Bản Mù cần hoàn thành việc giao đất, giao rừng cho dân trước tháng 7- 2009

  • Cập nhật: Thứ năm, 8/1/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Vừa qua, đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó bí thư Tỉnh ủy cùng đoàn công tác của tỉnh đã đi kiểm tra tình hình phát triển kinh tế- xã hội tại xã Bản Mù, huyện Trạm Tấu. Cùng đi có lãnh đạo các sở: Tài nguyên – Môi trường, Nông nghiệp – PTNT, Y tế, Văn hoá - Thể thao – Du lịch, Ban Dân tộc tỉnh.

Đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho trẻ em Bản Mù.
Đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho trẻ em Bản Mù.

Là xã đặc biệt khó khăn, có 100% đồng bào Mông sinh sống, Bản Mù được tỉnh chọn làm đơn vị điểm thực hiện Nghị quyết 03 của Tỉnh uỷ Yên Bái về một số nhiệm vụ trọng tâm cấp bách trong phát triển kinh tế- xã hội huyện Trạm Tấu giai đoạn 2006- 2010.

Trong năm qua, xã đã có nhiều cố gắng trong việc triển khai cấy ruộng hai vụ; làm đường giao thông nông thôn miền núi; xoá bỏ cây thuốc phiện; ổn định việc di dịch cư tự do và thực hiện lồng ghép các dự án phát triển kinh tế, xã hội; hiện tỷ lệ hộ nghèo còn trên 68%. Sau khi kiểm tra tình hình thực tế tại các bản Tà Ghênh, Mông Đơ và tuyến giao thông liên xã Bản Mù đi Làng Nhì  có chiều dài gần 18 km với tổng dự toán trên 20 tỷ đồng, đồng chí Phó bí thư Tỉnh uỷ đã làm việc với lãnh đạo xã và huyện Trạm Tấu.

Đồng chí yêu cầu cán bộ, đảng viên trong xã cần gương mẫu triển khai vụ đông xuân 2009 đúng kế hoạch đề ra; vận động con em ra lớp, đoàn kết tôn giáo, xây dựng đời sống văn hoá mới ở thôn bản... ; phấn đấu đến hết tháng 6- 2009 phải hoàn thành việc giao đất, giao rừng cho đồng bào trong xã, từ đó rút kinh nghiệm nhân rộng ra toàn huyện và tỉnh; trong đó, cần làm tốt việc vận động đồng bào chuyển nhượng, chia lại đất ruộng cho thân nhân trong dòng họ, dòng tộc; giao cho huyện Trạm Tấu mở lớp học văn hoá cho cán bộ, đảng viên ngay tại xã, nhằm trong thời gian ngắn mọi học viên đều đọc thông, viết thạo và làm các phép toán cơ bản; sớm hoàn thành việc đưa 100% số bản trong xã có trạm phát lại truyền thanh bằng tiếng Mông; phấn đấu trong niên vụ 2008- 2009 Bản Mù không có việc tái trồng cây thuốc phiện; cần giảm tỷ lệ hộ nghèo một cách nhanh và bền vững.

Nhân dịp này, thay mặt Tỉnh uỷ, đồng chí Lê Mạnh Hùng đã thăm và tặng quà cho công nhân Công ty TNHH Nam Thanh đang thi công tuyến đường Bản Mù- Làng Nhì, tặng quà các hộ nghèo trong xã.

Thanh Sơn

Các tin khác
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Phú Trọng đón tiếp Chủ tịch Hạ viện Australia Harry Jenkins.

Nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội (QH) Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch Hạ viện Australia Harry Jenkins đã thăm chính thức Việt Nam. Chiều 7-1, lễ đón ông Harry Jenkins đã diễn ra trọng thể tại Hà Nội.

Hoạt động dịch vụ - thương mại tăng so với mục tiêu HĐND tỉnh đề ra.

YBĐT - Đây là con số được đưa ra tại Hội nghị tổng kết công tác năm 2008 và triển khai nhiệm vụ năm 2009 của UBND tỉnh Yên Bái.

YBĐT - Đối với dân tộc ta, nhân dân ta, công đức và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh là vô cùng to lớn. Đã có rất nhiều bài văn, bài báo, bài thơ, bài hát, ca dao, vở kịch, tấm ảnh và cả những bài luận văn có tầm cỡ ngợi ca đức tính tốt đẹp, công lao to lớn vĩ đại của Người.

Ngày 6/1/2009, Công an tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2008, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2009. Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Thương Lượng – Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các cục nghiệp vụ Bộ Công an.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục