân dân chưa gần gũi, phát ngôn còn tùy tiện, không đúng nơi, đúng chỗ, năng lực làm việc hạn chế, lười học tập, lười lao động, không chịu tiếp thu, lắng nghe ý kiến của nhân dân, chưa thực sự là trung tâm đoàn kết.

Một số đảng viên là cán bộ chủ chốt điều hành công việc thiếu khoa học, chưa hiệu quả... Xuất phát từ tình hình thực tế của cơ sở, các chi Đảng bộ đã xây dựng được tiêu chuẩn đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên với đầy đủ nội dung và được bổ sung vào chương trình hành động. Trên cơ sở 5 chuẩn mực đạo đức đã được xây dựng các chi Đảng bộ tổ chức cho cán bộ, đảng viên ký cam kết để thực hiện.

Sau một năm thực hiện cuộc vận động các tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và các tầng lớp nhân dân đã nhận thức sâu sắc hơn về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng đạo đức và tầm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Bước đầu tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh sâu rộng trong toàn xã hội. Một bộ phận cán bộ, đảng viên đã thể hiện rõ tính tiền phong, gương mẫu trong việc thực thi nhiệm vụ được giao, thực hành tiết kiệm, chống tiêu cực, tham nhũng, lãng phí, bài học về "cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư" và tạo ra phong trào thi đua trong cơ quan, đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị được giao.

Các cấp ủy Đảng, cơ quan, đơn vị đã kết hợp nội dung và các bước tiến hành cuộc vận động gắn với chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội X của Đảng; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 16; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XIII, với cuộc vận động xây dựng chỉnh đốn Đảng, thực hành tiết kiệm, đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí. Nhiều tổ chức Đảng làm tốt việc gắn nội dung cuộc vận động với nội dung sinh hoạt chi bộ hàng tháng, có sự liên hệ của từng đảng viên nhằm đưa cuộc vận động trở thành hoạt động thường xuyên của tổ chức Đảng. Trong năm 2007, toàn huyện đã kết nạp mới 294 đảng viên, thành lập mới 20 chi bộ; chất lượng tổ chức Đảng và chất lượng đảng viên được nâng lên rõ rệt, trên 83% tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh; 3.467/4.413 đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ...

Với việc nghiêm túc chỉ ra nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế trong một năm triển khai và tổ chức thực hiện cuộc vận động, huyện Văn Yên đã xây dựng những nhiệm vụ chủ yếu của cuộc vận động trong năm 2008; tiếp tục nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, công chức và nhân dân về mục đích, yêu cầu của cuộc vận động và giá trị to lớn của tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; gắn kết chặt chẽ việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng cán bộ, đảng viên, công chức với thực hiện cuộc vận động, thực sự tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và hành động theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong toàn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc; tổ chức thực hiện có hiệu quả 5 chuẩn mực đạo đức của cán bộ, đảng viên, công chức ở tất cả các cơ quan, đơn vị nhằm góp phần đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi các nhịêm vụ năm 2008.

Ngọc Tú

Các tin khác
Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9/5/2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới

Thay mặt Bộ Chính trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa ký ban hành Quy định số 144-QĐ/TW ngày 9/5/2024 của Bộ Chính trị về chuẩn mực đạo đức cách mạng của cán bộ, đảng viên trong giai đoạn mới. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn Quy định.

Báo Nhân Dân in thêm 100.000 bản phụ san tranh panorama tặng bạn đọc.

Đáp ứng mong đợi của bạn đọc cả nước, Báo Nhân Dân đã quyết định in thêm 100.000 bản tranh panorama “Chiến dịch Điện Biên Phủ” từ nguồn xã hội hóa. Từ ngày 20/5, bạn đọc có thể nhận phụ san đặc biệt tại cơ quan thường trú Báo Nhân Dân ở các tỉnh, thành phố.

Phiên bế mạc Hội nghị lần thứ 9 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.

Sau ba ngày (16-18/5) làm việc khẩn trương, nghiêm túc, đầy tinh thần trách nhiệm, Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra.

Sáng 18/5, Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức gặp mặt truyền thống, kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái (18/5/1949-18/5/2024).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục