Dự kiến 7 thành viên Chính phủ sẽ trả lời chất vấn tại Quốc hội

  • Cập nhật: Thứ sáu, 8/6/2012 | 2:03:25 PM

Theo chương trình kỳ họp Quốc hội lần này, phiên chất vấn và trả lời chất vấn tại Quốc hội sẽ diễn ra trong 2,5 ngày (từ sáng thứ 4, ngày 13-6 đến trưa thứ 6, ngày 15-6).

Chiều qua, 7-6, danh sách các vị bộ trưởng, trưởng ngành và các nhóm vấn đề dự kiến sẽ chất vấn trực tiếp tại Quốc hội vào tuần tới đã được gửi xin ý kiến các vị đại biểu Quốc hội. Căn cứ vào kết quả của phiếu xin ý kiến này, sẽ có 4/7 bộ trưởng được lựa chọn để đăng đàn.

Danh sách 7 bộ trưởng, trưởng ngành được xin ý kiến đại biểu để trả lời chất vấn gồm: Bộ trưởng KH-ĐT Bùi Quang Vinh, Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng, Thống đốc NHNH Nguyễn Văn Bình, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng, Bộ trưởng Công an Trần Đại Quang và Tổng Thanh tra Chính phủ Huỳnh Phong Tranh.

Các nhóm vấn đề dự kiến sẽ chất vấn bao gồm nhiều nội dung đã và đang được cử tri và dư luận đặc biệt quan tâm như việc cưỡng chế thu hồi đất ở Hải Phòng, Hưng Yên, Cần Thơ; hiệu quả hoạt động của các tập đoàn Nhà nước; nợ xấu trong hệ thống ngân hàng; trách nhiệm trong thanh tra, phát hiện và đề xuất xử lý tham nhũng...

Ngoài ra, nhiều đại biểu cũng gửi câu hỏi chất vấn về trách nhiệm cá nhân trong sai phạm của Vinalines và việc bổ nhiệm ông Dương Chí Dũng làm Cục trưởng Cục Hàng hải.

Theo tổng hợp của đoàn thư ký kỳ họp, đến chiều 7-6 đã có 85 phiếu chất vấn của 54 đại biểu ở 30 đoàn gửi đến Chủ tịch Quốc hội, Thủ tướng và 19 bộ trưởng, trưởng ngành.

(Theo SGGP)

Các tin khác
Nhiều đại biểu Quốc hội cho rằng các tập đoàn, tổng công ty Nhà nước hiện chỉ trông chờ vào hỗ trợ, trong khi khu vực doanh nghiệp vừa và nhỏ lại hoạt động đơn độc, manh mún.

“Giảm thuế thu nhập doanh nghiệp từ 25% xuống 20% là việc trước sau cũng phải làm. Nhưng làm vào thời điểm này thì hiệu quả đạt được là lớn nhất”, đại biểu Quốc hội Trần Du Lịch đề xuất.

Tình trạng tham nhũng vẫn còn nghiêm trọng với những biểu hiện tinh vi, phức tạp xảy ra trên nhiều lĩnh vực, gây bức xúc trong xã hội.

Sáng 5-6, tại bến Nhà Rồng (TP Hồ Chí Minh), Ban tổ chức các ngày lễ lớn TP đã tổ chức lễ kỷ niệm 101 năm ngày Bác Hồ ra đi tìm đường cứu nước (5/6/1911 - 5/6/2012). Lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ TP, các đồng chí lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam Anh hùng... đã tới dự.

ĐB Lê Nam nói, bóng dáng lợi ích vẫn hiển hiện trong người làm luật.

Đề nghị cần sớm có quy chế bỏ phiếu tín nhiệm chức danh chủ chốt, đại biểu Quốc hội (ĐBQH) cho rằng, QH cần đổi mới mạnh mẽ ngay từ công tác nhân sự, tại phiên thảo luận sáng 4/6.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục