Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết: Trao quyết định bổ nhiệm 21 đại sứ và đại diện của VN tại các nước, tổ chức

  • Cập nhật: Thứ bảy, 27/12/2008 | 12:00:00 AM

Ngày 26-12, tại Phủ chủ tịch, Văn phòng Chủ tịch nước phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức lễ trao quyết định của Chủ tịch nước bổ nhiệm 21 đại sứ và đại diện của Chủ tịch nước tại các quốc gia và tổ chức quốc tế.

Sau lễ trao quyết định, Chủ tịch nước nhấn mạnh: với tư cách là đại diện cho đất nước, nhiệm vụ trước hết và chung nhất của các đại sứ là tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa Việt Nam với các dân tộc trên thế giới. Chủ tịch nước đề nghị các đại sứ và cán bộ, nhân viên đại sứ quán phải giữ gìn đạo đức, giữ gìn kỷ cương, kỷ luật công tác, giữ gìn hình ảnh của đất nước trong lòng bạn bè quốc tế. Những vụ vi phạm gần đây của cán bộ, nhân viên ngoại giao và cơ quan khác của Việt Nam ở nước ngoài đã làm tổn thương hình ảnh đất nước.

Chủ tịch nước chúc các đại sứ làm tốt bốn nhiệm vụ lớn là: ngoại giao chính trị, ngoại giao kinh tế, ngoại giao văn hóa và công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó chú trọng tới ngoại giao kinh tế. Chủ tịch nước nhấn mạnh: “Chúng ta cần tìm hiểu quan điểm của họ về môi trường đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam để có những đề xuất, kiến nghị sát thực, mang lại lợi ích cao nhất cho đất nước”.

(Theo TTO)

Các tin khác

YBĐT - Nhận thức được tầm quan trọng của công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí, những năm qua cấp uỷ, chính quyền tỉnh Yên Bái đã tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành, các đơn vị tuyên truyền, phổ biến nội dung của Nghị quyết Hội nghị lần thứ ba Ban chấp hành Trung ương (khoá X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí và chương trình hành động của Tỉnh uỷ.

Biểu quyết của các đại biểu tham dự Đại hội đại biểu Hội Nông dân Việt Nam lần thứ V

Sau 3 ngày làm việc tích cực, khẩn trương, với tinh thần trách nhiệm cao, sáng 24/12, Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Nông dân Việt Nam lần thứ V đã bế mạc và thành công tốt đẹp.

YBĐT - Ngày 24/12, đồng chí Nguyễn Văn Bình - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái đã chủ trì buổi tiếp và làm việc với đoàn công tác của Ban Chỉ đạo Tây Bắc về tình hình kinh tế xã hội của Yên Bái năm 2008.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Yên Bái tặng quà giám mục An Tôn Vũ Huy Chương nhân dịp Giáng sinh.

YBĐT – Nhân dịp lễ Noel, ngày 23 và 24/12, lãnh đạo tỉnh Yên Bái đã tới thăm, tặng quà và động viên các chức sắc, giáo dân ở Tòa giám mục Hưng Hóa, thành phố Sơn Tây (Hà Nội), thành phố Yên Bái và thị xã Nghĩa Lộ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục