Phó chủ tịch UBND tỉnh Ngô Thị Chinh thăm và tặng quà Làng trẻ SOS thành phố Việt Trì

  • Cập nhật: Thứ ba, 29/5/2012 | 3:48:08 PM

YBĐT - Hưởng ứng tháng hàng động vì trẻ em năm 2012 và kỷ niệm ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6, ngày 29/5, đồng chí Ngô Thị Chinh – Phó chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã đi thăm và tặng quà Làng trẻ SOS thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Đang tải video về hoặc trình duyệt không hỗ trợ

>>Tặng quà cho các cháu ở xã Dế Zu Phình huyện Mù Cang Chải

Cùng đi có lãnh đạo Sở LĐTB và XH, Văn phòng UBND tỉnh.

Từ năm 1999 đến nay, Làng trẻ SOS thành phố Việt Trì đã đón 52 trẻ từ Yên Bái, trong đó thành phố Yên Bái có 2 trẻ, thị xã Nghĩa Lộ 9 trẻ và huyện Mù Cang Chải 41 trẻ. Số trẻ đã rời Làng là 11 em.

Ông Nguyễn Văn Hải – Giám đốc Làng trẻ SOS cho biết: nhiều trẻ của tỉnh Yên Bái đến với Làng còn chưa biết tiếng phổ thông, lối sống và sinh hoạt vẫn theo phong tục tập quán địa phương nên cần rất nhiều thời gian để hòa nhập với cuộc sống mới nhưng các em đều ngoan ngoãn, tự giác, cần cù, có ý thức tự vươn lên trong học tập. Hiện Làng có 1 trẻ thuộc tỉnh Yên Bái đang theo học tại trường Trung cấp nghề Hermann Gmeiner.

Ông Hải cũng đề nghị tỉnh Yên Bái xem xét, nghiên cứu và tìm giải pháp giúp đỡ trẻ tại Làng trở về địa phương sớm được hào nhập với cộng đồng và đề nghị tỉnh Yên Bái tham gia vào các chương trình quyên góp ủng hộ các Làng trẻ SOS trên địa bàn cả nước.

Được biết, trong thời gian tới Làng trẻ SOS thành phố Việt Trì sẽ khảo sát  17 trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn thuộc địa bàn hai huyện Trạm Tấu và Mù Cang Chải để đưa về nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Ngô Thị Chinh cảm ơn sự giúp đỡ của Làng đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Yên Bái. Trong thời gian qua, Yên Bái đã có nhiều cố gắng trong công tác chăm sóc và giáo dục trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Tuy nhiên, do Yên Bái vẫn là một tỉnh nghèo nên công tác này vẫn còn gặp nhiều khó khăn.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Ngô Thị Chinh tiếp thu các ý kiến đề xuất, kiến nghị của đơn vị đối với tỉnh Yên Bái; giao cho sở LĐTB và XH phối hợp khảo sát số trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhất là trẻ em mồ côi trên địa bàn tỉnh để đưa về làng chăm sóc, nuôi dưỡng. Xây dựng các chính sách hỗ trợ đối với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhất là trẻ em người dân tộc thiểu số. 

Tỉnh Yên Bái sẽ ủng hộ nguồn kinh phí để giúp đỡ Làng trẻ SOS trong việc nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục trẻ; hỗ trợ giúp trẻ được học nghề, sớm hòa nhập với cộng đồng.

Mạnh Cường

Các tin khác
Quốc hội sẽ bỏ phiếu tín nhiệm đối với một số chức danh do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn.

Một trong những nội dung của đề án Đổi mới hoạt động Quốc hội là hàng năm, Quốc hội sẽ bỏ phiếu tín nhiệm đối với một số chức danh do Quốc hội bầu hoặc phê chuẩn. Nhưng, câu hỏi mà đại biểu đặt ra là: bỏ phiếu tín nhiệm xong thì làm gì?

Ngoài tham dự Đại hội, đoàn Việt Nam còn dự các sự kiện bền lề cũng như tiếp xúc với các đoàn đại biểu quốc tế tại đây.

YBĐT - UBND tỉnh Yên Bái tổ chức Hội nghị bàn giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trên địa bàn để hoàn thành kế hoạch năm 2012/ Yên Bái triển khai đề án phát triển giao thông nông thôn giai đoạn 2011-2015/ Họp báo tuyên truyền kỷ niệm 65 năm ngày Thương binh liệt sỹ và phát động ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” năm 2012... và một số thông tin khác.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị.

Ngày 26/5, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lương Thanh Nghị khẳng định Báo cáo thường niên của Bộ Ngoại giao Mỹ về tình hình nhân quyền thế giới năm 2011 đáng tiếc vẫn tiếp tục đưa ra một số nhận định thiếu khách quan dựa trên những thông tin sai lệch về tình hình thực thi quyền con người ở Việt Nam.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục