Cội nguồn sức mạnh của Đảng ta

  • Cập nhật: Thứ hai, 23/1/2012 | 9:53:50 AM

YBĐT - Cội nguồn sức mạnh của Đảng là ở nhân dân. Ngoài lợi ích của giai cấp, của nhân dân, của dân tộc, Đảng ta không có lợi ích gì khác.

Xuân này, Đảng ta tròn tám mươi hai mùa xuân nở hoa vinh quang trong lòng dân tộc. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, dân tộc ta, nhân dân ta từ kiếp nô lệ lầm than “rũ bùn đứng dậy”, đạp đổ gông xiềng chế độ thực dân, phong kiến, “thẳng lưng mà bước, ngẩng đầu mà bay” tới bến bờ tự do, hạnh phúc.

Đất nước ta từ chỗ không có tên trên bản đồ thế giới, đã trở thành một quốc gia độc lập, ngày nay vững bước trên con đường đổi mới, xây dựng chủ nghĩa xã hội, ngày càng có vị thế cao trên trường quốc tế.

Cội nguồn sức mạnh của Đảng là ở nhân dân. Ngoài lợi ích của giai cấp, của nhân dân, của dân tộc, Đảng ta không có lợi ích gì khác. Đảng lãnh đạo nhân dân nhưng cách mạng là sự nghiệp của nhân dân. Trí tuệ của Đảng, sức mạnh của Đảng là trí tuệ của nhân dân, sức mạnh của nhân dân.

Từ khi ra đời tới khi lãnh đạo nhân dân làm nên cuộc cách mạng “long trời lở đất” mùa thu tháng Tám năm 1945, lập nên nhà nước công - nông dân chủ nhân dân, trải qua hai cuộc kháng chiến trường kỳ cho tới ngày thống nhất đất nước với đỉnh cao là chiến thắng lịch sử mùa xuân năm 1975, đưa đất nước ta bước vào kỷ nguyên mới, tiến lên xây dựng chủ nghĩa xã hội, hôm nay vững bước trên con đường đổi mới, Đảng ta luôn gắn bó mật thiết với nhân dân, dựa vào nhân dân để hoàn thành trọng trách nhân dân giao phó.

Trong suốt quá trình lãnh đạo của mình, Đảng ta đặc biệt coi trọng, thường xuyên quan tâm, xây dựng, củng cố mối liên hệ mật thiết với quần chúng, nhân dân. Đảng dựa vào dân để tiến hành nhiệm vụ xây dựng Đảng, làm cho “mỗi tổ chức Đảng thật sự trong sạch vững mạnh, mỗi cán bộ, đảng viên của Đảng thực sự là đầy tớ của nhân dân”...

Cội nguồn sức mạnh của Đảng còn ở chỗ Đảng ta luôn coi trọng và thường xuyên quan tâm, giữ gìn sự đoàn kết nội bộ; thường xuyên tự chỉnh đốn, tự phê bình và phê bình, phát huy dân chủ trong Đảng; luôn lắng nghe nhân dân, tiếp thu phê bình, tự phê bình, sửa chữa những sai lầm, hạn chế, khuyết điểm.

Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” do Đảng ta phát động trong những năm qua đã thực sự làm cho mỗi tổ chức Đảng, mỗi cán bộ, đảng viên của Đảng tăng thêm sức mạnh, soi mình vào tấm gương đạo đức của Bác để tự mình rèn luyện, phấn đấu, làm cho năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và cán bộ, đảng viên nâng lên, lòng tin của nhân dân với Đảng được tăng cường, củng cố, tạo thành một phong trào học tập, sinh hoạt chính trị, hành động chính trị lan tỏa rộng và sâu sắc trên mọi lĩnh vực và trong toàn dân.

Đất nước hôm nay vững bước trên con đường đổi mới và hội nhập thế giới, thuận lợi nhiều nhưng cũng nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi mỗi cán bộ, đảng viên, mỗi tổ chức Đảng phải đặc biệt chăm lo xây dựng cội nguồn sức mạnh của Đảng, phải chăm lo xây dựng, củng cố mối liên hệ với nhân dân, làm cho sức mạnh của Đảng được nâng lên để lãnh đạo nhân dân đưa nước ta trở thành một nước có kinh tế - xã hội phát triển, quốc phòng an ninh vững chắc, có vai trò, vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế. “Đảng ta là một Đảng cầm quyền.

Mỗi đảng viên và cán bộ phải thật sự thấm nhuần đạo đức cách mạng, thật sự cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư. Phải giữ gìn Đảng ta thật trong sạch, phải xứng đáng là người lãnh đạo, là người đầy tớ thật trung thành của nhân dân". Cán bộ, đảng viên của Đảng phải không ngừng tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu, trở thành những tấm gương sáng về đạo đức cách mạng, gương mẫu cho quần chúng, nhân dân noi theo.

Trong xây dựng Đảng, phải ngăn ngừa và kiên quyết chống lại chủ nghĩa cá nhân. "Một dân tộc, một Đảng và mỗi con người, ngày hôm qua là vĩ đại, có sức hấp dẫn lớn, không nhất định hôm nay và ngày mai vẫn được mọi người yêu mến và ca ngợi, nếu lòng dạ không trong sáng nữa, nếu sa vào chủ nghĩa cá nhân".

Trong mọi hành động, việc làm luôn ghi nhớ  “Việc gì có lợi cho dân ta phải hết sức làm, việc gì không có lợi cho dân ta phải hết sức tránh”.

Mỗi tổ chức Đảng, cán bộ đảng viên phải liên hệ chặt chẽ với nhân dân, tôn trọng nhân dân và hướng dẫn nhân dân, phát huy vai trò là hạt nhân chính trị, mỗi cấp ủy Đảng phải là nòng cốt lãnh đạo và tổ chức cho nhân dân tham gia tích cực các phong trào cách mạng,  thúc đẩy phong trào cách mạng tiến lên.

Mừng đất nước vào xuân, mừng Đảng quang vinh 82 mùa hoa, chúng ta nhớ đến công lao trời bể của Đảng, của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu và càng nhận thức sâu sắc hơn vai trò, trách nhiệm chăm lo, củng cố mối liên hệ mật thiết giữa Đảng với nhân dân. Bởi “Trong bầu trời không có gì quý bằng nhân dân. Trong thế giới không gì mạnh bằng lực lượng đoàn kết của nhân dân. Khi sức dân được huy động, được tổ chức, được tập hợp dưới sự lãnh đạo của Đảng thì thành vô địch"

Yên Bái

Các tin khác
Đồng chí Trương Tấn Sang - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước thăm nhà máy tuyển quặng sắt tại thôn Làng Mỵ (Chấn Thịnh - Văn Chấn - Yên Bái).

YBĐT - Một mùa xuân mới đang về, trên khắp các làng quê, đường phố cây cối khoác lên mình một lớp chồi biếc tươi xanh mang đầy nhựa sống. Xuân Nhâm Thìn 2012 mang đến chúng ta những dự cảm tốt đẹp, bừng lên niềm vui và hy vọng trên chặng đường xuân.

Đồng chí Phạm Duy Cường tặng quà thành phố Yên Bái

YBĐT - Ngày 20/1, đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã đến chúc tết Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Yên Bái, Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh, các hộ gia đình chính sách, người cao tuổi trên địa bàn thành phố Yên Bái

YBĐT - Nhân dịp đón xuân mới Nhâm Thìn 2012 và kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2012), ngày 20/1, (tức 27/12 năm Tân Mão) đoàn đại biểu của tỉnh do đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên BCH Trung Đảng, Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh ở thành phố Yên Bái và viếng Nghĩa trang liệt sỹ tỉnh.

YBĐT - Nhân dịp đón Tết cổ truyền dân tộc, chiều 19/1, đồng chí Đỗ Văn Chiến - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái, cùng lãnh đạo Văn phòng Tỉnh ủy, sở Lao động Thương binh và Xã hội, Tỉnh đoàn thanh niên đã đến chúc Tết cán bộ, chiến sỹ LLVT tại Bộ CHQS tỉnh Yên Bái.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục