Việt Nam tạo môi trường đầu tư hấp dẫn cho doanh nghiệp nước ngoài

  • Cập nhật: Chủ nhật, 22/2/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 21-2, tại TPHCM, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp đoàn các doanh nghiệp CHLB Đức do Tổng giám đốc Tập đoàn truyền thông WAZ Bodo Hombach làm trưởng đoàn nhân dịp sang thăm và tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư vào Việt Nam.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết hoan nghênh thiện chí của đoàn doanh nghiệp Đức khi mong muốn đầu tư vào Việt Nam và nhấn mạnh, Đức là một quốc gia có nền kinh tế phát triển, có nền công nghiệp hiện đại trên thế giới. Việt Nam - trong quá trình phát triển, hội nhập với nền kinh tế toàn cầu - rất cần sự hỗ trợ, hợp tác trong nhiều lĩnh vực từ nhiều quốc gia, trong đó có CHLB Đức.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cho biết, Chính phủ Việt Nam sẽ tạo môi trường đầu tư hấp dẫn cho các doanh nghiệp nước ngoài muốn hợp tác với Việt Nam.

Thay mặt đoàn, ông Bodo Hombach đã gửi lời cảm ơn đến Chính phủ và nhân dân Việt Nam về những tình cảm tốt đẹp đã dành cho CHLB Đức nói chung và doanh nghiệp Đức nói riêng.

Với quy mô hoạt động lớn gồm 65 tờ báo, có mặt tại hơn 12 quốc gia châu Âu, WAZ là một trong những tập đoàn truyền thông lớn nhất châu Âu.

Cuối tháng 8-2008, WAZ đã mở văn phòng đại diện tại TPHCM và là văn phòng đầu tiên của tập đoàn tại khu vực châu Á. WAZ mong muốn được góp phần thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước, quảng bá hình ảnh của Việt Nam ra thế giới.

(Theo SGGP)

Các tin khác

YBĐT - Thành ủy Yên Bái vừa tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và triển khai phương hướng thực hiện cuộc vận động trong thời gian tới.

Ngày 19-2, Văn phòng Chính phủ đã có công văn truyền đạt chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng về tình hình triển khai các giải pháp về tiền tệ nhằm thực hiện chủ trương kích cầu của Chính phủ.

Chiều 18-2, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã tiếp Giáo sư, Tiến sĩ Khristo Takhchidi, Tổng Giám đốc Tổ hợp Khoa học kỹ thuật đa ngành Vi phẫu thuật mắt mang tên Viện sĩ Fyodorov, đồng thời là Chủ tịch Hội Nhãn khoa Liên bang Nga.

Đồng chí Hà Thị Hải - Bí thư Đảng ủy khối cơ quan Dân chính Đảng tỉnh trao tặng cho 17 tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu.

YBĐT - Sáng ngày 18/2, Đảng ủy khối cơ quan Dân chính Đảng tỉnh đã tổ chức tổng kết năm 2008 và triển khai nhiệm vụ năm 2009. Đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó bí thư Tỉnh ủy Yên Bái tới dự.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục