Đổi mới công tác lãnh đạo, điều hành của cấp uỷ, chính quyền theo hướng quyết liệt, linh hoạt, kịp thời, thiết thực, hiệu quả

  • Cập nhật: Chủ nhật, 4/1/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đó là ý kiến chỉ đạo của đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh trong phiên bế mạc Hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 14 diễn ra ngày 2 và 3/1/2009.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc phát biểu kết luận hội nghị.
Đồng chí Hoàng Xuân Lộc phát biểu kết luận hội nghị.

Như tin đã đưa, Hội nghị đã giành phần lớn thời gian để thảo luận làm rõ nguyên nhân kết quả cũng như những hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ năm 2008, tập trung vào một số vấn đề cụ thể như: Vấn đề dồn điền đổi thửa đất đai, về sản xuất vụ đông, đầu tư công nghệ sau thu hoạch, tỉnh cần đánh giá dự án phát triển chăn nuôi bò bán công nghiệp, cải tạo đàn bò, dự án bò cho hộ nghèo; nguyên nhân lĩnh vực du lịch phát triển chậm, chưa tương xứng với tiềm năng, chất lượng giáo dục - đào tạo, y tế còn yếu, giải pháp tạo nguồn cán bộ cho vùng cao...

Các đại biểu cũng đã bàn bạc và quyết định những giải pháp trước mắt cũng như lâu dài nhằm hoàn thành mục tiêu nhiệm vụ trong năm 2009 và của cả nhiệm kỳ. Phát biểu kết luận Hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Xuân Lộc nhấn mạnh, thời gian tới, toàn Đảng bộ cần thực hiện đồng bộ các giải pháp lãnh đạo để chủ động ngăn chặn suy giảm kinh tế, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh, đẩy mạnh xuất khẩu, kích cầu đầu tư và tiêu dùng, đảm bảo an sinh xã hội theo chỉ đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ phù hợp với điều kiện thực tế của tỉnh để duy trì ổn định tốc độ tăng trưởng kinh tế ở mức cao từ 12,5% - 13%.

Thực hiện nhóm giải pháp về quy hoạch, bổ sung, hoàn thiện và đưa cơ chế chính sách vào cuộc sống. Công tác quy hoạch phải đảm bảo chất lượng, đáp ứng yêu cầu định hướng phát triển và là căn cứ lập kế hoạch dài hạn, kế hoạch hàng năm. Thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp về văn hoá - xã hội, trọng tâm là đẩy mạnh tiến độ triển khai các chương trình, dự án quốc gia và của tỉnh gắn với đẩy mạnh xã hội hoá các lĩnh vực giáo dục - đào tạo, dạy nghề, y tế, dân số-KHHGĐ, văn hoá, thể thao...

Tăng cường công tác quốc phòng - an ninh, giữ vững ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội; Tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, tạo sự chuyển biến thực sự về chất, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, không gây phiền hà, sách nhiễu, tiêu cực. Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng bộ, nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả điều hành của chính quyền và hiệu quả hoạt động của MTTQ, các đoàn thể.

Trong tổ chức thực hiện nhiệm vụ phải quyết liệt, cụ thể, sâu sát cơ sở, tăng cường phối hợp chặt chẽ và phát huy vai trò trách nhiệm của các sở, ngành, MTTQ, các đoàn thể, các địa phương và cơ sở, phát huy quyền làm chủ của nhân dân trong thực hiện các chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội.

Nâng cao năng lực, sức chiến đấu của các cấp uỷ đảng, tổ chức cơ sở đảng và đảng viên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát của Đảng, phòng ngừa và xử lý kỷ luật nghiêm những cán bộ, đảng viên vi phạm Điều lệ Đảng và pháp luật của Nhà nước. Đảng bộ tiếp tục đổi mới công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của cấp uỷ, chính quyền theo hướng quyết liệt, linh hoạt, kịp thời, thiết thực, hiệu quả, phát huy đầy đủ vai trò, chức năng, nhiệm vụ của các ngành, địa phương...

Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu, sau hội nghị này, các cấp uỷ, tổ chức đảng, chính quyền, đoàn thể các cấp, các ngành trong tỉnh phải khẩn trương cụ thể hoá nội dung của hội nghị, chỉ đạo và tổ chức thực hiện nghiêm túc, hiệu quả...

Khánh Linh

Các tin khác
Toàn cảnh hội nghị BCH Đảng bộ tỉnh Yên Bái lần thứ 14.

YBĐT - Ngày 2/1/2009, Tỉnh uỷ Yên Bái tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh mở rộng lần thứ 14 để đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2008, đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2009, kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực Tỉnh uỷ và thông qua chương trình hành động thực hiện các Nghị quyết Hội nghị lần thứ bảy Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá X. Đồng chí Hoàng Xuân Lộc – Bí thư Tỉnh uỷ , Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu khai mạc và chủ trì hội nghị.

“…Không vì chủ trương kích cầu mà buông lỏng quản lý, dễ dãi chấp nhận những dự án kém hiệu quả, không có khả năng cạnh tranh, làm ô nhiễm môi trường, gây nguy cơ tăng lạm phát trở lại… Chuyển từ tư duy quản lý chủ yếu là xác lập trật tự, sang quản lý là để thúc đẩy phát triển …” Đây là những nội dung được nhấn mạnh trong bài viết của Thủ tướng Chính phủ, như một thông điệp đầu năm về tình hình đất nước và những liệu pháp căn cơ để đưa con thuyền Việt Nam vượt qua thử thách khắc nghiệt trong bối cảnh suy thoái kinh tế toàn cầu. Xin trân trọng giới thiệu toàn văn bài viết của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Người Việt tại CH Séc.

Nhật báo Lidove Noviny ngày 31/12/2008 cho biết Bộ Ngoại giao Cộng hoà (CH) Séc quyết định cho phép Đại sứ quán nước này tại Hà Nội cấp lại visa dài hạn cho Việt Nam trong tháng 1/2009.

YBĐT - Năm 2008 đã khép lại với biết bao sự kiện và mùa xuân mới đang đến cùng với nhiều thời cơ mới, vận hội mới. Trong thời khắc chuyển sang năm mới, Báo Yên Bái điện tử xin được điểm lại những sự kiện nổi bật nhất của tỉnh Yên Bái năm 2008.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục