Khắp nơi hân hoan đón năm mới 2009

  • Cập nhật: Thứ năm, 1/1/2009 | 12:00:00 AM

Ở Hà Nội, hàng vạn người dân thủ đô đã đổ về khu vực hồ Hoàn Kiếm để tận hưởng không gian ngập tràn hương sắc của lễ hội phố hoa, lần đầu tiên được tổ chức. Dọc đường Đinh Tiên Hoàng, hàng chục tiểu cảnh hoa, phố gốm... đã được dàn dựng công phu gợi cho người xem về một Hà Nội xưa đẹp bình dị và tao nhã.

Tại sân khấu chính nơi bày tác phẩm rồng hoa dài 15m, được kết bằng hoa tươi, những tiểu cảnh lớn kết hợp với đèn hoa, gian trưng bày cây thế tạo nên không gian sân khấu mở. Với ý tưởng thể hiện một Hà Nội hiện đại trong giai đoạn hội nhập, BTC đã thiết kế một chương trình khai mạc đặc biệt với dàn nhạc giao hưởng và sự góp mặt của NSND Quang Thọ, ca sĩ Đăng Dương, Anh Tuấn... với những ca khúc hay về Hà Nội. Màn trình diễn trang phục truyền thống xưa - nay với sự kết hợp trình diễn nghệ thuật kết hoa, do nghệ nhân hoa quốc tế Nguyễn Mạnh Hùng và nhà tạo mẫu Lan Hương thực hiện...

Lễ khai mạc khép lại với màn thả 999 tác phẩm hoa đăng trên mặt nước Hồ Gươm và 99 đèn kéo quân truyền thống thắp sáng mang thông điệp về Thăng Long- Hà Nội 1.000 năm. Lễ hội kéo dài hết ngày 4-1-2009.

* Tối 31-12-2008, tại công viên 23-9 đã diễn ra Chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc biệt TPHCM đón chào năm mới 2009. Chương trình nghệ thuật quy tụ nhiều ca sĩ nhóm nhạc nổi tiếng với các tiết mục ca múa nhạc mừng xuân rộn ràng thu hút rất nhiều khán giả khiến cho các con đường xung quanh công viên đông nghẹt người dân đi tham quan. Ngoài chương trình ca múa nhạc mừng xuân tại sân khấu chính, các sân khấu khác cũng thu hút nhiều người xem.

Cũng trong đêm cuối năm 2008 đón năm 2009, nhiều sân khấu trong TP cũng nhộn nhịp với các hoạt động văn hóa nghệ thuật. Tại NVH Thanh niên TPHCM diễn ra chương trình ca nhạc “Ấm tình mùa xuân” do Hội Chữ thập đỏ TPHCM và Đài Truyền hình TPHCM phối hợp tổ chức.

Biểu diễn đờn ca tài tử Nam bộ trên thuyền - Nét mới trong chương trình chào đón năm mới 2009 tại Công viên 23-9, TPHCM.

Các khu vực ngoại thành nhiều hoạt động văn hóa đã được tổ chức. Tại Khu chế xuất Tân Thuận, Linh Trung I-II (Thủ Đức), KCN huyện Bình Chánh, KCN huyện Tân Bình, hàng ngàn công nhân đã đến thưởng thức những chương trình biểu diễn ca múa nhạc đặc sắc. Các nhà văn hóa các quận huyện cũng nhộn nhịp đón người dân TP đến thưởng thức các hoạt động văn hóa đón năm mới 2009.

* Tối giao thừa năm 2009, Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức Đêm dạ vũ thanh niên “Xuân và tuổi trẻ” tại Nhà văn hóa Thanh niên. Đêm dạ vũ thu hút gần 2.000 ĐVTN với các chương trình sôi động, hoành tráng như: “Rock - xuyên màn đêm” với phần biểu diễn của các nhóm nhạc rock TP Đà Nẵng; “Gala - Nhịp điệu trẻ” với chương trình khiêu vũ đôi nhảy đẹp và các tiết mục ca nhạc do các ca sĩ, nhóm nhạc và ĐVTN biểu diễn; “Khúc giao mùa” với các vũ điệu trẻ Hiphop, Rap, Techno; giao lưu trò chơi trúng thưởng cho thanh niên...

* Tại Huế mặc dù trời mưa vẫn có hàng ngàn thanh niên đã tập trung tại Trung tâm Hoạt động thanh thiếu niên tỉnh để tham gia chương trình “Dạ hội thanh niên chào năm mới 2009”. Khai hội với hơn 50 tiết mục của các thể loại nhạc Pop, Rock… do 150 nghệ sĩ chuyên và không chuyên đến từ 13 trường học, CLB thanh niên của các đơn vị trên địa bàn. Vũ điệu Rock bốc lửa đã xua tan cái lạnh về đêm.

* Cũng trong chiều tối hôm qua, UBND TP Hội An đành phải hủy chương trình “Lễ hội đường phố” và chương trình sân khấu đón năm mới 2009 vì mưa lớn kéo dài. Trước đó, UBND TP Hội An đã chuẩn bị công phu cho đêm lễ hội đường phố và chương trình sân khấu để chào đón năm mới 2009 với hơn 300 diễn viên trong và ngoài nước biểu diễn.

* Tại TP Cần Thơ, sau khi dứt cơn mưa trái mùa nặng hạt, hàng ngàn người dân đổ ra các tuyến đường và các khu vui chơi, mua sắm ở khu vực trung tâm cùng chào đón năm mới. Đông nhất là dòng người kéo về khu vực công viên bến Ninh Kiều có tượng đài Bác Hồ, chợ cổ Cần Thơ và khu bãi cát cùng trung tâm thương mại Cái Khế. Dưới bến Ninh Kiều, các tuyến du lịch trên sông phục vụ ăn uống ca cổ không còn chỗ trống ngay từ mới tối.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Đai biểu HĐND thành phố chất vấn tại hội trường.

YBĐT - Trong hai ngày 29 và 30/12/2008 HĐND thành phố Yên Bái khoá XVIII đã tổ chức kỳ họp thứ XIII. Trong ngày làm việc đầu tiên lãnh đạo UBND thành phố đã báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch Nhà nước năm 2008, mục tiêu nhiệm vụ kế hoạch Nhà nước năm 2009 và kiểm điểm hoạt động điều hành của UBND thành phố năm 2008.

Đại tá Nguyễn Văn Kỳ - Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh trao cờ cho 2 đơn vị cơ sở thi đua xuất sắc năm 2008.

YBĐT - Ngày 30/12/2008, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức tổng kết công tác quân sự- quốc phòng (QS-QP) năm 2008 và triển khai nhiệm vụ năm 2009. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Bình - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đại diện quân khu II, các ban ngành trong tỉnh.

Thủ tướng yêu cầu ngành LĐ-TB-XH tập trung thực hiện quyết liệt các chính sách đảm bảo an sinh xã hội, nhất là quan tâm hỗ trợ người lao động mất việc làm

Ngày 26-12, tại Phủ chủ tịch, Văn phòng Chủ tịch nước phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức lễ trao quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm 21 đại sứ và đại diện của Chủ tịch nước tại các quốc gia và tổ chức quốc tế.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục