Lãnh đạo tỉnh Yên Bái chúc tết đồng bào Mông huyện Trạm Tấu và huyện Mù Cang Chải

  • Cập nhật: Thứ hai, 22/12/2008 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Nhân dịp tết cổ truyền của đồng bào Mông, các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã tổ chức đến thăm hỏi, tặng quà và chúc tết đồng bào Mông ở các huyện Trạm Tấu, Mù Cang Chải và một số địa phương của tỉnh Yên Bái.

Ngày 21/12, đồng chí Hoàng Thị Hạnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ Yên Bái đã đến thăm và tặng quà nhân dịp tết cổ truyền Kỷ Sửu của người Mông tại huyện Trạm Tấu.

Trong năm 2008, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh cùng sự cố gắng nỗ lực của đội ngũ cán bộ công nhân viên và nhân dân các dân tộc trong huyện, đặc biệt là 109 cán bộ dân tộc Mông đang trực tiếp làm việc đã và đang xây dựng, phát triển kinh tế, xã hội huyện Trạm Tấu ngày một phát triển. Hết năm 2008, toàn huyện đã hoàn thành 23/26 chỉ tiêu của kế hoạch năm 2008; chỉ tiêu thu ngân sách đạt 100,6%; tỷ lệ hộ đói nghèo giảm đáng kể, tình trạng tái trồng cây thuốc phiện giảm, tình hình an ninh trật tự được giữ vững, thu nhập bình quân đầu người đạt 3,9 triệu đồng/năm.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Hoàng Thị Hạnh gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các dân tộc huyện vùng cao Trạm Tấu nhân dịp tết cổ truyền Kỷ Sửu và ghi nhận những kết quả mà toàn huyện đã đạt được trong thời gian qua. Tuy nhiên, đồng chí cũng lưu ý cán bộ, chiến sĩ và nhân dân các dân tộc trong huyện đón tết cổ truyền vui, đúng bản sắc nhưng phải tiết kiệm. Đặc biệt là sau tết, huyện cần tập trung ngay vào sản xuất, phấn đấu đưa huyện vùng cao Trạm Tấu thoát khỏi huyện đặc biệt khó khăn của tỉnh.

Nhân dịp này, đồng chí Hoàng Thị Hạnh đã đến thăm và tặng 20 xuất quà tết cho các hộ đặc biệt khó khăn ở các xã trong huyện. Công ty TNHH Thẩm Hường ở Trấn Yên cũng đã trao 25 xuất quà cho các hộ gia đình nghèo của huyện Trạm Tấu.

*Ngày 20, 21/12/2008, đồng chí Sùng A Vàng – Chủ tịch MTTQ tỉnh Yên Bái đã tới thăm và chúc tết cổ truyền của đồng bào Mông huyện Mù Cang Chải. Tại buổi gặp mặt các cán bộ chủ chốt của huyện là người dân tộc Mông, đồng chí Sùng A Vàng  thay mặt lãnh đạo tỉnh đã biểu dương những đóng góp to lớn của các đồng chí cán bộ chủ chốt của huyện, xã vào công cuộc phát triển kinh tế – xã hội của địa phương, đảm bảo an ninh quốc phòng.  Đồng chí thay mặt lãnh đạo tỉnh gửi tới đồng bào dân tộc Mông huyện Mù Cang Chải lời chúc mừng năm mới với nhiều thắng lợi mới.

 

Đồng chí Sùng A Vàng tặng quà nhân dân xã Púng Luông.

Thăm và chúc tết nhân dân xã Púng Luông, đồng chí thăm hỏi tình hình chuẩn bị Tết của bà con nhân dân trong xã. Đồng thời, yêu cầu xã cần quan tâm đến các hộ đói hộ nghèo, không để một người dân nào không được ăn Tết.

Cũng trong dịp này, đồng chí đã tới thăm và chúc tết gia đình  ông Hờ Vàng Hủ gia đình liệt sĩ ở bản Dề Thang, xã Chế Cu Nha; Sùng Nha Chu – cán bộ lão thành cách mạch ở thị trấn Mù Cang Chải; Sùng Nhà Chơ - cán bộ lão thành cách mạng, xã Mồ Dề; Lù Su Vàng – gia đình liệt sĩ và thương binh Thào A Vàng ở xã Púng Luông.

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo tỉnh Yên Bái, các đồng chí Ban dân tộc miền núi đã tới thăm, tặng quà và chúc tết cổ truyền dân tộc Mông tại Trường dân tộc nội trú thị xã Nghĩa Lộ và một số địa phương của tỉnh Yên Bái.

Thanh Ba - Thanh Chi

Các tin khác
Các chú bộ đội tham quan các số báo tường đặc biệt chào mừng kỷ niệm Ngày 22/12 của cô và trò Trường tiểu học Kim Đồng (T.P Yên Bái).
(Ảnh: Thanh Ba)

YBĐT - Trải qua 64 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, dưới sự lãnh đạo sáng suốt, tài tình của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam đã ngày càng lớn mạnh và trưởng thành.

Đại hội Hội Nông dân Việt Nam lần thứ IV

Sáng nay (22/12), Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ V (nhiệm kỳ 2008-2013) sẽ khai mạc tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội). Đại hội diễn ra từ ngày 22-24/12.

Đồng chí Hoàng Thương Lượng thăm hỏi, tặng quà chúc mừng cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 931.

YBĐT - Nhân dịp kỷ niệm 64 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944-22/12/2008), 19 năm Ngày hội quốc phòng toàn dân, ngày 21/12, đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cùng các đồng chí Thường trực UBND tỉnh tổ chức buổi gặp mặt các đồng chí lãnh đạo Đảng uỷ - Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, các cựu chiến binh đang công tác tại Văn phòng UBND tỉnh; thăm hỏi cán bộ, chiến sỹ Trung đoàn 931, Trạm Ra- đa 62.

Hai bên cam kết các điều khoản trong hợp tác đào tạo nhân lực, đầu tư trang thiết bị trong lĩnh vực y tế cho tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa hai tỉnh Yên Bái và tỉnh Val de Marne (Cộng hoà Pháp) giai đoạn 2006 - 2010, Đoàn đại biểu cấp cao Hội đồng tỉnh Val de Marne do ông Christian Favier - Chủ tịch Hội đồng tỉnh Val de Marne dẫn đầu đã sang thăm và làm việc tại Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục