Thủ tướng Chính phủ kêu gọi các doanh nghiệp Trung Quốc đầu tư

  • Cập nhật: Chủ nhật, 19/4/2009 | 12:00:00 AM

Sáng 19/4, tại diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Trung Quốc ở Quảng Châu, hai bên đã trao đổi một số biện pháp nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác cùng có lợi giữa các ngành, địa phương đặc biệt là kinh tế thương mại.

Quan chức cấp cao Quảng Đông đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại sân bay.
Quan chức cấp cao Quảng Đông đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tại sân bay.

Phát biểu với hơn 500 doanh nghiệp hai nước tham dự diễn đàn, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định, Việt Nam luôn hữu nghị, thân thiện với các nhà đầu tư nước ngoài, nhất là với Trung Quốc và sẵn sàng hợp tác để cùng có lợi, cùng phát triển.

Chính phủ Việt Nam sẽ làm hết sức mình để thúc đẩy mạnh mẽ hơn nữa hợp tác toàn diện với Trung Quốc nói chung và Quảng Đông nói riêng. “Việt Nam luôn coi các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của nền kinh tế Việt Nam, coi thành công của các nhà đầu tư nước ngoài cũng chính là thành công của mình’’, Thủ tướng nêu rõ.

Thủ tướng cũng cho rằng hiện kết quả đạt được trong quan hệ hợp tác kinh tế Việt Nam- Trung Quốc còn chưa tương xứng với tiềm năng sẵn có của hai nước. Hai nước đang hướng tới mục tiêu phấn đấu đưa kim ngạch thương mại song phương đạt 25 tỷ USD vào năm 2010.

Bởi vậy, Thủ tướng kêu gọi các doanh nghiệp Trung Quốc nói chung và doanh nghiệp Quảng Đông nói riêng tăng cường đầu tư vào Việt Nam và cam kết tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Trung Quốc, trong đó có các nhà đầu tư Quảng Đông, thành công tại Việt Nam.

Phát biểu tại Diễn đàn, Ủy viên Bộ chính trị, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Đông Uông Dương bày tỏ: "Quan hệ giữa các ngành, các địa phương Việt Nam và Quảng Đông đang ngày càng được mở rộng đi vào chiều sâu". Các doanh nghiệp Quảng Đông mong muốn mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam, nhất là thúc đẩy xây dựng khu kinh tế thương mại Thâm Quyến tại Hải Phòng.

(Theo VnExpress)

Các tin khác
Đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho các học viên.

YBĐT - Ngày 17/4, đồng chí Lê Mạnh Hùng - Phó Bí thư Tỉnh ủy đã đến thăm, kiểm tra tình hình học tập và phát biểu ý kiến chỉ đạo, động viên lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác cho các đồng chí Bí thư chi bộ thôn, bản.

YBĐT - Sáng nay, Đoàn công tác của Chính phủ do Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Đồng Tiến làm trưởng đoàn đã kiểm tra tình hình thực hiện Nghị quyết 30/2008/NQ-CP của Chính phủ trong quý I.2009 về chống suy giảm kinh tế, bảo đảm tăng trưởng và an sinh xã hội tại Yên Bái. Làm việc với Đoàn có các đồng chí Nguyễn Văn Ngọc – Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Yên Bái; Hoàng Thương Lượng – Phó bí thư, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái.

Ngày 16-4, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 57/2009/QÐ-TTg, phê duyệt Hiệp định giữa CHXHCN Việt Nam và Nhật Bản về Ðối tác kinh tế (VJEPA) và Hiệp định thực hiện giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Nhật Bản theo Ðiều 10 của Hiệp định VJEPA ký tại Tokyo ngày 25-12-2008 và các phụ lục liên quan.

Ngày 15/4, Dự án nghiên cứu toàn diện về phát triển bền vững hệ thống GTVT đã báo cáo tiến độ nghiên cứu về tuyến đường sắt, đường bộ cao tốc Bắc - Nam. Theo kết quả nghiên cứu, lượng khách đi tàu hỏa cao tốc sẽ phụ thuộc rất lớn vào giá vé.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục