Chủ tịch nước trao QĐ bổ nhiệm cho 22 Đại sứ

  • Cập nhật: Thứ ba, 15/2/2011 | 8:15:41 AM

Sáng 14/2, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã trao quyết định bổ nhiệm cho 22 Đại sứ nước Cộng hòa xã hội Chủ nghĩa Việt Nam ở nước ngoài nhiệm kỳ 2010-2013.

Chủ tịch nước gặp mặt và trao Quyết định bổ nhiệm cho các cán bộ ngoại giao Việt Nam được cử làm Đại sứ, Tổng lãnh sự và Đại diện tại một số nước. Ảnh: TTXVN

Có 22 Đại sứ và 11 Tổng Lãnh sự được trao Quyết định bổ nhiệm của Chủ tịch nước trong đợt này. Trong đó, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Quốc Cường được bổ nhiệm làm Đại sứ tại Hoa Kỳ, Phó Trưởng Ban thường trực Ban Đối ngoại Trung ương Phạm Xuân Sơn làm Đại sứ tại Liên bang Nga và Thứ trưởng Ngoại giao Lê Hoài Trung làm Trưởng phái đoàn Đại diện Thường trực bên cạnh Liên Hiệp Quốc tại New York.

Có 3 Đại sứ được bổ nhiệm làm Đại sứ thường trú đầu tiên của Việt Nam tại Hy Lạp, Sri Lanka và Slovakia. Trong đợt này cũng có 1 nữ Đại sứ được bổ nhiệm là bà Hà Thị Ngọc Hà làm Đại sứ tại Chile.

Nói chuyện với các Đại sứ và Tổng Lãnh sự mới được bổ nhiệm, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đề nghị các Đại sứ phải đặt Tổ quốc, nhân dân và Đảng Cộng sản Việt Nam lên vị trí cao nhất và trên hết trong mọi hành động. Tất cả mọi việc là phải tập trung vào trọng tâm vì Tổ quốc, vì nhân dân và vì Đảng. Trong các hoạt động thực tiễn, các Đại sứ phải tăng cường được tình hữu nghị giữa dân tộc Việt Nam với các nước bạn bè và trước hết là tăng cường sự hiểu biết, sự tin cậy lẫn nhau đi cùng với việc nghiên cứu, tìm hiểu những mặt mạnh của các nước để học tập và thấy được cái yếu của Việt Nam để khắc phục.

Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cũng đề nghị các Đại sứ mới được bổ nhiệm phải ý thức được những nhiệm vụ, trách nhiệm của mình cũng như vị thế và vai trò ngày càng cao của Việt Nam trên trường quốc tế, để trên cương vị của mình, các Đại sứ phát huy được những lợi thế này một cách tối đa nhằm hoàn thành những nhiệm vụ được giao.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, trong quan hệ với các nước, Việt Nam luôn đặt mối quan hệ hữu nghị và sự tin cậy lên hàng đầu, nhưng khi cần, các Đại sứ cũng phải đấu tranh nhất là những lĩnh vực mà bên ngoài hay lợi dụng để kích động và phê phán Việt Nam như dân chủ, nhân quyền và tôn giáo. Bên cạnh đó, cũng cần phải xây dựng các Sứ quán thành một đoàn kết hữu nghị với nhân dân các nước sở tại và là tổ ấm để mỗi người Việt Nam ở nước ngoài tìm về.          

(Theo VTV)

Các tin khác

Sáng 14/2, tại Hà Nội, Phiên họp thứ 38 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) khóa XII đã khai mạc dưới sự chủ trì của Tổng bí thư, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tiếp Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản Yutaka Banno.

Tại buổi tiếp Thứ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Yutaka Banno, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm nhấn mạnh Việt Nam hết sức coi trọng quan hệ với Nhật Bản và mong muốn cùng phía Nhật Bản thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước lên tầm cao mới.

YBĐT - Toàn tỉnh Yên Bái đồng loạt ra quân trồng cây đầu năm 2011/ Bí thư Tỉnh ủy Đào Ngọc Dung gặp mặt các ban Xây dựng Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy Yên Bái/ Tình hình TNGT trong dịp tết Nguyên đán Tân Mão tăng.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu tại hội nghị.

Ngày 12-2, Bộ Nội vụ tổ chức hội nghị triển khai công tác ngành năm 2011. Tới dự có Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục