Công bố thành lập Đảng bộ khối doanh nghiệp tỉnh Yên Bái

  • Cập nhật: Thứ sáu, 3/6/2011 | 12:12:21 PM

YBĐT - Ngày 3/6, tại Trung tâm hội nghị tỉnh, Ban tổ chức Tỉnh ủy Yên Bái tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập Đảng bộ khối doanh nghiệp tỉnh Yên Bái.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

Tới dự có đồng chí Nguyễn Tiến Danh - Phó vụ trưởng Vụ Địa phương 1, Ban Tổ chức Trung ương, đồng chí Đào Ngọc Dung - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy và các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh.

Đồng chí Đào Ngọc Dung - Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái trao quyết định thành lập Đảng bộ khối doanh nghiệp tỉnh.

Đảng bộ khối doanh nghiệp tỉnh Yên Bái được thành lập theo Quyết định số 129 – QĐ/TU ngày 18/3/2011 của Tỉnh ủy Yên Bái. Theo đó có 58 chi Đảng bộ doanh nghiệp trực thuộc Đảng bộ các huyện, thị, thành phố và Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh với 1.974 đảng viên được tách sang Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh trực thuộc Tỉnh ủy Yên Bái. Bộ máy tổ chức Đảng ủy khối doanh nghiệp khóa I nhiệm kỳ 2011-2016 được chỉ định kiện toàn.

Đảng bộ khối doanh nghiệp được thành lập đánh dấu bước phát triển trong công tác xây dựng Đảng của tỉnh.

Ban Chấp hành Đảng bộ khối doanh nghiệp ra mắt.

Phát biểu tại Lễ công bố Quyết định thành lập Đảng bộ đồng chí Đào Ngọc Dung đã ghi nhận những đóng góp của các doanh nghiệp vào sự phát triển chung của tỉnh. Đồng chí cũng chỉ rõ 5 nhiệm vụ chính của Đảng bộ khối Doanh nghiệp tỉnh, đó là: Nhanh chóng kiện toàn tổ chức, khẩn trương xây dựng bộ máy, các chương trình hành động của Đảng bộ khối trong nhiệm kỳ I; Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tưởng cho đảng viên, cán bộ công chức người lao động. Chống những tư tưởng sai lệch trong Đảng bộ khối, trong các doanh nghiệp, tạo được nhiều điển hình tiên tiến.

Thực hiện tốt các nhiệm vụ, cần hướng tới mục tiêu là cầu nối, đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp, doanh nhân trẻ trên con đường lập thân, lập nghiệp; Chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy xây dựng các giải pháp giải quyết các vấn đề nảy sinh trong hoạt động kinh doanh trên địa bàn tỉnh để Đảng bộ khối là chỗ dựa vững chắc cho các doanh nghiệp; Có giải pháp phù hợp trong xây dựng Đảng, phát triển đội ngũ đảng viên là nòng cốt trong các doanh nghiệp tư nhân, TNHH, doanh nghiệp có vốn nước ngoài.

Chủ động ngăn ngừa những hoạt động kinh doanh sai trái; Thực hiện tốt vấn đề an sinh xã hội, trật tự an toàn xã hội và tri thức hóa giai cấp công nhân tỉnh nhà, đảm bảo quyền lợi hợp pháp của doanh nghiệp và người lao động.

Đảng bộ khối doanh nghiệp tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sẽ góp phần xây dựng tỉnh Yên Bái phát triển nhanh và toàn diện trong những năm tiếp theo.

* Tối ngày 2/6, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, gần 100 diễn viên chuyên và không chuyên đến từ các chi, Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ Khối doanh nghiệp tỉnh và Đoàn nghệ thuật tỉnh biểu diễn 15 tiết mục ca múa nhạc đặc sắc: ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, tình yêu quê hương, đất nước, con người... Chương trình văn nghệ đã để lại cho người xem nhiều cảm xúc và ấn tượng sâu sắc.

Đây là hoạt động nhằm tạo mỗi giao lưu đoàn kết giữa các cơ quan, đơn vị trong Khối doanh nghiệp, đồng thời, cổ vũ với người lao động có thêm nhiều quyết tâm thi đua lao động, sản xuất, hoàn thành tốt mọi công việc được giao.

Đức Toàn - Thanh Ba - Hồng Oanh

Các tin khác

Ngày 3/5, Đoàn giám sát số 2 của HĐND tỉnh do đồng chí Hoàng Thị Thanh Bình - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có cuộc giám sát chuyên đề về thực hiện một số chính sách pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh Yên Bái giai đoạn 2021 – 2025” theo Nghị quyết 10 và Nghị quyết 12 của HĐND tỉnh tại huyện Mù Cang Chải.

Chiều 3/5, đồng chí Đỗ Đức Duy - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái đã dự sinh hoạt thường kỳ tháng 5 với các đảng viên Chi bộ thôn 4, xã Nghĩa Lộ, thị xã Nghĩa Lộ.

Đồng chí Ngô Hạnh Phúc- Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định và tặng hoa chúc mừng tân Phó Giám đốc Sở Tư pháp Lã Thị Liền

Ngày 3/5/2024, tại Sở Tư pháp, UBND tỉnh Yên Bái đã tổ chức Hội nghị công bố Quyết định bổ nhiệm Phó Giám đốc Sở Tư pháp.

Ngày 3/5, đồng chí Vũ Quỳnh Khánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các ban của HĐND tỉnh đã có buổi giám sát chuyên đề thực hiện một số chính sách pháp luật về hỗ trợ phát triển du lịch tại các xã Ngọc Chấn và Phúc An, huyện Yên Bình.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục