Kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ sẽ trở thành ngày lễ quốc gia

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/3/2009 | 12:00:00 AM

YBĐT - Cần làm rõ hơn tầm vóc của Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954. Đó là ý kiến của nhiều đại biểu tham gia cuộc Toạ đàm xây dựng Đề án đưa Kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ hằng năm là ngày lễ quốc gia do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hoá Thể thao Du lịch và tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức ngày 11/3.

Đồng chí Vũ Ngọc Hoàng - Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại cuộc toạ đàm.
Đồng chí Vũ Ngọc Hoàng - Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại cuộc toạ đàm.

Các ý kiến cho rằng, Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ngày 7/5 là cuộc chiến đấu quyết liệt của quân và dân ta, là đỉnh cao của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược. Đây là cuộc chiến bảo vệ thành quả cách mạng tháng Tám, mở ra thời kỳ tiến hành cách mạng XHCN ở miền Bắc và chuẩn bị cho cuộc chiến tranh giải phóng đất nước. Một sự kiện chấn động địa cầu, đánh dấu sự sụp đổ của chế độ thực dân cũ trên toàn thế giới, soi đường cho các dân tộc đấu tranh tự giải phóng…

Để đáp ứng nguyện vọng của đồng bào Tây Bắc và niềm tự hào của nhân dân cả nước, Đề án dự thảo đề nghị Kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ  hằng năm là ngày lễ quốc gia, tổ chức vào các năm tròn, năm chẵn và năm lẻ. Các hoạt động kỷ niệm phải có ý nghĩa tôn vinh chiến thắng và các hiện vật lịch sử ở Điện Biên, giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ, đồng thời bảo tồn các giá trị văn hoá lịch sử để kết nối trong các tuor du lịch trên địa bàn, góp phần phát triển kinh tế xã hội ở Điện Biên.

Nhiều ý kiến góp ý quy mô cơ sở vật chất của tỉnh trong thời gian tới cần đúng tầm với việc đưa Kỷ niệm chiến thắng Điện Biên Phủ là ngày lễ quốc gia; việc đầu tư tôn tạo các di tích lịch sử phải xứng tầm sự kiện có trọng tâm, trọng điểm, thứ tự, đáp ứng nhu cầu của du khách; các chương trình dự án cần tập trung để Điện Biên khẳng định vị trí chiến lược, giữ vai trò là trung tâm vùng Tây Bắc trong thời gian tới.

Quang Tuấn

Các tin khác
Tại Hội nghị các đại biểu được nghe giới thiệu về kết quả 2 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 3 (Khoá X) và Kết luận Hội nghị Trung ương 9 (Khoá X).

YBĐT - Trong 2 ngày 10 và 11/3, Tỉnh uỷ Yên Bái đã tổ chức Hội nghị triển khai, quán triệt Nghị quyết Trung ương 9 (Khoá X) của Đảng. Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong 2 năm thực hiện cuộc vận động.

YBĐT – Ngày 10/3, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Đồng chí Trương Vĩnh Trọng nói chuyện với cán bộ công nhân Công ty cổ phần thép Cửu Long Vinashin.

YBĐT - Trong chương trình thăm và làm việc với Ban Chỉ đạo Tây Bắc, ngày 10/3, đồng chí Trương Vĩnh Trọng - Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Chính phủ đã đến thăm và làm việc với cán bộ, công nhân Công ty cổ phần Thép Cửu Long Vinashin đang được xây dựng tại Khu Công nghiệp phía Nam thuộc xã Văn Tiến, thành phố Yên Bái. Đón và tiếp đoàn có đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Các đơn vị nhận cờ thi đua trong hội nghị.

YBĐT- Ngày 9-3-2009, UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị tổng kết công tác thi đua năm 2008, phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2009. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hoàng Xuân Lộc-Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí lãnh đạo Tỉnh uỷ, HĐND, UBND tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thị, thành phố các đơn vị tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2008. Đồng chí Hoàng Thương Lượng - Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh chủ trì hội nghị.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục