Trạm Tấu: Chuẩn bị chu đáo cho ngày hội lớn

  • Cập nhật: Thứ tư, 2/3/2011 | 2:30:52 PM

YBĐT - Để công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016 trên địa bàn huyện thành công tốt đẹp, ngay từ đầu tháng 2 năm 2011, huyện Trạm Tấu đã gấp rút thực hiện những bước đầu tiên.

Cử tri xem danh sách đại biểu Quốc hội khóa XII. Ảnh mang tính minh họa - Đức Thành
Cử tri xem danh sách đại biểu Quốc hội khóa XII. Ảnh mang tính minh họa - Đức Thành

Ngay sau hội nghị triển khai của tỉnh, UBND huyện đã ban hành Quyết định số 163 về việc thành lập Ủy ban Bầu cử đại biểu hội đồng nhân dân (HĐND) huyện Trạm Tấu gồm 15 thành viên do đồng chí Phó bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện làm Chủ tịch, đồng chí Chủ tịch UBND huyện và Trưởng phòng Nội vụ làm Phó chủ tịch.

Ngày 18/2/2011, Ủy ban Bầu cử đại biểu HĐND huyện đã xây dựng Kế hoạch số 01 về việc triển khai công tác bầu cử đồng thời quyết định thành lập 3 tiểu ban giúp việc là Tiểu ban Tuyên truyền, Tiểu ban Công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội và Tiểu ban Công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo.

Ngày 21/2/2011, Huyện ủy Trạm Tấu tổ chức hội nghị triển khai công tác bầu cử tới các đại biểu là Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ huyện, thường trực HĐND - UBND - ủy ban MTTQ các cấp, thành viên UBND, thủ trưởng các cơ quan ban, ngành cấp huyện, bí thư Đảng ủy - chủ tịch HĐND - UBND - MTTQ các xã, thị trấn để quán triệt các văn bản của Đảng và Nhà nước, Luật Bầu cử Đại biểu Quốc hội và Luật Bầu cử đại biểu HĐND các cấp, Chỉ thị số 50 của Bộ Chính trị, Chỉ thị số 05 của Tỉnh ủy Yên Bái...

Đồng chí Lò Đức Ơn - Trưởng phòng Nội vụ, Phó chủ tịch Ủy ban Bầu cử đại biểu HĐND huyện Trạm Tấu cho biết: “Trạm Tấu là huyện vùng cao, trình độ dân trí còn hạn chế. Để đảm bảo thành công cho cuộc bầu cử, Phòng Nội vụ đã có kế hoạch triển khai tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử cho các thành viên, các tổ bầu cử, đơn vị bầu cử trên địa bàn đồng thời có kế hoạch đề nghị huyện trưng tập cán bộ quản lý các phòng, ban chuyên môn, đội ngũ giáo viên xuống giúp đỡ các xã, thị trấn”.

Ngay sau các hội nghị triển khai công tác bầu cử của huyện, các ngành liên quan, các tiểu ban giúp việc và các xã, thị trấn đã xây dựng kế hoạch và đi vào hoạt động cụ thể. Huyện Trạm Tấu đã tiến hành Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất để dự kiến cơ cấu, thành phần, số lượng đại biểu HĐND mỗi cấp theo luật định.

Đồng chí Lò Văn Phong - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Trạm Tấu cho biết: “Tại Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất của huyện, các đại biểu đã phát huy tinh thần trách nhiệm, dân chủ, thẳng thắn. Kết quả dự kiến bầu đại biểu HĐND cấp huyện, khối Đảng là 10,63%; khối cơ quan 25,53%; khối đoàn thể 8,51%; khối văn hóa - xã hội 8,51%, nội chính 8,51%; khối xã - thị trấn 38,29%”.

Tại các xã, không khí chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp diễn ra rất khẩn trương và nghiêm túc. Đồng chí Hờ A Vư - Bí thư Đảng bộ xã Bản Công cho biết: “Ngay sau khi tiếp thu các ý kiến chỉ đạo tại các hội nghị cấp huyện, xã đã tổ chức hội nghị triển khai quán triệt các văn bản chỉ đạo của cấp trên đến các đồng chí cán bộ chủ chốt của xã, Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ, thành viên UBND, các trưởng thôn bản.

Đồng thời tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất, kết quả dự kiến bầu đại biểu HĐND chính thức khối Đảng là 5,26%, chính quyền 31,5%, phụ nữ 26,3%, Đoàn 5,26%, MTTQ 5,26% và các thôn, bản 26,3%”. Người dân Trạm Tấu náo nức chờ ngày được cầm lá phiếu trên tay.

Em Mùa A Khua ở thôn Đầu Cầu, xã Xà Hồ hồi hộp lắm vì năm nay là năm đầu tiên em được đi bầu cử. Em tâm sự: “Cách đây 5 năm, bố dẫn em đi xem bầu cử. Lúc ấy, em thấy có rất đông người tham gia. Năm nay, em sẽ được bầu người đại biểu mà mình cảm thấy tin tưởng nên rất vui!”.

Đến ngày 23/2/2011, tất cả 100% xã, thị trấn của huyện Trạm Tấu đã tổ chức thành công hội nghị hiệp thương lần thứ nhất với tinh thần dân chủ, nghiêm túc và đã dự kiến được số lượng, cơ cấu, thành phần các đại biểu HĐND. Những ngày này, các tiểu ban giúp việc cho Ủy ban Bầu cử đại biểu HĐND huyện Trạm Tấu cũng đã có chương trình hành động cụ thể, thiết thực, đảm bảo cho mọi người dân đều hiểu và tham gia đi bầu cử đông đủ. Với công tác chuẩn bị chu đáo, chắc chắn huyện Trạm Tấu sẽ tham gia ngày hội lớn với kết quả tốt nhất.   

Phương Thùy

Các tin khác
Toàn cảnh một phiên họp của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc.

Phát biểu tại phiên cấp cao khóa họp lần thứ 16 Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc, chiều 28/2 tại Geneva, Thụy Sĩ, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh cho biết Việt Nam sẽ ứng cử vào Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc nhiệm kỳ 2013-2016.

Huyện đã tổ chức tốt việc ra quân trồng cây đầu năm để phát triển diện tích rừng kinh tế. Ảnh minh họa

YBĐT - Ngay từ đầu năm, huyện Yên Bình quyết tâm hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu phát triển KT-XH năm 2011, tạo tiền đề vững chắc để thực hiện tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trong cả nhiệm kỳ này.

YBĐT - Lễ khai mạc Chương trình "Du lịch về cội nguồn 2011", các địa phương trong tỉnh triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016...

Thủ tướng vừa phân công các thành viên Chính phủ chuẩn bị một số báo báo, dự luật sẽ được trình bày và xem xét tại kỳ họp cuối cùng của Quốc hội khóa 12, dự kiến khai mạc vào ngày 21/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục