Tập trung lãnh đạo đưa nghị quyết của Đảng vào cuộc sống

  • Cập nhật: Chủ nhật, 12/4/2009 | 12:00:00 AM

YênBái - YBĐT - Đó là yêu cầu của đồng chí Nguyễn Văn Ngọc – Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái trong buổi việc với Ban thường vụ Huyện ủy Yên Bình trong chuyến công tác kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết TW 7 (Khoá X) về nông nghiệp, nông dân, nông thôn cuối tuần qua.

Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc thăm mô hình chăn nuôi tổng hợp tập trung của hộ bà Phạm Thị Thu thôn Đức Tiến xã Yên Bình.
Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc thăm mô hình chăn nuôi tổng hợp tập trung của hộ bà Phạm Thị Thu thôn Đức Tiến xã Yên Bình.

Tại xã Yên Bình, đồng chí Nguyễn Văn Ngọc cùng đoàn công tác đã thực tế mô hình chăn nuôi tập trung của ông Hoàng Ngọc Lâm ở thôn Đức Tiến 1. Từ một hộ chăn nuôi nhỏ, khi có chính sách khuyến khích của tỉnh, ông Lâm đã đầu tư vốn xây dựng chuồng trại nuôi 100 con lợn thịt, 20 lợn nái, 1.000 con gà và 2 lò ấp trứng công suất 8.000 quả/mẻ, hạch toán sau ba tháng, gia đình ông đã thu lãi trên 20 triệu đồng.

Chuyển đổi cơ cấu nội ngành, tăng tỷ trọng chăn nuôi là hướng đi đúng của Yên Bình trong thực hiện Nghị quyết của TW về "tam nông". Khi tới thăm mô hình chăn nuôi của gia đình ông Đặng Văn Hãnh ở thôn Hồng Quân 1, xã Hán Đà, đồng chí Nguyễn Văn Ngọc đã khen ngợi cách làm giàu của ông. Trên diện tích khoảng 4.000 m2, ông Hãnh đã đầu tư chuồng trại nuôi 250 con lợn thịt, do được xử lý tốt, chuồng trại bố trí xa khu dân cư nên không ảnh hưởng đến môi trường nông thôn.

Tại thị trấn Thác Bà, đồng chí đến thăm mô hình chăn nuôi của chị Đặng Thị Hồng Vân ở khu phố 1. Chị Vân cho biết, nhờ chính sách "kích cầu" của tỉnh và huyện, gia đình chị đã mở rộng quy mô chăn nuôi lên 170 lợn thịt, 20 lợn nái, hạch toán thu lãi khoảng 200 triệu đồng/năm.

Trao đổi với các hộ chăn nuôi và cán bộ cơ sở, đồng chí Phó bí thư Thường trực cho rằng, Yên Bình là địa phương triển khai khá tốt các mô hình chăn nuôi tập trung trong nông thôn, đây là hướng đi đúng nhằm giảm tỷ trọng trồng trọt trong sản xuất nông nghiệp, tăng thu nhập cho nông dân. Vấn đề đặt ra hiện nay là công tác thú y, hướng dẫn nông dân phòng trừ dịch bệnh còn rất yếu, cán bộ thú y còn chưa chủ động đến với dân, chủ yếu nông dân tự tìm tòi, học tập; nhiều hộ còn khó khăn về vốn khi muốn mở rộng quy mô; việc xử lý môi trường còn chưa tốt...

Làm việc với lãnh đạo huyện Yên Bình, đồng chí cho rằng huyện đã triển khai và xác định đúng hướng đi, phần việc của mình trong chương trình hành động Nghị quyết 26/NQ-TW về "tam nông", sau gần một năm thực hiện, Nghị quyết đã đi vào cuộc sống. Bám sát 7 nhiệm vụ của Nghị quyết và Chương trình hành động của Tỉnh ủy, Yên Bình cần tiếp tục chuyển đổi cơ cấu kinh tế nông nghiệp và cơ cấu nội ngành theo hướng tạo sản phẩm hàng hoá có giá trị cao; đầu tư mạnh cho kết cấu hạ tầng nông thôn; đưa nhanh các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất; chú trọng đào tạo nghề cho nông dân; ưu tiên phát triển các ngành nghề, dịch vụ nông thôn và xây dựng nông thôn mới. Đồng chí nhấn mạnh, việc thực hiện Nghị quyết phải đặt dưới sự lãnh đạo trực tiếp và toàn diện của cấp ủy, phải gắn với việc xây dựng, củng cố hệ thống chính trị trong Đảng bộ. Trong quá trình thực hiện, phải chú trọng việc kiểm tra để từng cấp từng ngành thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chương trình hành động thực hiện Nghị quyết.

Trước mắt, Yên Bình cần tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ trong quý II, trong đó tập trung cho sản xuất nông lâm nghiệp, phát triển chăn nuôi; từ nay tới 30.6 phải khởi công hết các công trình xây dựng cơ bản đã được phê duyệt, trình được quy hoạch tổng thể kinh tế - xã hội, quy hoạch phát triển ngành của huyện để tỉnh hoàn chỉnh quy hoạch phát triển kinh tế xã hội tới 2015 và 2020.

Đồng chí Nguyễn Văn Ngọc cũng ghi nhận những kiến nghị của huyện về một số chương trình hỗ trợ cho người nghèo; đầu tư vốn, hỗ trợ nông dân; phân cấp trong xây dựng cơ bản và điều chỉnh quy hoạch ở một số xã... để tỉnh kịp thời chỉ đạo, tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn cho địa phương.

P.V

 

Các tin khác
Ban chỉ đạo các cấp kiểm tra công tác tổng điều tra dân số và nhà ở tại phường Đồng Tâm , TP Yên Bái.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo Trung ương, công tác thu thập thông tin, ghi phiếu điều tra, công tác giám sát điều tra được duy trì và đạt kết quả tốt.

Đồng chí Hoàng Xuân Lộc triển khai nhiệm vụ diễn tập khu vực phòng thủ.

YBĐT - Chiều 9/4/2009, Tỉnh ủy Yên Bái đã triển khai công tác diễn tập khu vực phòng thủ (KVPT) năm 2009. Dự và chỉ đạo có Trung tướng Đỗ Bá Tỵ- Ủy viên T.Ư Đảng, Tư lệnh Quân khu II; Trung tướng Lê Minh Cược- Bí thư Đảng uỷ, Chính uỷ Quân khu II; đồng chí Hoàng Xuân Lộc- Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh, Bí thư Đảng ủy Quân sự tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Ban chỉ đạo diễn tập KVPT tỉnh, thành phố Yên Bái...

YBĐT - Thời gian qua, Thường trực HĐND tỉnh Yên Bái đã thành lập 3 đoàn công tác, tổ chức kiểm tra giám sát tình hình triển khai thực hiện nhiệm vụ kinh tế – xã hội năm 2009 tại 7/9 huyện, thị: Lục Yên, Trạm Tấu, Văn Yên, Trấn Yên, Yên Bình, Văn Chấn, Nghĩa Lộ. Các đoàn công tác đã kiểm tra thực hiện trên 150 hộ dân của 38 thôn, bản thuộc 19 xã của 7 huyện, thị.

Ngày 9.4, Ủy ban Tài chính và Ngân sách của Quốc hội đã họp phiên mở rộng. Tại phiên họp, lãnh đạo Bộ Tài chính đã trình bày một số vấn đề về tình hình kinh tế, thu, chi ngân sách, trong đó có đề cập tới phương án thực hiện Luật Thuế thu nhập cá nhân (TNCN).

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục