Việt Nam luôn khuyến khích các nhà đầu tư Oman mở rộng hợp tác phát triển

  • Cập nhật: Thứ ba, 6/1/2009 | 12:00:00 AM

Chiều 5/1/2009, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Sinh Hùng đã tiếp lãnh đạo các đối tác Oman thuộc Công ty Cổ phần Đầu tư Việt Nam – Oman nhân dịp Đoàn sang tham dự Đại hội cổ đông lần đầu tại Việt Nam.

Tiếp kiến Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Sinh Hùng, ông Warith Mubarak Said Al Kharusi - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Đầu tư Việt Nam – Oman (VOIC) đồng thời là Tổng Giám đốc Quỹ Dự trữ Quốc gia Oman, thay mặt Đoàn đã báo cáo về tình hình và kế hoạch triển khai các hoạt động hợp tác đầu tư của công ty trong thời gian tới.

VOIC là liên doanh giữa Tổng công ty Đầu tư và kinh doanh vốn nhà nước (SCIC) với 3 đối tác Oman bao gồm Quỹ Dự trữ Quốc gia, Quỹ đầu tư và Công ty Dầu lửa Oman với vốn điều lệ ban đầu là 1,5 triệu USD.

Ông Warith Mubarak Said Al Kharusi cho biết, hai bên đang xem xét để tăng vốn điều lệ lên 5 triệu USD. Đặc biệt, phía Oman cam kết sẽ đầu tư 100 triệu USD vào Việt Nam thông qua VOIC. Cùng với SCIC, các đối tác Oman sẽ xây dựng thương hiệu và đưa công ty phát triển vững mạnh để thu hút các nhà đầu tư.

Ngoài hợp tác đầu tư với SCIC, các đối tác của Oman còn hợp tác với một số công ty và tập đoàn của Việt Nam như Tập đoàn Công nghiệp Tàu thủy Việt Nam (Vinashin) về đầu tư đóng mới tàu chở dầu có trọng tải 50.000 tấn.

Nhân dịp này, Ông Warith Mubarak Said Al Kharusi cũng chuyển lời hỏi thăm của Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Bộ trưởng Bộ Tài chính Oman tới Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng.

Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng hoan nghênh sự hợp tác liên doanh giữa SCIC và các đối tác Oman, đồng thời nhấn mạnh, Chính phủ Việt Nam luôn khuyến khích các đối tác Oman tiếp tục mở rộng và phát triển hợp tác đầu tư tại Việt Nam. Phó Thủ tướng cũng gửi lời hỏi thăm tới Bộ trưởng Bộ Kinh tế và Bộ trưởng Bộ Tài chính Oman.

Phó Thủ tướng cho biết, Ngân hàng Thế giới dự báo, năm 2009 tăng trưởng toàn thế giới sẽ ở mức khoảng 0,7%, trong khi đó Việt Nam phấn đấu duy trì tốc độ tăng trưởng ở mức 6,5%. Trong bối cảnh kinh tế thế giới đang suy giảm, cùng với khủng hoảng tài chính trên toàn cầu, đây vừa là thách thức nhưng cũng là cơ hội để Việt Nam đẩy mạnh hơn nữa hợp tác đầu tư với các nước trên thế giới, trong đó có Oman.

Phó Thủ tướng cũng cho rằng, thị trường Đông Nam Á là thị trường có sức tiêu thụ lớn, là thị trường có môi trường đầu tư thuận lợi. Vì vậy, Phó Thủ tướng mong muốn, VOIC sẽ chuẩn bị tốt về mọi mặt từ nhân sự, vật chất đến chiến lược phát triển… để đầu tư có hiệu quả tại Việt Nam.

“Hợp tác đầu tư phát triển sẽ góp phần tăng cường hơn nữa quan hệ giữa hai quốc gia và đẩy mạnh hợp tác văn hóa giữa hai nước. Chính phủ Việt Nam đang thực hiện cải cách để hoàn thiện môi trường đầu tư, chào đón các đối tác đến hợp tác làm ăn tại Việt Nam”, Phó Thủ tướng Nguyễn Sinh Hùng nhấn mạnh.

 

(Theo Cổng TTĐT Chính phủ)

Các tin khác
Kiều bào dự Xuân Quê hương 2007.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết sẽ chúc Tết kiều bào tại cầu truyền hình trực tiếp quốc tế mang tên "Xuân Quê hương 2009" diễn ra đúng ngày 23 tháng Chạp, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XII tỉnh Yên Bái trồng cây lưu niệm tại Công viên Yên Hòa, thành phố Yên Bái.

YBĐT - Nhân kỷ niệm 63 năm Ngày Quốc hội Việt Nam (6/1/1946 - 6/1/2009) và chuẩn bị đón xuân Kỷ Sửu 2009 Đoàn đại biểu Quốc hội khoá XII tỉnh Yên Bái đã tổ chức buổi gặp mặt với đại biểu Quốc hội các khoá và các đồng chí nguyên là Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh các thời kỳ hiện đang cư trú tại thành phố Yên Bái, huyện Trấn Yên và huyện Văn Yên.

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại thôn Ngòi Tu, xã Vũ Linh (Yên Bình)

YBĐT - Thời gian qua, trong hoạt động của mình Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái luôn tranh thủ sự lãnh đạo của Tỉnh uỷ, phối hợp chặt chẽ với Thường trực Hội đồng nhân dân, ủy ban nhân dân, ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh và các cấp chính quyền, đoàn thể tại địa phương cải tiến đổi mới phương thức hoạt động, nỗ lực phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Quang cảnh khai mạc Hội nghị lần thứ 7, Ban Chấp hàng Trung ương Đảng khóa X .

Hội nghị lần thứ chín Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá X vừa khai mạc sáng 5/1, tại Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục