Lãnh đạo tỉnh Yên Bái thăm, tặng quà chức sắc, giáo dân nhân dịp lễ Noel

  • Cập nhật: Thứ tư, 24/12/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT – Nhân dịp lễ Noel, ngày 23 và 24/12, lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã tới thăm, tặng quà và động viên các chức sắc, giáo dân ở Tòa giám mục Hưng Hóa, thành phố Sơn Tây (Hà Nội), thành phố Yên Bái và thị xã Nghĩa Lộ.

Ngày 23/12, đồng chí Hoàng Thị Hạnh - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy cùng lãnh đạo Sở Nội vụ, MTTQ tỉnh Yên Bái đã tới thăm, tặng quà và động viên các chức sắc, giáo dân ở Tòa giám mục Hưng Hóa, thành phố Sơn Tây (Hà Nội).

Toà giám mục Sơn Tây hiện đang phụ trách 10 tỉnh Tây Bắc gồm 75 giáo xứ, 489 họ đạo với trên 20 vạn giáo dân trong đó, tỉnh Yên Bái chính thức có 60 họ giáo, 2 giáo xứ và trên 49.000 giáo dân. Trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng và sự quan tâm của giáo phận, đời sống của đồng bào giáo dân đã được nâng lên rất nhiều, mối đoàn kết lương giáo được thắt chặt.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hoàng Thị Hạnh đã chúc sức khoẻ Giám mục giáo phận Hưng Hoá An Tôn Vũ Huy Chương, các linh mục, tu sĩ và bà con giáo dân đón một mùa Giáng sinh an lành và hạnh phúc, mong bà con tiếp tục phát huy những thành quả đạt được, sống tốt đời, đẹp đạo, kính Chúa yêu nước, xây dựng quê hương giàu đẹp, văn minh.

 

Đồng chí Phạm Thị Thanh Trà chúc mừng giáng sinh giáo xứ Nghĩa Lộ.

*
Ngày 24/12, đoàn công tác của tỉnh do đồng chí Phạm Thị Thanh Trà - Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã tới thăm và chúc mừng lễ giáng sinh giáo dân và chức sắc công giáo thị xã Nghĩa Lộ.

Tại nhà thờ thị xã Nghĩa Lộ, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà đã thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, MTTQ tỉnh Yên Bái gửi lời chúc mừng lễ giáng sinh tới linh mục Lê Văn Hồng cùng các giáo dân Nghĩa Lộ. Đồng chí biểu dương những đóng góp của Hội đồng giáo xứ Nghĩa Lộ vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; dưới sự chăm sóc của linh mục Lê Văn Hồng, giáo dân ở giáo xứ Nghĩa Lộ đã chấp hành tốt mọi chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; đoàn kết với các tôn giáo khác xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Đồng chí cũng mong rằng trong thời gian tiếp theo bà con giáo dân ở Nghĩa Lộ tiếp tục đoàn kết hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2009. Đồng thời, Ban hành giáo cần quan tâm hơn nữa tới đời sống của bà con giáo dân không để kẻ xấu lợi dụng vấn đề tôn giáo gây mất đoàn kết; không để một gia đình trong họ đạo có người mắc tệ nạn xã hội, cùng chung tay xây dựng môi trường trong lành của xã hội, của cộng đồng giáo dân.

Linh mục Lê Văn Hồng thay mặt giáo dân giáo xứ Nghĩa Lộ cảm ơn sự quan tâm của tỉnh Yên Bái tới cộng đồng giáo dân Nghĩa Lộ. Ban hành giáo giáo xứ Nghĩa Lộ sẽ tiếp tục vận động bà con giáo dân chấp hành tốt mọi chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; “sống tốt đời đẹp đạo, kính chúa yêu nước”

Trong dịp này, đồng chí Phạm Thị Thanh Trà đã trao quà của tỉnh cho gia đình ông NguyễnVăn Thuần – tổ 3 phường Pú Trạng, Lê Tiến Hùng – tổ 7 và Nguyễn Minh Thế – tổ 9 phường Trung Tâm là những gia đình giáo dân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước.

Cũng trong dịp này, đoàn công tác đã tới chúc mừng giáng sinh chức sắc công giáo và giáo dân giáo xứ Vĩnh Quang thị trấn Nông trường Liên Sơn huyện Văn Chấn.

* Ngày 24/12, lãnh đạo tỉnh Yên Bái và lãnh đạo thành phố Yên Bái đã tới thăm, tặng hoa chúc mừng Ban hành giáo nhà thờ Yên Bái (thành phố Yên Bái).

 

Đồng chí Hoàng Thị Hạnh tặng quà và chúc mừng các vị nữ tu sĩ nhân dịp lễ Noel.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hoàng Thị Hạnh chúc mừng linh mục Nguyễn Gia Huấn, Ban hành giáo nhà thờ cùng các vị chức sắc và giáo dân vui đón một mùa giáng sinh an lành và hạnh phúc. Tỉnh mong muốn các vị chức sắc, đồng bào công giáo tiếp tục phát huy những thành quả đã đạt được, đoàn kết để xây dựng quê hương Yên Bái ngày càng phát triển.

Nhân dịp này, đoàn đã đến thăm và tặng quà các gia đình giáo dân tiêu biểu, gia đình chính sách và hộ nghèo theo đạo công giáo và đến nhà dòng thăm và chúc sức khoẻ các vị nữ tu sĩ.

Thanh Chi - Thanh Ba

 

Các tin khác

YBĐT - Ngày 23/12/2008, tại tỉnh Yên Bái, Quân khu II tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ Quân khu. Dự và chủ trì hội nghị có trung tướng Lê Minh Cược - Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Quân khu II; đại diện Tổng cục Chính trị; bí thư tỉnh uỷ các tỉnh trên địa bàn.

YBĐT – Năm 2008, nền kinh tế huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) có bước phát triển mạnh, tốc độ tăng trưởng đạt 11,5%/năm, tăng 1,22% so với năm 2007, đạt 100% kế hoạch.

Lao động nông nghiệp chiếm 55,7% tổng số lao động xã hội nhưng tỷ trọng nông nghiệp chỉ chiếm 15-16% GDP.

Để giúp nông dân phát triển sản xuất, cần có chính sách bảo hiểm nông nghiệp. Đây là đề xuất mà Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Quý mang tới Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ 5.

Đồng chí Hoàng Thị Hạnh trao quà cho gia đình người Mông Giàng A Này, thôn Tấu Dưới, xã Trạm Tấu, huyện Trạm Tấu.

YBĐT - Nhân dịp tết cổ truyền của đồng bào Mông, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã tổ chức đến thăm hỏi, tặng quà và chúc tết đồng bào Mông ở các huyện Trạm Tấu, Mù Cang Chải và một số địa phương của tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục