Đảng bộ huyện Lục Yên: Sơ kết 1 năm thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh"

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/4/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 27/3, Đảng bộ huyện Lục Yên (Yên Bái) đã sơ kết 1 năm thực hiện cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

Sau khi có kế hoạch của Tỉnh ủy, hướng dẫn của Ban chỉ đạo (BCĐ) thực hiện cuộc vận động của tỉnh, Huyện ủy Lục Yên đã chỉ đạo gắn cuộc vận động này với cuộc thi "Tự hào truyền thống quê hương Yên Bái" và coi đây là giải pháp quan trọng để thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp.

Ở huyện đã tổ chức hội nghị cán bộ chủ chốt quán triệt Chỉ thị số 06 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 27 của Tỉnh ủy, các hướng dẫn của cấp trên và học tập 3 chuyên đề của cuộc vận động. BCĐ của huyện đã cử các đồng chí cấp ủy viên, lãnh đạo các ngành và 57 báo cáo viên của huyện tỏa về các xã, thị trấn, các cơ quan, đơn vị giúp cơ sở triển khai cuộc vận động.

Kết quả có 100% tổ chức Đảng, 96% đảng viên và 76% quần chúng nhân dân tham gia học tập. Các tổ chức cơ sở Đảng đều thành lập BCĐ, xây dựng kế hoạch thực hiện các bước của cuộc vận động. Các chi bộ đều xây dựng chương trình hành động tổ chức tự phê bình và phê bình; lấy ý kiến quần chúng góp ý cho cán bộ đảng viên; tổ chức ký cam kết thực hiện những chuẩn mực đạo đức theo tấm gương Bác Hồ.

Hội thi báo cáo viên giỏi kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh tổ chức từ cơ sở đến huyện, có trên 100 báo cáo viên tham gia, hàng nghìn lượt người nghe kể chuyện, cổ vũ, động viên hội thi. Kết quả rõ nhất sau 1 năm thực hiện cuộc vận động là tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, công chức, đảng viên và nhân dân, góp phần đẩy lùi sự suy thoái về phẩm chất, đạo đức, lối sống, tiếp tục củng cố,  niềm tin của nhân dân.

Bùi Văn Tòng

 

Các tin khác
Lãnh đạo MTTQ thành phố tham gia Chương trình

Sau hơn 12 năm thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM), diện mạo đô thị thành phố Yên Bái ngày càng đổi mới, đời sống vật chất và tinh thần của người dân nông thôn không ngừng được nâng cao. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) thành phố trong công tác tuyên truyền, vận động để người dân tích cực tham gia cùng chính quyền xây nên nhiều miền quê đáng sống.

Cán bộ cùng với người dân thôn Trung Tâm, xã Đại Phác thực hiện phong trào “2 chung, 5 cùng, 1 đích đến” gắn với phong trào

Thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) huyện Văn Yên đã phát động phong trào "2 chung, 5 cùng, 1 đích đến", nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân.

Lãnh đạo huyện Trấn Yên tham gia chương trình

Huyện Trấn Yên vừa tổ chức phát động phong trào thi đua yêu nước nhân dịp kỷ niệm 55 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (2/9/1969 - 2/9/2024).

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Yên Bình An Hoàng Linh cùng các cán bộ, đảng viên và nhân dân tham gia chỉnh trang khu dân cư, dọn vệ sinh môi trường tại xã Bảo Ái.

Người dân Yên Bình giờ đây đã quen với sự xuất hiện của những người đứng đầu cấp ủy, tổ chức Đảng, chính quyền huyện, xã cùng cán bộ, đảng viên vào mỗi dịp cuối tuần ở địa bàn dân cư. Bởi những hoạt động "cùng dân" để cán bộ lắng nghe, kịp thời giải quyết những khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị chính đáng của người dân đã trở thành việc làm thường xuyên của cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp trên địa bàn huyện.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục