Thủ tướng yêu cầu kiểm tra thực hiện 3 chương trình lớn

  • Cập nhật: Chủ nhật, 5/4/2009 | 12:00:00 AM

Ngày 3-4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã ký Quyết định số 440/QĐ-TTg, phân công 20 lãnh đạo bộ, ngành trong tháng 4-2009 trực tiếp đến các địa phương để chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc việc triển khai thực hiện các giải pháp cấp bách nhằm ngăn chặn suy giảm, duy trì tăng trưởng kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội.

Mỗi thành viên Chính phủ được phân công chỉ đạo, kiểm tra từ 2 đến 4 tỉnh, thành phố về việc thực hiện Nghị quyết 30/2008/NĐ-CP của Chính phủ.

Các nội dung thực hiện bao gồm chương trình kích cầu; việc triển khai thực hiện hỗ trợ người lao động mất việc làm và hỗ trợ giảm nghèo đối với 61 huyện nghèo; việc triển khai thực hiện Đề án 30 (đề án đơn giản hóa thủ tục hành chính trên các lĩnh vực quản lý nhà nước giai đoạn 2007-2010).

Về chương trình kích cầu, các thành viên Chính phủ sẽ kiểm tra việc đầu tư phát triển, việc thực hiện chính sách tài chính, tiền tệ, hỗ trợ phát triển từ nguồn tín dụng nhà nước; đối với việc triển khai thực hiện hỗ trợ người lao động mất việc làm và hỗ trợ giảm nghèo đối với 61 huyện nghèo, các thành viên Chính phủ sẽ kiểm tra các đánh giá, nhận định của địa phương về tình hình lao động mất việc làm, thiếu việc làm và nhu cầu cần tuyển lao động tại địa phương thời gian qua, ý kiến của địa phương về các chính sách, giải pháp hỗ trợ người lao động mất việc, thiếu việc; về việc thực hiện Đề án 30, các thành viên Chính phủ sẽ kiểm tra tình hình và kết quả thực hiện việc thống kê thủ tục hành chính tại địa phương, việc chấp hành chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về bố trí cán bộ chuyên trách và bảo đảm các điều kiện làm việc cho tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của địa phương, việc gắn thi đua khen thưởng, đề bạt, bổ nhiệm cán bộ với việc thực hiện đề án này.

Căn cứ tình hình thực tế, Thủ tướng yêu cầu các địa phương báo cáo những khó khăn, vướng mắc cũng như đề xuất các giải pháp cho từng lĩnh vực để bảo đảm thực hiện có hiệu quả các chủ trương của Chính phủ.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư chịu trách nhiệm tổng hợp kết quả kiểm tra của các đoàn công tác, đồng thời phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan đề xuất với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ việc bổ sung, sửa đổi hoặc điều chỉnh các giải pháp cho phù hợp với tình hình thực tế, báo cáo Thủ tướng trước ngày 15-5-2009.

(Theo HNMĐT)

Các tin khác

Sáng nay (4/4, tức 10/3 âm lịch), Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, đại diện lãnh đạo Đảng và Nhà nước, tham gia lễ dâng hương tại Đền Hùng, Phú Thọ.

YBĐT - Ngày 3/4, tại hội nghị lần thứ 15 (mở rộng) BCH Đảng bộ tỉnh Yên Bái khóa XVI, các đồng chí Tỉnh ủy viên, lãnh đạo các ban ngành, Bí thư Đảng bộ các huyện thị, thành phố đã tập trung bàn bạc các biện pháp tháo gỡ khó khăn, phấn đấu đạt các mục tiêu đề ra cho quý II-2009. Các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

Ngày hội đại đoàn kết ở Lâm Thượng (Lục Yên).

YBĐT - Năm 2008 là năm thứ mười triển khai thực hiện Chỉ thị 30-CT/TW của Bộ Chính trị về xây dựng và thực hiện Qui chế dân chủ (QCDC) ở cơ sở. Theo đánh giá của Ban chỉ đạo cấp tỉnh Yên Bái, việc xây dựng và thực hiện QCDC cơ sở tiếp tục được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp uỷ Đảng, chính quyền, các ban, ngành, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể của tỉnh.

Ông Lê Hoài Trung, Vụ trưởng Vụ Các Tổ chức Quốc tế (Bộ Ngoại giao) vừa cho biết, Việt Nam đang tiến hành các công tác chuẩn bị nhằm đảm nhiệm tốt Tháng Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc (HĐBA LHQ) lần thứ 2 vào tháng 10/2009.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục