Yên Bái: Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri

  • Cập nhật: Chủ nhật, 20/4/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 18 và 19/4/2008 Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XII tỉnh Yên Bái do đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn đã đi tiếp xúc cử tri tại xã: Nà Hẩu (Văn Yên), Y Can (Trấn Yên) và phường Minh Tân, thành phố Yên Bái

Cử tri xã Nà Hẩu mong được đầu tư lưới điện quốc gia.
Cử tri xã Nà Hẩu mong được đầu tư lưới điện quốc gia.

Tại các điểm tiếp xúc cử tri các đồng chí trong Đoàn đại biểu Quốc hội đã báo cáo nhanh với cử tri nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 3 - Quốc hội khoá XII. Dự kiến trong kỳ họp này, Quốc hội sẽ thông qua 12 dự án luật; xem xét, cho ý kiến vào 10 dự án luật khác.

Quốc hội cũng sẽ xem xét một số báo cáo của Chính phủ và Quốc hội trong đó đáng chú ý là: các báo cáo về việc thí điểm tổ chức, quản lý và dạy nghề cho người sau cai nghiện ở thành phố Hồ Chí Minh và một số tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; Xem xét quyết định điều chỉnh địa giới hành chính thủ đô Hà Nội và một số tỉnh...

Tại các điểm tiếp xúc, cử tri đã đóng góp nhiều ý kiến, kiến nghị cũng tâm tư nguyện vọng như: Chính phủ cần tiếp tục có giải pháp để bình ổn giá cả thị trường; đề nghị xây dựng đường điện lưới quốc gia vào xã Nà Hẩu (Văn Yên) và một số thôn của xã Y Can (Trấn Yên); vấn đề kiên cố hoá trường lớp học và nhà công vụ cho giáo viên vùng cao; xây dựng công trình nước sạch và công trình thuỷ lợi cho nhân dân.

Cử tri xã Y Can đề nghị cần bố trí khu tái định cư cho nhân dân khi có đường cao tốc chạy qua, đề nghị xem xét lại việc giao đất và cấp giấy phép cho Doanh nghiệp 327 trên địa bàn xã để giữ rừng và bảo vệ rừng đầu nguồn; một số ý kiến, kiến nghị về chế độ cho người cao tuổi trên 85 tuổi và người bị ảnh hưởng chất độc màu da cam...

Sau khi đã lắng nghe các ý kiến, kiến nghị và nguyện vọng của cử tri đồng chí Hoàng Thương Lượng đã thay mặt đoàn tiếp thu và giải trình một số vấn đề mà cử tri quan tâm trong đó có một số vấn đề thuộc thẩm quyền của tỉnh như: huyện Văn Yên cần chỉ đạo các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ xây dựng đường giao thông vào xã Nà Hẩu; sẽ yêu cầu tạm dừng việc khai thác tận thu lâm sản của doanh nghiệp 327 trên địa bàn xã Y Can để kiểm tra lại việc cấp giấy phép này...

Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Thương Lượng cũng nên một số định hướng trong phát triển kinh tế - xã hội, xoá đói giảm nghèo của các địa phương...

Ngọc Tú

Các tin khác
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tuyên thệ nhậm chức.

Chiều 20/5, ngay sau khi Quốc hội tán thành thông qua Nghị quyết về việc bầu Chủ tịch Quốc hội khóa XV, ông Trần Thanh Mẫn tuyên thệ nhậm chức theo quy định.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến trình bày Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân gửi đến Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Sáng 20/5, tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Đỗ Văn Chiến đã trình bày Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân gửi tới Kỳ họp.

Ông Dương Thanh Bình, Trưởng Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội trình bày Báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV sáng 20/5, Trưởng Ban Dân nguyện thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội Dương Thanh Bình đã trình bày Báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.

Phiên khai mạc Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV.

Sáng 20/5, tại phiên khai mạc Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái trình bày Báo cáo đánh giá bổ sung kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước năm 2023; tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2024.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục