Trạm Tấu cần tăng cường công tác quản lý, giám sát thực hiện các nguồn vốn

  • Cập nhật: Thứ tư, 18/2/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Tiếp tục chuyến công tác tại tỉnh Yên Bái, ngày 15 và 16/, Đoàn công tác của Uỷ ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội do đồng chí Phùng Quốc Hiển - Uỷ viên Trung ương Đảng, Uỷ viên uỷ ban thường vụ Quốc hội, Chủ nhiệm ủy ban Tài chính - Ngân sách Quốc hội dẫn đầu đã đến thăm và làm việc tại huyện Trạm Tấu. Làm việc với đoàn có đồng chí Hoàng Thương Lượng - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo HĐND tỉnh, Sở kế hoạch - Đầu tư, Sở tài chính, Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn, huyện Trạm Tấu.

Là một trong những huyện đặc biệt khó khăn của tỉnh Yên Bái và cả nước, kinh tế chậm phát triển,  tỷ lệ đói nghèo còn cao, đời sống đại bộ phận nhân dân còn nhiều khó khăn, nguồn thu ngân sách thấp, chủ yếu phụ thuộc vào nguồn ngân sách trợ cấp của tỉnh. Nhưng với sự nỗ lực của huyện cùng với sự đầu tư giúp đỡ của tỉnh, Trung ương thông qua các chương trình mục tiêu đến nay kinh tế xã hội của huyện Trạm Tấu đã có nhiều chuyển biến.

Công tác quản lý và thu chi ngân sách huyện đã thực hiện đúng, đầy đủ, kịp thời, đảm bảo đúng luật, sử dụng ngân sách đúng mục đích chi cho các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo các ngành của tỉnh và huyện Trạm Tấu đã kiến nghị với đoàn công tác Tài chính - Ngân sách Quốc hội một số nội dung như: Đề nghị Trung ương tiếp tục bố trí các nguồn vốn đã ghi trong danh mục đầu tư, để sớm thực hiện hoàn thành các dự án phát triển đường giao thông trong đó sử dụng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ như đường Trạm Tấu đi Bắc Yên Sơn La, 2 tuyến đường Làng Nhì và Tà Xi Láng, dự án kiên cố hoá trường lớp học, xây dựng bệnh viện đa khoa huyện, dự án đo đạc quy hoạch lại đất đai. Đề nghị đầu tư mở mới tuyến đường Trạm Tấu đi Mường La tỉnh Sơn La và cứng hoá mặt đường từ huyện đi các trung tâm cụm xã…

Phát biểu tại buổi là việc đồng chí Phùng Quốc Hiển đã ghi nhận và biểu dương các kết quả mà huyện Trạm Tấu đạt được, nhất là việc chi tiêu ngân sách đã đảm bảo đúng mục đích, đúng qui trình và đúng sự chỉ đạo của Nhà nước trong việc chi cho các hoạt động an sinh xã hội, y tế giáo dục và xây dựng cơ sở hạ tầng. Đồng chí lưu ý huyện cần tăng cường hơn nữa công tác quản lý đầu tư đặc biệt là giám sát việc thực hiện nguồn vốn các chương trình mục tiêu, quản lý tốt các nguồn thu ngân sách, sử dụng ngân sách phải tiết kiệm tránh để lãng phí thất thoát, huyện, tỉnh cần có các quy hoạch cụ thể trong việc thực hiện các...

Trong thời gian làm việc tại huyện Trạm Tấu đồng chí Phùng Quốc Hiển và đoàn công tác đã dành thời gian đi thăm và kiểm tra tiến độ triển khai dự án tuyến đường Trạm Tấu đi Bắc Yên tỉnh Sơn La. Đây là dự án trọng điểm có tính chất chiến lược, khi hoàn thành và đi vào sử dụng nó sẽ giúp huyện Trạm Tấu có điều kiện giao lưu thông thương hàng hoá, thúc đẩy kinh tế phát triển góp phần rút ngắn khoảng cách chênh lệch giàu nghèo với các huyện khác trong tỉnh và cả nước.

P.V

Các tin khác

Trong chương trình hoạt động, Đoàn sẽ tham dự 2 phiên họp của nhóm công tác hỗn hợp Việt Nam - Vatican; thăm Trụ sở Hội đồng Giám mục Việt Nam, thăm và làm việc với Ban Tôn giáo Chính phủ.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phó Tổng thống kiêm Thủ tướng UAE Sheikh Mohammed bin Rashid al Maktoum chứng kiến lễ ký kết các văn kiện hợp tác giữa hai nước.

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Các Tiểu vương quốc A-rập Thống nhất (UAE), chiều 16-2, tại Cung điện Da-bin - Phủ Thủ tướng UAE, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã hội đàm với Phó Tổng thống kiêm Thủ tướng UAE Sheikh Mohammed bin Rashid al Maktoum.

Ngày 16-2, phát biểu tại Hội nghị công tác dân vận toàn quốc năm 2009, ông Trương Tấn Sang - ủy viên Bộ Chính trị, thường trực Ban Bí thư - biểu dương các cấp ủy Đảng, chính quyền, lực lượng vũ trang, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể nhân dân và đội ngũ cán bộ làm công tác dân vận của Đảng trong cả nước về những thành tích đã đạt được trong năm 2008.

Ngày 14-2, tại Trụ sở Trung ương Ðảng, Hà Nội, Ban Chỉ đạo T.Ư Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh" đã tổ chức Hội nghị sơ kết hai năm thực hiện Cuộc vận động.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục