Khẳng định chủ quyền của Việt Nam với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa

  • Cập nhật: Thứ sáu, 9/1/2009 | 12:00:00 AM

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao: các bên liên quan cần duy trì ổn định, không có hành động làm phức tạp thêm tình hình.

Trả lời câu hỏi của phóng viên đề nghị cho biết phản ứng của Việt Nam về việc Cục Hải dương Trung Quốc khuyến khích các đơn vị, cá nhân khai thác, sử dụng các đảo không có người ở; đặc biệt thông tin trên báo Kinh tế buổi chiều của Trung Quốc cho rằng đối với khu vực Hoàng Sa - Trường Sa, việc khai thác đảo không có người ở có lợi cho việc bảo vệ chủ quyền biển của Trung Quốc, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam  khẳng định: Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền, quyền chủ quyền và các quyền hợp pháp của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cũng nhấn mạnh, trong khi nỗ lực thúc đẩy đàm phán để tìm giải pháp cơ bản và lâu dài ở Biển Đông, các bên liên quan cần duy trì ổn định, không có hành động làm phức tạp thêm tình hình.

(Theo VOV)

Các tin khác
Đã có 14 cá nhân kỷ niệm chương vì sự nghiệp tư pháp.

YBĐT - Ngày 8/1/ 2009, Sở Tư pháp tỉnh đã tổng kết công tác tư pháp năm 2008, triển khai nhiệm vụ năm 2009 và phát động phong trào thi đua phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2009.

Đồng đất Trấn Yên hồi sinh sau mưa lũ.

YBĐT - Năm 2008 đã qua và một mùa xuân mới đang về. Suốt một năm qua, mặc dù phải chịu sự tác động trực tiếp của lạm phát, giá cả tăng đột biến; thời tiết diễn biến phức tạp, rét đậm rét hại ở vụ xuân, ngập lụt ở vụ mùa cùng với thực hiện chia tách địa giới hành chính theo Nghị định 87 của Chính phủ đã tác động trực tiếp tới việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội trên địa bàn huyện

Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh vừa ký quyết định thành lập Ban Chỉ đạo Chương trình xây dựng nông thôn mới trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho trẻ em Bản Mù.

YBĐT - Vừa qua, đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra tình hình phát triển kinh tế- xã hội tại xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu. Cùng đi có lãnh đạo các sở: Tài nguyên – Môi trường, Nông nghiệp – PTNT, Y tế, Văn hoá - Thể thao – Du lịch, Ban Dân tộc tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục