Yên Bái: Gặp mặt nhân kỷ niệm 63 năm ngày Quốc hội Việt Nam

  • Cập nhật: Thứ hai, 5/1/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Nhân kỷ niệm 63 năm Ngày Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 - 6/1/2009) và chuẩn bị đón xuân Kỷ Sửu 2009 Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XII tỉnh Yên Bái đã tổ chức buổi gặp mặt với đại biểu Quốc hội các khoá và các đồng chí nguyên là Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh các thời kỳ hiện đang cư trú tại thành phố Yên Bái, huyện Trấn Yên và huyện Văn Yên.

Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XII tỉnh Yên Bái trồng cây lưu niệm tại Công viên Yên Hòa, thành phố Yên Bái.
Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XII tỉnh Yên Bái trồng cây lưu niệm tại Công viên Yên Hòa, thành phố Yên Bái.

Tại buổi gặp mặt đồng chí Hoàng Thương Lượng – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XII tỉnh Yên Bái đã ôn lại truyền thống 63 năm ngày tổng tuyển cử đầu tiên, ý nghĩa lịch sử, quá trình hình thành, phát triển của Quốc hội nướcViệt Nam dân chủ cộng hoà nay là nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam cũng như một số kết quả hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh năm 2008.

Trong năm, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh đã tổ chức 35 cuộc tiếp xúc cử tri, tiếp nhận và tổng hợp được 57 ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi tới Quốc hội và các Bộ, ngành. Nhiều ý kiến kiến nghị của cử tri đã được Chính phủ và các Bộ, ngành Trung ương quan tâm xem xét, từng bước giải quyết. Tổ chức nhiều cuộc giám sát theo chuyên đề, tham dự đầy đủ các phiên họp và tham gia tích cực vào hoạt động tại các kỳ họp.

Phát biểu tại buổi gặp mặt đồng chí Nguyễn Văn Ngọc - Phó bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Yên Bái và các đồng chí nguyên là Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh. Các đại biểu Quốc hội các khoá đã phát biểu ghi nhận những đóng góp và sự trưởng thành của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; đại biểu Quốc hội của tỉnh ngày càng có chất lượng về trình độ, hoạt động hiệu quả.

Các ý kiến phát biểu cũng mong muốn Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XII tỉnh Yên Bái sẽ ngày càng nâng cao được chất lượng các cuộc tiếp xúc cử tri, cần có nhiều cuộc tiếp xúc chuyên đề, chuyên sâu, không ngừng đổi mới để nâng cao hiệu quả, chất lượng hoạt động của các cơ quan dân cử, phát huy vai trò của mình trong việc thực hiện chức năng kiểm tra, giám sát việc thực hiện pháp luật và xem xét, quyết định những vấn đề hệ trọng của địa phương ...

Nhân dịp này, thay mặt UBND tỉnh đồng chí Nguyễn Văn Bình – Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tặng Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XII tỉnh Yên Bái lẵng hoa tươi thắm và lời chúc mừng nhân dịp kỷ niệm 63 năm ngày Quốc hội Việt Nam và chúc mừng xuân mới Kỷ Sửu.

Trước đó, Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XII do đồng chí Hoàng Thương Lượng dẫn đầu đã tới dâng hương tại Khu tưởng niệm Nguyễn Thái Học và các liệt sĩ hy sinh trong Cuộc khởi nghĩa Yên Bái tháng 2/1930 và trồng cây lưu niệm tại Công viên Yên Hoà thành phố Yên Bái.

Ngọc Tú

Các tin khác
Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại thôn Ngòi Tu, xã Vũ Linh (Yên Bình)

YBĐT - Thời gian qua, trong hoạt động của mình Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái luôn tranh thủ sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, phối hợp chặt chẽ với Thường trực Hội đồng nhân dân, ủy ban nhân dân, ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các cấp chính quyền, đoàn thể tại địa phương cải tiến đổi mới phương thức hoạt động, nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Quang cảnh khai mạc Hội nghị lần thứ 7, Ban Chấp hàng Trung ương Đảng khóa X .

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá X vừa khai mạc sáng 5/1, tại Hà Nội.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc phát biểu kết luận hội nghị.

YBĐT - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trong phiên bế mạc Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 14 diễn ra ngày 2 và 3/1/2009.

Toàn cảnh hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 14.

YBĐT - Ngày 2/1/2009, Tỉnh uỷ Yên Bái tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng lần thứ 14 để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2008, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2009, kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh uỷ và thông qua chương trình hành động thực hiện các Nghị quyết Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá X. Đồng chí Hoàng Xuân Lộc – Bí thư Tỉnh uỷ , Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc và chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục