HĐND tỉnh Yên Bái: Tiếp tục đổi mới hoạt động giám sát

  • Cập nhật: Thứ năm, 12/3/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - HĐND tỉnh vừa triển khai Chương trình hoạt động và Kế hoạch thực hiện chương trình giám sát năm 2009. Đồng chí Hoàng Xuân Lộc- Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Hoạt động của HĐND tỉnh năm 2009 về triển khai Công tác giám sát, chuẩn bị cho các kỳ họp và tham gia một số hoạt động khác đã được Thường trực HĐND xây dựng với những nội dung, kế hoạch, thời gian cụ thể. Trong đó, năm 2009 hoạt động giám sát sẽ tiếp tục đổi mới và cải tiến nội dung, hình thức. Một số nội dung, chuyên đề giám sát trong năm như: Giám sát kết quả thực hiện Qui định chế độ tự chủ, tự chịu trách nhiệm về sử dụng biên chế và quản lý kinh phí hành chính đối với cơ quan Nhà nước theo Nghị định số 130 của Chính phủ; tiến độ triển khai giao đất, giao rừng trên địa bàn; kết quả thực hiện chính sách đầu tư, hỗ trợ phát triển sản xuất nông lâm nghiệp, thuỷ sản tỉnh Yên Bái giai đoạn 2008- 2010; đào tạo bồi dưỡng nâng cao năng lực cán bộ xã, thôn bản và cộng đồng; công tác chống buôn lậu và gian lận thường mại...

Để hoạt động giám sát đạt kết quả cao, HĐND tỉnh đề ra một số biện pháp, trong đó: Thực hiện tốt việc giám sát thường xuyên và giám sát theo chuyên đề; phân công phân nhiệm cụ thể đối với các thành viên tham gia giám sát, đảm bảo số lượng cần thiết cho mỗi cuộc giám sát; tăng cường phối hợp hoạt động giám sát giữa Thường trực với các Ban, các Tổ đại biểu, Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc, Đoàn đại biểu Quốc hội và các cơ quan hữu quan...
 
Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Hoàng Xuân Lộc- Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh đã nêu một số vấn đề cần quan tâm và tập trung vào thực hiện là: Các ban, tổ đại biểu cần chủ động, kịp thời trong việc điều hành, phối hợp; đôn đốc giải quyết khắc phục tồn tại sau giám sát, làm rõ trách nhiệm của cơ quan đơn vị cũng như người đứng đầu làm sai để có kết luận kịp thời; thực hiện giám sát có trọng tâm, trọng điểm và ngay từ khâu đầu đến khâu cuối; các dấu hiệu vi phạm kỷ luật Đảng, vi phạm Pháp luật phải có kiến nghị để xử lý giải quyết; phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của các Ban, Tổ và đại biểu HĐND; đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền nhằm động viên, khơi dậy tinh thần cán bộ và nhân dân trong thực hiện các chế độ, chính sách của Nhà nước...   

Huy Văn

Các tin khác
Đồng chí Vũ Ngọc Hoàng - Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu tại cuộc toạ đàm.

YBĐT - Cần làm rõ hơn tầm vóc của Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ ngày 7/5/1954. Đó là ý kiến của nhiều đại biểu tham gia cuộc Toạ đàm xây dựng Đề án đưa Kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ hằng năm là ngày lễ quốc gia do Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hoá Thể thao Du lịch và tỉnh Điện Biên phối hợp tổ chức ngày 11/3.

Tại Hội nghị các đại biểu được nghe giới thiệu về kết quả 2 năm thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 3 (Khoá X) và Kết luận Hội nghị Trung ương 9 (Khoá X).

YBĐT - Trong 2 ngày 10 và 11/3, Tỉnh uỷ Yên Bái đã tổ chức Hội nghị triển khai, quán triệt Nghị quyết Trung ương 9 (Khoá X) của Đảng. Đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể đạt thành tích xuất sắc trong 2 năm thực hiện cuộc vận động.

YBĐT – Ngày 10/3, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Đồng chí Trương Vĩnh Trọng nói chuyện với cán bộ công nhân Công ty cổ phần thép Cửu Long Vinashin.

YBĐT - Trong chương trình thăm và làm việc với Ban Chỉ đạo Tây Bắc, ngày 10/3, đồng chí Trương Vĩnh Trọng - Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó thủ tướng Chính phủ đã đến thăm và làm việc với cán bộ, công nhân Công ty cổ phần Thép Cửu Long Vinashin đang được xây dựng tại Khu Công nghiệp phía Nam thuộc xã Văn Tiến, thành phố Yên Bái. Đón và tiếp đoàn có đồng chí Hoàng Xuân Lộc - Bí thư Tỉnh uỷ Yên Bái, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục