Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra sản xuất công nghiệp tại thành phố Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ năm, 26/2/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Ngày 26/2/2009, đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã kiểm tra tình hình sản xuất tại Cụm công nghiệp Đầm Hồng, thành phố Yên Bái. Cùng đi có Bí thư Thành ủy Hà Đức Hoan, lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy và Sở Công thương Yên Bái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra sản xuất tại Công ty cổ phần xây lắp và sản xuất VLXD Đông Á.
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra sản xuất tại Công ty cổ phần xây lắp và sản xuất VLXD Đông Á.

Cụm công nghiệp Đầm Hồng khởi công xây dựng từ tháng 1/2003, hiện đã có 14 dự án đầu tư được giao đất với tổng diện tích 89.000 m2, trong đó 8 dự án đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, 10/14 dự án đã đầu tư với số vốn trên 64.550 triệu đồng, 3 dự án đang đầu tư với số vốn trên 12 tỷ 340 triệu đồng.

Để thu hút các nhà đầu tư, thành phố Yên Bái đã thực hiện chính sách ưu đãi, khuyến khích đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp san tạo mặt bằng và xúc tiến thương mại. Năm 2008, các doanh nghiệp sản xuất tại cụm công nghiệp này đã đạt giá trị sản xuất 9,5 tỷ đồng, chiếm 5,7% giá trị sản xuất công nghiệp – tiểu thủ công nghiệp ngoài quốc doanh của thành phố. 

Kiểm tra tình hình sản xuất tại Công ty Sản xuất kết cấu thép và Xây lắp công nghiệp, Công ty cổ phần Phú Yên, Công ty cổ phần Xây lắp và Sản xuất vật liệu xây dựng Đông Á, Công ty cổ phần Chế biến lâm sản Thành Đạt, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã khen ngợi những nỗ lực của các doanh nghiệp trong sản xuất kinh doanh.

Theo đồng chí, các dự án đầu tư đã bám sát định hướng đầu tư của tỉnh và thành phố, phát huy lợi thế về nguyên liệu, nhân công địa phương, tạo ra những sản phẩm có sức cạnh tranh trên thị trường như các sản gạch blốc, cao lanh tinh lọc, gỗ ván ghép thanh, đũa gỗ xuất khẩu,  ván ép, máy chế biến chè CTC… Yêu cầu đặt ra với các doanh nghiệp là phải cân đối giữa sản xuất và tiêu thụ, nâng cao chất lượng sản phẩm, mở rộng thị trường để kích thích sản xuất, tạo sản phẩm có sức cạnh tranh cao.

Đồng chí cũng đề nghị các doanh nghiệp phải giải quyết hài hoà quyền lợi giữa doanh nghiệp với người lao động, quan hệ doanh nghiệp với vùng nguyên liệu và chấp hành tốt các quy định của Nhà nước, góp phần phát triển kinh tế xã hội của thành phố cũng như của tỉnh. 

Về phía thành phố, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị phải kiên trì thực hiện các chính sách thu hút đầu tư, tập trung cải cách các thủ tục hành chính, thực hiện nhất quán và kịp thời các chính sách hỗ trợ, ưu đãi đầu tư để các dự án đã và đang triển khai đẩy nhanh tiến độ, nhanh chóng đi vào sản xuất, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế của địa phương.

Tuấn Anh

Các tin khác
Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh và các đại biểu dự hội nghị.

Chiều 23-2, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh đã gặp mặt thân mật 60 già làng, trưởng bản, các đại biểu tôn giáo, dân tộc, điển hình tiên tiến trong phong trào xây dựng và bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, nhân dịp về dự hội nghị điển hình tiên tiến và sơ kết 20 năm thực hiện “Ngày biên phòng toàn dân”.

Đại diện chính phủ hai nước tại buổi lễ.

Ngày 23/2, tại Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị, tỉnh Lạng sơn, Việt Nam và Trung Quốc đã tổ chức lễ chào mừng hoàn thành phân giới cắm mốc trên đất liền giữa hai nước.

Ngày 23-2, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký Quyết định số 241/QĐ-TTg phê duyệt Kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 26/2008/QH12 của Quốc hội khóa XII về thực hiện thí điểm không tổ chức HĐND huyện, quận, phường.

Tại hội nghị biểu dương những người lính xuất sắc của các đồn biên phòng Tây Bắc tổ chức sáng 21/2 tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng chỉ đạo: không có lý do gì để 43 huyện nghèo ở Tây Bắc cứ nghèo mãi.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục