Việt Nam, Trung Quốc đàm phán hợp tác trên biển

  • Cập nhật: Thứ năm, 31/5/2012 | 8:21:49 AM

Hai nước vừa tổ chức đàm phán Vòng I Nhóm công tác về hợp tác trong các lĩnh vực ít nhạy cảm trên biển tại Bắc Kinh.

Các chiến sĩ Cảnh sát Biển Việt Nam trong chuyến tuần tra chung với tàu ngư chính của Trung Quốc tại vịnh Bắc Bộ mới đây.
Các chiến sĩ Cảnh sát Biển Việt Nam trong chuyến tuần tra chung với tàu ngư chính của Trung Quốc tại vịnh Bắc Bộ mới đây.

Vòng đàm phán này diễn ra trong hai ngày 29 và 30/5, thông cáo của Bộ Ngoại giao Việt Nam hôm 30/5 cho biết.

Hoạt động này diễn ra căn cứ theo nhận thức chung của Lãnh đạo cấp cao hai nước Việt Nam và Trung Quốc; nguyên tắc chỉ đạo được xác định trong "Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn để trên biển Việt Nam – Trung Quốc" được hai bên ký ngày 11/10/2011, cũng như thỏa thuận đạt được giữa hai Trưởng đoàn đàm phán cấp Chính phủ về biên giới lãnh thổ hai nước.

Hai bên đã trao đổi ý kiến về việc triển khai hợp tác giữa hai nước trong các lĩnh vực như bảo vệ môi trường biển; nghiên cứu khoa học biển; tìm kiếm cứu nạn trên biển; phòng chống, giảm thiểu ảnh hưởng của thiên tai. Hai bên cũng nhất trí về nguyên tắc hợp tác là tôn trọng lẫn nhau, bình đẳng, cùng có lợi, cũng như cơ chế làm việc của Nhóm công tác. Hai bên nhất trí sẽ tổ chức vòng đàm phán lần thứ II tại Việt Nam vào nửa cuối năm nay.

(Theo VnExpress)

Các tin khác

Chiều 30-5, tại Trụ sở Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã tiếp ông Mắc Ét-uốt Tớc-cơ, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Bảo hiểm AIA đang ở thăm và làm việc tại Hà Nội.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

Ngày 31/5, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam rời Hà Nội, tham dự Hội nghị Diễn đàn kinh tế Thế giới Đông Á năm 2012 (WEF Đông Á 2012) tại Bangkok, Thái Lan theo lời mời của Thủ tướng Vương quốc Thái Lan Yingluck Shinawatra và Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới Klaus Schwab.

Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Duy Cường tặng quà cho các cháu đạt học sinh giỏi

YBĐT - Nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1 - 6, sáng 30/5, đồng chí Phạm Duy Cường - Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái đã đến thăm và tặng quà cho các cháu trẻ em mồ côi tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh.

YBĐT - Trong đợt 19/5/2012, nhân kỷ niệm 122 năm Ngày sinh của Bác, thành phố Yên Bái có tổng số 329 đảng viên thuộc 29 chi, Đảng bộ cơ sở đủ tiêu chuẩn được trao tặng Huy hiệu Đảng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục